พลังใจมาเต็ม “สมเด็จธงชัย” มอบผ้ายันต์ 3 เทควันโดไทย อวยพรชนะรัวๆ ในศึก โอลิมปิกเกมส์ 2024

“สมเด็จธงชัย” มอบผ้ายันต์ “เทนนิส-หยู-ใบเตย” 3 เทควันโดไทย อวยชนะรัวๆ ในศึก โอลิมปิกเกมส์ 2024

วันที่ 3 จอมเตะชุดลุยศึก โอลิมปิกเกมส์ 2024 สุดฮึกเหิมหลังได้ ผ้ายันต์ จาก สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (สมเด็จธงชัย) พร้อมลงชื่อทุกคน และเขียนคำว่า ชนะ ชนะ ชนะ และน้องเทนนิส ฮีโร่ เหรียญ อลป.2020 พร้อม เจ้าหยู และน้องใบเตย ยังได้รับน้ำมนต์ จากหอยสังข์ที่ สมเด็จธงชัย รดให้บนศีรษะ

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เผย เป็นธรรมเนียมทุกครั้ง ก่อนไปแข่งขันจะต้องพาทีมเทควันโดมากราบขอพร สมเด็จธงชัย และครั้งนี้นักกีฬาทุกคนได้รับพร ให้คว้าชัยชนะ คว้าเหรียญทองกลับมา ทำให้ทุกคนมีความฮึกเหิม มีรอยยิ้ม มีกำลังใจ พร้อมจะไปคว้าความสำเร็จกลับมาให้คนไทยมีความสุข

ความเคลื่อนไหวของทัพเทควันโดทีมชาติไทยที่ประกอบด้วย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020, "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่น 68 กิโลกรัมชาย และ "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 67 กิโลกรัมหญิง ก่อนเดินทางไปเป็นตัวแทนประเทศไปสู้ศึกใหญ่อย่างมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 ก.ค.-11 ส.ค. 67  

ล่าสุด "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้นำ 3 นักเทควันโดทีมชาติไทย เดินทางไปกราบนมัสการ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) หรือ สมเด็จธงชัย ณ วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลก่อนเดินทางไปแข่งขัน เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2567

สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) หรือ สมเด็จธงชัย ได้มอบผ้ายันต์พร้อมทั้งเซ็นชื่อกำกับและเขียนชื่อนักกีฬาทั้ง 3 คนในทุกผืน และยังได้เขียนข้อความ "ชนะ ชนะ ชนะ" ให้กับเทควันโดทีมชาติ อีกทั้งยังมอบพระเครื่องให้คนละ 2 องค์ ทุกคน นอกจากนี้สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ยังได้กล่าวกับทีมเทควันโดทุกคนว่า "ให้ทำจิตใจให้สงบ ผ่อนคลาย ไม่ต้องเครียด และขอให้ชนะคว้าเหรียญทองมาให้ได้อย่างที่ต้องการ" พร้อมกันนี้ยังได้เรียกให้นักกีฬาทั้ง 3 คนมารับน้ำมนต์จากหอยสังข์เอาฤกษ์เอาชัยก่อนเดินทางไปสู้ศึก

ด้าน "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้กล่าวหลังเข้านมัสการว่า การเข้ามานมัสการท่านสมเด็จธงชัยในครั้งนี้จะช่วยให้นักกีฬาได้มีจิตใจที่ฮึกเหิม สุขใจ เหล่านี้จะไปรวมกับการมุ่งมั่นตั้งใจ สู้เต็มที่ ซ้อมหนักๆ ของนักกีฬาทำให้เราคว้าเหรียญทองกลับมาได้เพื่อให้คนไทยมีความสุขอีกครั้ง ซึ่งทางสมาคมฯ เราจะหาโอกาสมากราบไหว้ท่านอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นทัวร์นาเมนต์ไหนๆ ก็จะมากราบไหว้ท่านทั้งก่อนเดินทางและหลังแข่งขันเสร็จ เมื่อท่านให้พรว่าเอาเหรียญทองกลับมาให้สำเร็จนักกีฬาทุกคนก็จะยิ้มออก ความเครียดหายไป เกิดความฮึกเหิมทุกครั้ง ส่วนในวันพรุ่งนี้ (18 ก.ค.) ตนจะนำนักกีฬาทั้ง 3 ไปกราบไหว้พระพรหมเอราวัณในช่วงเช้า รวมไปถึงศาลเจ้าพ่อหลักเมืองและพระแก้วมรกต เป็นสิ่งที่สมาคมฯ ปฏิบัติอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...