มาม่าเปิดตัว ‘ไอศกรีมเส้นมาม่า’ รสต้มยำกุ้ง-นัวมะนาวแป้นคั้นสด

“มาม่ารสต้มยำกุ้ง” หนึ่งในรสชาติขายดีตลอดกาลของมาม่าทั้งไทย และต่างประเทศ นอกจากผู้บริโภคจะนิยมนำไปต้มกิน หลายคนคงคุ้นเคยกับ “มาม่าเขย่าซอง” ผงมาม่าป่นคลุกเครื่องปรุงรสเปรี้ยวเผ็ดสะใจ แต่ใครเลยจะไปคิดว่า วันหนึ่งมาม่ากรุบกรอบที่เกิดจากความชอบในวัยเด็กจะถูกต่อยอดออกมาในรูปแบบไอศกรีมครัมเบิลเส้นมาม่าได้ด้วย

ล่าสุด “พันธ์ พะเนียงเวทย์” ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรา “มาม่า” จับมือกับ “Guss Damn Good” แบรนด์ไอศกรีมคราฟต์ของคนไทยที่ก่อตั้งโดย “ระริน ธรรมวัฒนะ” และ “นที จรัสสุริยงค์” ร่วมแคมเปญใหม่ “Guss Grocery” ที่นำรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของ 9 แบรนด์ไทยที่คนไทยคุ้นเคยมาพัฒนาเป็นไอศกรีมรสพิเศษ

แรงบันดาลใจในการหยิบเส้นมาม่า มาต่อยอดครั้งนี้ มีจุดเริ่มต้นจากรสชาติมาม่าที่คนไทยคุ้นเคย โดย “รสต้มยำกุ้ง” ติดอันดับ 1 ใน 3 มาม่าขายดีตลอดกาล เมื่อเกิดโปรเจกต์นี้ขึ้น “Guss Damn Good” จึงหยิบรสชาติดังกล่าวต่อยอดสู่โปรดักต์ไอศกรีม โดยดึงจุดเด่นมาม่ารสต้มยำกุ้งอย่างความเปรี้ยวจากมะนาว ประยุกต์เป็นรสซอร์เบต์มะนาวแป้นคั้นสด รวมถึงสัมผัสกรุบกรอบของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่เป็น “Nostalgia” ของใครหลายคน ชวนคิดถึงวัยเด็กด้วยเส้นมาม่ากรุบกรอบเขย่าซอง ไอศกรีมจากความร่วมมือครั้งนี้จึงถูกเนรมิตให้มีครัมเบิลบะหมี่คลุกผงปรุงรสด้วยนั่นเอง

ไอศกรีม “Guss Damn Good x MAMA” วางจำหน่ายถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2567 ในราคาถ้วยละ 119 บาท นอกจาก “มาม่า” โปรเจกต์นี้ยังดึงแบรนด์ไทยอื่นๆ มาอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบาร์บีคิว พลาซ่า (Bar B Q Plaza), ยาอมแก้ไอ ตราตะขาบ 5 ตัว, จอลลี่ แบร์ (Jolly Bear), ซอสภูเขาทอง, โรซ่า (Roza), ส.ขอนแก่น, แม่ประนอม และอาร์เซนอลคุกกี้

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์   ศิลาวงษ์  

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...