โดนหนักไหม เผยบทลงโทษ "เบลลิงแฮม" ปมเย้ยสโลวาเกีย ก่อนอังกฤษ บู๊ยูโร 2024 รอบ 8 ทีม

มาแล้ว เผยบทลงโทษ จู๊ด เบลลิงแฮม ปมทำท่าคล้ายเย้ยคู่แข่ง ก่อนอังกฤษ ปะทะสวิตเซอร์แลนด์ ยูโร 2024 รอบ 8 ทีม

วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 บิลด์ สื่อชั้นนำของเยอรมนีรายงานว่า จู๊ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ดาวเด่นทีมชาติอังกฤษ อาจไม่โดนโทษแบนจากข้อหาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ในศึกยูโร 2024 รอบ 16 ทีม ที่พลิกนรกแซงชนะ ทีมชาติสโลวาเกีย 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

จู๊ด เบลลิงแฮม ถูก สหพันธ์ฟุตบอล (ยูฟ่า) สอบสวน หลังจากตีลังกายิงสุดสวยให้ อังกฤษ ตีเสมอ สโลวาเกีย 1-1 ในช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+5 ก่อนทำท่าดีใจ เอามือลูบเป้าในขณะที่หันหน้าไปทางซุ้มม้านั่งสำรองของ สโลวาเกีย

เบื้องต้น จู๊ด เบลลิงแฮม ถูกคาดหมายว่าอาจโดน ยูฟ่า ลงโทษทั้งแบนและปรับเงิน หากพบว่ามีความผิดจริง แต่ล่าสุดแหล่งข่าวระบุว่า สตาร์จาก เรอัล มาดริด อาจรอดพ้นจากการโดนลงโทษห้ามลงสนาม เหลือเพียงโทษปรับเงิน 5 หลักแทน

ด้าน เบลลิงแฮม ได้ชี้แจงถึงท่าทางดังกล่าวหลังเกมว่า "ผมไม่ได้มีเจตนาไม่ดีกับใคร ที่ผมทำแบบนั้นเพราะว่าผมเห็นเพื่อนสนิทที่เข้ามาชมเกม มันเป็นมุกตลกที่เรามักจะอำกันเสมอ ส่วนเรื่องในสนามแน่นอนว่าผมมีแต่ความเคารพ สโลวาเกีย ในแนวทางที่พวกเขาเล่น"

(ชมคลิป "เบลลิงแฮม" ทำท่าคล้ายยั่วยุ "สโลวาเกีย" ที่นี่)

ก่อนหน้านี้ ยูฟ่า เคยลงโทษ คริสเตียโน โรนัลโด กรณีทำท่า "เด้งเป้า" เพื่อตอบโต้ ดีเอโก ซิเมโอเน ที่เคยทำท่าเดียวกันใส่เขา หลัง ยูเวนตุส ชนะ แอตเลติโก มาดริด 3-0 ในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2018-19 รอบ 16 ทีม นัดที่ 2 แซงเข้ารอบด้วยสกอร์รวม 3-2

แต่ครั้งนั้น โรนัลโด และ ซิเมโอเน โดน ยูฟ่า ลงโทษเพียงแค่ปรับเงิน 20,000 ยูโร (740,000 บาท) ข้อหาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมเท่านั้น โดยไม่มีการลงโทษแบนแต่อย่างใด ซึ่งหาก เบลลิงแฮม ไม่โดนแบนก็จะลงเล่นให้ อังกฤษ ปะทะ สวิตเซอร์แลนด์ ในยูโร 2024 รอบ 8 ทีมได้

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...