“กระทิง” ขวิด “สิงโต” เตะไฟแลบแน่ ลุ้น “แชมป์ยูโร” ยิงสดตี 2 คืนนี้

เปิดจอรอได้เลย รอบชิงถ้วยแชมป์ศึกยูโร 2024 “กระทิงดุ” สเปน ปะทะ “สิงโตคำราม” อังกฤษ โดยสเปนที่กำลังอยู่ช่วงท็อปฟอร์มสุดๆ สภาพทีมค่อนข้างพร้อมหลังจากได้ 2 แนวรับพ้นโทษแบนกลับมาทำให้แนวรับแน่นปึ้กขึ้น ส่วนเกมรุกจัดเต็มเหมือนเดิม ขณะที่อังกฤษฟอร์มกระท่อนกระแท่นตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ แต่ขุมกำลังสมบูรณ์สุดๆ ตัวหลักๆอยู่กันพร้อมหน้า น่าจะใส่กันยับตั้งแต่ต้นเกม เริ่มเตะตีสอง วันที่ 15 ก.ค. พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และทรูวิชั่นส์ ช่อง 603 ถ่ายทอดสด

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ปี 2024 หรือ “ยูโร 2024” มาถึงรอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันของ “กระทิงดุ” สเปน แชมป์ 3 สมัย กับ “สิงโตคำราม” อังกฤษ รองแชมป์เก่า ฟาดแข้งกันที่โอลิมปิก สเตเดียม ในกรุงเบอร์ลิน เริ่มคิกออฟเวลา 02.00 น. วันที่ 15 ก.ค. พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และทรูวิชั่นส์ ช่อง 603 ถ่ายทอดสด

เกมนี้ “กระทิงดุ” สเปน ยังไม่มีเปดรี กองกลางตัวเก่งที่ได้รับบาดเจ็บจากเกมรอบ 16 ทีม แต่ตัวหลักๆคนอื่นอยู่กันพร้อมหน้า จะได้ 2 แนวรับตัวหลักอย่างดานี การ์บาฆาลและโรบิน เลอนอร์มองด์ พ้นโทษแบนกลับมาสู่ทีมอีกครั้ง นัดนี้ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต เทรนเนอร์ชาวกระทิง นายใหญ่เลือดกระทิง จะจัดทัพในระบบ 4-3-3 ลงวาดลวดลาย ผู้รักษาประตู อูไน ซิมอน ลงเฝ้าเสา แนวรับวาง ดานี การ์บาฆัล รับหน้าที่แบ็กขวา อายเมอริค ลาปอร์ต, โรบิน เลอ นอร์มองด์ ยืนเป็นคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ส่วนมาร์ค กูกูเรญา ลงทำหน้าที่ดูแลฝั่งซ้าย โรดรี กองกลางตัวตัดเกมรับบทผึ้งงานคอยปักเกมและคุมจังหวะเกมไปในเวลาเดียวกัน ดานี โอลโม ที่ซัดประตูได้ในเกมล่าสุดจะผนึกกำลัง ฟาเบียน รุยซ์ ขับเคลื่อนเกมแดนหน้า ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่ง วัย 17 ปี เจ้าของสถิติยิงประตูน้อยสุดในยูโร รอบสุดท้ายจะผนึกกำลัง อัลวาโร โมราตาและนิโก วิลเลียมส์ ยืนเป็น 3 ประสาน ลงทะลวงประตูคู่ต่อสู้

ผลงานในศึกยูโร 2024 ที่ผ่านมาของสเปน รอบแรก ชนะ โครเอเชีย 3-0, ชนะ อิตาลี 1-0 และชนะ แอลเบเนีย 1-0 ผ่านเข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มบี รอบ 16 ทีม ชนะ จอร์เจีย 4-1, รอบ 8 ทีม ชนะ เยอรมนี 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ หลัง 90 นาที เสมอ 1-1 และรอบรองชนะเลิศ ชนะ ฝรั่งเศส 2-1

ทีมชาติอังกฤษ

ขณะที่ “สิงโตคำราม” อังกฤษ ไม่มีปัญหาใดๆให้รบกวนหัวใจ แฮร์รี เคน กองหน้ากัปตันทีมที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยจากนัดล่าสุดจะกลับมาลงสนามได้อย่างไม่มีปัญหา นัดนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่เลือดผู้ดี ยังยึดระบบ 3 เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ โดยเกมนี้จะจัดทัพลงเล่นในระบบ 3-4-2-1 จอร์แดน พิกฟอร์ด จอมหนึบจากเอฟเวอร์ตันลงเฝ้าเสา แนวรับวางไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, มาร์คเกฮี ยืนเป็น 3 เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ส่วนบูกาโย ซากา รับบทวิงแบ็กฝั่งขวา ส่วนคีแรน ทริปเปียร์ ดูแลฝั่งซ้าย แดนกลางวาง คอบบี เมนู, เดแคลรน ไรซ์ คุมจังหวะเกม จู๊ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ตัวเก่งจากเรอัล มาดริด ผนึกกำลัง ฟิล โฟเดน นักเตะยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกฤดูกาลล่าสุด ขับเคลื่อนเกมรุก แดนหน้าวางแฮร์รี เคน กองหน้ากัปตันทีมลงยืนหน้าเป้าลงล่าตาข่าย

ผลงานในศึกยูโร 2024 ที่ผ่านมาของอังกฤษ รอบแรก ชนะ เซอร์เบีย 1-0, เสมอ เดนมาร์ก 1-1, เสมอ สโลวีเนีย 0-0 ผ่านเข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มซี รอบ 16 ทีม ชนะ สโลวะเกีย 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ หลัง 90 นาที เสมอ 1-1 รอบ 8 ทีม ชนะจุดโทษ สวิตเซอร์แลนด์ 5-3 หลังจาก 120 นาที เสมอกัน 1-1 และรอบรองชนะเลิศ ชนะ เนเธอร์แลนด์ 2-1

แมตช์ส่งท้ายนัดนี้ ใส่กันยับแน่นอนสำหรับทั้งสองทีม ใครชนะจะได้คว้าแชมป์ยุโรปปี 2024 ไปครอง โดยสเปนฟอร์มร้อนแรงมาตลอด 6 นัดที่ผ่านมาในทัวร์นาเมนต์นี้ เก็บชัยชนะรวด เล่นช่วงต่อเวลาไปเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น แถมเกมนี้ “กระทิงดุ” ได้ 2 แนวรับพ้นโทษแบนกลับมา ทำให้แนวรับกลับมาแน่นปึ้กอีกครั้ง ส่วนเกมรุกค่อนข้างอันตราย โดยเฉพาะลามีน ยามาล เด็กมหัศจรรย์จากบาร์เซโลนา ที่พร้อมจะสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับทีมได้ตลอดเวลาเมื่อเท้ายังเหยียบหญ้าอยู่ในสนาม ส่วนอังกฤษ แม้ว่าจะผ่านเข้ารอบมาแบบกระท่อน กระแท่น แต่ศักยภาพโดยรวมถือว่าไม่ธรรมดา ขุมกำลังแข็งแกร่งทุกตำแหน่ง อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่รอบน็อกเอาต์เป็นต้นมา แกเร็ธ เซาธ์เกต ได้ 11 ตัวจริงและแผนการเล่นที่ค่อนข้างลงตัวแล้ว แถมเกมรุกกลับมาน่ากลัวอีกครั้งดูได้จากเกมเชือด เนเธอร์แลนด์ 2-1 ทั้ง ซากา, เบลลิงแฮม, โฟเดน, เคน เริ่มคุกคามแนวรับคู่ต่อสู้ได้อันตรายมากขึ้น

ทั้งสองทีมจะเปิดเกมรุกกดดันเข้าใส่ตั้งแต่ต้นเกมสเปน แม้ว่าฟอร์มจะร้อนแรงในช่วงที่ผ่านมา แต่ต้องมาเจอกับอังกฤษ ที่มีประสบการณ์ในเกมรอบชิงทัวร์นาเมนต์นี้มี 2 ปีติด ไม่ง่ายแน่นอน แถม “กระทิงดุ” ยังต้องมาระวังแนวรุก “สิงโต” ที่อันตรายแบบสุด ถ้าแนวรับ “ลา โรฆา” พลาดเมื่อไรมีโอกาสเจ๊งสูงเช่นกัน เกมนี้ช่วงแรกๆอาจจะดูสนุก แต่ถ้ายิงกันไม่ได้เกมอาจจะออกมาเนือยๆไม่กล้าแลก เพราะกลัวพลาดท่า ดูแล้วโอกาสต้องเล่นในช่วงต่อเวลาค่อนข้างสูง

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...