ไม่ใช่แค่ “นูนเญซ” สรุปเหตุการณ์กระทบกระทั่ง “แข้งอุรุกวัย-แฟนบอลโคลอมเบีย” แบบจัดเต็ม

สรุปเหตุการณ์การใช้ความรุนแรงระหว่าง นักเตะอุรุกวัย กับแฟนบอลโคลอมเบีย ในเกมโคปา อเมริกา 2024 รอบรองชนะเลิศ เมื่อช่วงเช้าตามเวลาประเทศไทย

วันที่ 11 กรกฎาคม 2567 แอลเอฟซี ทรานส์เฟอร์ รูม (@LFCTransferRoom) บัญชีทวิตเตอร์ หรือ เอ็กซ์ ในปัจจุบัน ที่คอยรวบรวมข่าวคราวเกี่ยวกับ ลิเวอร์พูล ได้ออกมาสรุปเหตุการณ์กระทบกระทั่งระหว่างนักเตะ ทีมชาติอุรุกวัย กับแฟนบอลโคลอมเบีย ในเกมโคปา อเมริกา 2024 รอบรองชนะเลิศ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

เหตุการณ์เริ่มขึ้นตอนจบเกม มีการรายงานว่าแฟนบอลโคลอมเบียกลุ่มหนึ่งใช้ความรุนแรง และขว้างปาสิ่งของใส่ครอบครัวของนักเตะอุรุกวัยที่ถูกจัดให้นั่งอยู่ในโซนเดียวกัน

จากนั้นมีรายงานเพิ่มเติมภายหลังว่า คุณแม่ของ มานูเอล อูการ์เต ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และครอบครัวของผู้เล่นคนอื่นก็อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวด้วย ที่เห็นได้ชัดก็คือภาพที่ เฟเดริโก บัลเบร์เด ปรี่เข้าไปปกป้องคุณแม่ของเขา

ในช่วงให้สัมภาษณ์หลังเกม โฮเซ มาเรีย คิเมเนซ ก็ออกมายืนยันว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในพื้นที่นั้นแม้แต่น้อย และกว่าจะปรากฏตัวออกมาก็ต้องรอหลังเหตุการณ์จบไปครึ่งชั่วโมง ทำให้เหล่านักเตะต้องเข้าไปปกป้องครอบครัวของพวกเขาด้วยตัวเอง

ทั้งนี้ ในเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้มีแค่ ดาร์วิน นูนเญซ สตาร์ดังของ ลิเวอร์พูล ที่เข้าไปปะทะกับแฟนบอลโคลอมเบีย เพราะจากการรายงาน โรนัลด์ อาเราโฮ, โฮเซ มาเรีย คิเมเนซ และ เฟเดริโก บัลเบร์เด ก็ได้เข้าไปเผชิญหน้ากับฝ่ายตรงข้ามเช่นกัน

ณ ขณะนี้เรื่องราวทั้งหมดนั้นออกมาจากการรายงานของสื่อเท่านั้น ฉะนั้นต้องรอติดตามกันต่อไปว่าฝ่ายจัดการแข่งขัน รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเคลื่อนไหว และพูดถึงเหตุการณ์ดังกล่าวต่อไปอย่างไร

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...