แย่แล้วไง เผยสาเหตุ "อังกฤษ" อาจไร้ "เบลลิงแฮม" ในยูโร 2024 รอบ 8 ทีม (คลิป)

เซาธ์เกตวุ่นแล้ว เผยสาเหตุทีมชาติอังกฤษ อาจไร้เงา จู๊ด เบลลิงแฮม ปะทะ สวิตเซอร์แลนด์ ในยูโร 2024 รอบ 8 ทีม

วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 อา โบลา หนังสือพิมพ์ชื่อดังของโปรตุเกสรายงานว่า จู๊ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ดาวเด่นทีมชาติอังกฤษ อาจโดนแบน 1 นัดในศึกยูโร 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย พบกับ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ในวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคมนี้

สาเหตุเนื่องจาก จู๊ด เบลลิงแฮม ทำท่าเอามือป้องปากก่อนลงมาลูบเป้า ระหว่างดีใจหลังตีลังกายิงสุดสวย ช่วยให้ อังกฤษ ตีเสมอ สโลวาเกีย 1-1 โกงความตายในช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+5 ก่อนแซงชนะ 2-1 เข้ารอบ 8 ทีมในที่สุด

ท่าทางดังกล่าวทำให้ จู๊ด เบลลิงแฮม อาจโดน สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ตั้งข้อหาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม หากมีการพิจารณาว่าสตาร์ทีมชาติอังกฤษเจตนายั่วยุ สโลวาเกีย ซึ่งแหล่งข่าวระบุว่าอาจถูกแบน 1 นัด แม้เพิ่งมีใบเหลืองติดตัวแค่ 1 ใบ

(ชมคลิป "เบลลิงแฮม" ทำท่าคล้ายยั่วยุ "สโลวาเกีย" ที่นี่)

อย่างไรก็ดี จู๊ด เบลลิงแฮม ชี้แจงถึงท่าทางดังกล่าวหลังเกมว่า "ผมไม่ได้มีเจตนาไม่ดีกับใคร ที่ผมทำแบบนั้นเพราะว่าผมเห็นเพื่อนสนิทที่เข้ามาชมเกม มันเป็นมุกตลกที่เรามักจะอำกันเสมอ ส่วนเรื่องในสนามแน่นอนว่าผมมีแต่ความเคารพ สโลวาเกีย ในแนวทางที่พวกเขาเล่น"

ก่อนหน้านี้ ยูฟ่า เคยลงโทษ คริสเตียโน โรนัลโด กรณีทำท่า "เด้งเป้า" เพื่อตอบโต้ ดีเอโก ซิเมโอเน ที่เคยทำท่าเดียวกันใส่เขา หลังจาก ยูเวนตุส เอาชนะ แอตเลติโก มาดริด 3-0 ในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2018-19 รอบ 16 ทีม นัดที่ 2 แซงเข้ารอบด้วยสกอร์รวม 3-2

แต่ครั้งนั้น คริสเตียโน โรนัลโด โดน ยูฟ่า ลงโทษเพียงแค่ปรับเงิน 20,000 ยูโร (740,000 บาท) ข้อหาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมเท่านั้น โดยไม่มีการลงโทษแบนแต่อย่างใด แต่หนนี้ อังกฤษ ต้องรอลุ้นว่า เบลลิงแฮม จะถูกแบนหรือไม่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...