‘ดิอาจิโอ’ ดันสินค้าหรูเรือธงลุยกิจกรรม 100 ปี ‘จอห์นนี่ วอล์กเกอร์’

การทำตลาดในปีนี้แบรนด์โฟกัส 2 สินค้า คือจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ แบล็คเลเบิ้ล ที่อดีตชื่อการค้าติดปากชาวไทยเรียกกันว่า “ตราดำ” และจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เรด เลเบิ้ล หรือเรียก “ตราแดง” ทั้งออกคอลเล็กชั่น 100 ปี บอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์

ล่าสุด ยังเสริมทัพนำ “จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ล” มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการทำตลาด 100 ปีด้วย

จรินี วงศ์กำทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DMHT ฉายภาพว่า 100 ปีของแบรนด์จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ในประเทศไทย มีการออกสินค้าลิมิเต็ด เอดิชัน “Johnnie Walker 100th” ที่มีเฉพาะในประเทศไทย สำหรับ 2 สินค้า คือ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ แบล็ค เลเบิ้ล และจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เรด เลเบิ้ล เพื่อทำตลาด

นอกจากนี้ ยังบอกเรื่องราวของแบรนด์ผ่านบรรจุภัณฑ์หรือกล่องเกี่ยวกับเหตุการณ์สำคัญแต่ละช่วงที่เกิดขึ้น เช่น การสร้างสรรค์โฆษณานำเสนอภาพอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยที่มีหิมะปกคลุม เพื่อสะท้อนแนวคิด “เป็นไปไม่ได้ ทำไม่ได้ หรือไม่ได้ทำ” มีเรื่องราวของหุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence หรือ AI) ซึ่งคนไทยสามารถทำได้สำเร็จ และบ่งบอกการก้าวไปข้างหน้าตลอดเวลา สอดคล้องกับปรัชญาของแบรนด์ KEEP WALKING จะไม่หยุดนิ่ง เพื่อก้าวไปข้างหน้า

ล่าสุด บริษัทได้ขยายกิจกรรมฉลอง 100 ปีของแบรนด์ไปสู่ “จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ล” พร้อมจัดงาน THE BLUE BOUTIQUE พร้อมออกแบบสินค้าคอลเล็กชันพิเศษ 10 ชิ้น โดย 9 ชิ้นจำหน่ายในราคา 1.9 หมื่นบาท ส่วนอีก 1 ชิ้น ได้ร่วมมือกับ “ศรัณญ อยู่คงดี” ศิลปินชั้นนำชาวไทยผู้ก่อตั้งแบรนด์ SARRAN สร้างสรรค์ “TROVE OF BLUE” ผลงานหัตถศิลป์ชิ้นพิเศษเพียงหนึ่งเดียวในโลกด้วยลวดลายของ “ผ้าลายอย่าง” พร้อมประดับด้วยอัญมณีล้ำค่า เพื่อประมูลด้วยราคาเริ่มต้น 5.1 หมื่นบาท และจบลงด้วยราคา 1.7 แสนบาท นำเงินมอบให้แก่มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ

“การทำตลาดฉลอง 100 ปี จากจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ แบล็คและเรด เลเบิ้ล สู่จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ล เพื่อขานรับเทรนด์พรีเมียมไมเซชันที่มีการเติบโต ซึ่งก่อนหน้านี้มีการเปิด Johnnie Walker Depth of Blue Room แฟลกชิปสโตร์สก็อตช์วิสกี้แห่งแรกในไทยและภูมิภาคอาเซียน"

และเดินหน้าต่อกับ THE BLUE BOUTIQUE มอบประสบการณ์ Immersive ให้กลุ่มเป้าหมาย รวมถึงออกสินค้าลิมิเต็ด เอดิชัน เพื่อตอกย้ำความพร้อมของ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลูเลเบิ้ล ในการก้าวสู่การเป็น Icon of Luxury หรือสัญลักษณ์แห่งความหรูหราระดับโลก

สำหรับภาพรวมตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ปี 2567 ในหมวดวิสกี้ ตลาดทั่วไป(แมส)ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง ส่วนตลาดระดับบนหรือพรีเมียม เซกเมนต์ได้รับผลกระทบน้อยกว่า ซึ่งการมุ่งทำตลาดของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ บลู เลเบิ้ลฉลอง 100 ปี ต้องการให้เห็นคุณค่าของแบรนด์ การสร้างแรงบันดาลใจ และส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบอย่างต่อเนื่อง

“ดิอาจิโอ เพิ่งเริ่มต้นปีงบประมาณใหม่ มองภาพรวมเศรษฐกิจชะลอตัวลง และตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระดับแมสได้รับกระทบ แต่เซกเมนต์พรีเมียมโตได้ดี”

ส่วนการแข่งขันตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มีหมวดหมู่ใหม่ๆเข้ามาทำตลาด เช่น ไฮบอล ถือว่าช่วยเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งดิอาจิโอ ก็มีสินค้ากลุ่มดังกล่าวทำตลาดเมื่อ 3-4 ปีมาแล้ว ขณะที่พอร์ตโฟลิโอสินค้ายังมีความหลากหลายครอบคลุมตลาด

สำหรับความคืบหน้าการนำร่างพระราชบัญญัติเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (พ.ร.บ.) 4 ฉบับ รอเข้าสภาฯ ซึ่งมีรายละเอียดเกี่ยวกับยกเลิกการห้ามโฆษณา ในมุมผู้ประกอบการมองว่าการโฆษณามีประโยชน์ในการสร้างแรงบันดาลใจ การให้ข้อมูล ความรู้แก่ผู้บริโภค แบรนด์สามารถสร้างสรรค์โฆษณาเพื่อสื่อสารด้านสังคมได้ ซึ่งปัจจุบันดิอาจิโอ มีกิจกรรม และสื่อสารการดื่มอย่างรับผิดชอบผ่านดริ้งค์ไอคิว (DRINKiQ)

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...