"นักปั่นต่างชาติ" แห่ร่วมชิงชัยลู่นานาชาติ "แทร็ค เอเชีย คัพ 2024" ที่ จ.สุพรรณบุรี

นักปั่นต่างชาติยกขบวนเข้าร่วมแข่งขัน “แทร็ค เอเชีย คัพ 2024” ระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคม ณ จังหวัดสุพรรณบุรี

วันที่ 11 กรกฎาคม 2567 สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ก่อนพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 สนามที่ 3 ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” วันที่ 12 กรกฎาคม 2567 เวลา 07.00 น. ด้านศึกสองล้อลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2024” วันที่ 28-30 ส.ค.67 ที่ จ.สุพรรณบุรี นักปั่นต่างชาติแห่สมัครเข้าร่วมชิงชัยจำนวนมาก ทั้งจากทวีปเอเชีย รวมไปถึงออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ด้วย

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 นับเป็นมหามงคลยิ่ง สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ, คณะผู้บริหาร, นักกีฬา, เจ้าหน้าที่จากสโมสรสมาชิกของสมาคมจะกระทำพิธีถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม ณ สนามเวลโลโดรม หัวหมากภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย ในเวลา 07.00 น.

พลเอกเดชา กล่าวว่า สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ มีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงตระหนักดีว่าการออกกำลังกายเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะทำให้ประชาชนมีสุขภาพดีขึ้น จึงทรงเป็นต้นแบบรณรงค์ให้คนไทยหันมา ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี อีกทั้งยังสร้างวินัยและความสามัคคี โดยทรงนำกิจกรรม ปั่นจักรยานทั่วประเทศ สร้างเลนสำหรับปั่นจักรยาน เพื่อส่งเสริมให้สังคมไทยหันมา ออกกำลังกายมากขึ้น ทรงเป็นองค์ประธานในกิจกรรม Bike For Mom ปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558 และกิจกรรม Bike For Dad “ปั่นเพื่อพ่อ” เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 ในหลวง รัชกาลที่ 9 โดยมีวัตถุประสงค์ให้ประชาชนแสดงออกถึงความจงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และส่งเสริมปลูกฝังให้ประชาชนรักการออกกำลังกาย และทรงโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศแก่นักกีฬาจักรยานเสือภูเขาแชมป์ประเทศไทย เข้ารับพระราชทานถ้วยรางวัลเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูลนักปั่นไทยนับตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมา

“คณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาจักรยานฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ นักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากสโมสรสมาชิกทั่วประเทศของสมาคม จะประกอบพิธีถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในเวลา 07.00 น. จากนั้นก็จะเป็นพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ เก็บคะแนนชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 สนามที่ 3 ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนสิริกิติ์” ที่จะแข่งขันต่อเนื่องระหว่างวันที่ 12-14 กรกฎาคม 2567 ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย” พลเอกเดชา กล่าว

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 สนามที่ 3 ทางสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้ขึ้นทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) กำหนดเป็นการแข่งขันรายการชิงแชมป์ประเทศประเภทลู่ ประจำปี 2567 ซึ่งนักปั่นที่ได้แชมป์ในแต่ละรายการของรุ่นประชาชนชาย-หญิง และเยาวชนชาย-หญิง จะได้สิทธิ์ใส่เสื้อขาวแชมป์ประเทศในรายการที่ได้แชมป์ตลอดปี 2567 ต่อเนื่องไปจนถึงการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศในปีต่อไป ในรายการที่ยูซีไอและสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ รับรอง อีกทั้งยังจะได้คะแนนสะสมในอันดับโลกของยูซีไอตามเกณฑ์ที่กำหนดอีกด้วย

“นอกเหนือจากเป็นรายการสำคัญที่อยู่ในปฏิทินยูซีไอแล้ว การแข่งขันจักรยานประเภทลู่สนามที่ 3 ยังเป็นโอกาสของนักกีฬาจักรยานประเภทลู่ของไทยทั้งในรุ่นประชาชนและเยาวชน ที่จะแสดงฝีมือให้เต็มที่เพื่อโอกาสในการเข้าสู่ทำเนียบทีมชาติไทยเก็บตัวฝึกซ้อมสู้ศึกจักรยานประเภทลู่นานาชาติ แทร็ค เอเชีย คัพ 2024 ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ เป็นเจ้าภาพจัดระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคม ศกนี้ ที่สนามเวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาสุพรรณบุรี นักกีฬาที่มีผลงานโดดเด่นในแต่ละรายการ สตาฟฟ์โค้ชประเภทลู่ทีมชาติไทย นำโดย ร.ต.อ.อดิศักดิ์ วรรณศรี หัวหน้าผู้ฝึกสอน จะพิจารณาคัดเลือกเข้าฝึกซ้อมเตรียมสู้ศึกเอเชีย คัพ 2024 ทันที โดยมีกำหนดที่จะเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม เป็นต้นไป” นายกสองล้อไทย กล่าว

พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ แทร็ค เอเชีย คัพ 2024 ได้รับความสนใจจากนักปั่นนานาชาติสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมาก ทั้งทีมในภาคพื้นเอเชีย ทั้งเกาหลีใต้ ฮ่องกง ไต้หวัน มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ไปจนถึงนักปั่นจากออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ คาดว่าจำนวนนักกีฬาที่ร่วมแข่งขันทั้งนักกีฬาไทยและต่างชาติ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ น่าจะมีจำนวนมากกว่า 600 คน จะส่งผลให้เศรษฐกิจในจังหวัดสุพรรณบุรีดีขึ้น มีการจับจ่ายใช้สอย ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านของฝากก็มีรายได้เพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 สนามที่ 3 ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” จะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ Thai Sport Plus พร้อมทั้ง YouTube : TCA Channel รวมทั้งจะถ่ายทอดสดพิธีถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไปจนจบการแข่งขัน.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...