มีมหาเศรษฐี'บิตคอยน์'เพียง 6 คนในโลกนี้ จากคนใช้คริปโททั้งหมด 425 ล้านคน

ตามรายงาน "ความมั่งคั่งคริปโท" ของ Henley & Partners เผยว่า ผู้คน 425 ล้านคนใช้คริปโท แม้ว่าคริปโทอาจไม่เฟื่องฟูเหมือนกับที่ได้รับความนิยมในช่วงที่ผ่านมา แต่ยังคงเป็นการลงทุนทั่วไปอยู่มาก

ตัวอย่างเช่น กว่าครึ่งของ Gen Z (อายุระหว่าง 18 ถึง 25 ปี) ได้ลงทุนในคริปโท จากรายงานของสถาบัน CFA และมูลนิธิการศึกษานักลงทุนของหน่วยงานกํากับดูแลอุตสาหกรรมการเงินที่เผยแพร่เมื่อต้นปีนี้

การสํารวจของ Pew Research พบในเดือนเมษายน  พบว่า 75% ของชาวอเมริกัน ไม่แน่ใจว่าการลงทุน การซื้อขาย หรือใช้สกุลเงินดิจิทัลนั้นปลอดภัยในปัจจุบัน หรือพวกเขาสามารถพึ่งพาเครื่องมือที่มีอยู่ในปัจจุบันได้ 

และ 45% ของผู้ตอบแบบสํารวจยังกล่าวอีกว่าการลงทุนไม่ได้ประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้ และมีเพียง 15% เท่านั้นที่การลงทุนเกินความคาดหมาย

แต่บางคนดูเหมือนจะประสบความสําเร็จมากขึ้นกับคริปโและตอนนี้มีการถือครองมูลค่าหลายล้านหรือหลายพันล้านดอลลาร์ตามข้อมูลของ Henley & Partners

รายงานของบริษัทเมื่อวันอังคารกล่าวว่า 88,200 คนมีสินทรัพย์คริปโทมูลค่าอย่างน้อย 1 ล้านดอลลาร์ ซึ่งน้อยกว่า 1% ของผู้ใช้คริปโทโดยรวม และประมาณ 40,500 คนถือเงินลงทุนใน บิตคอยน์ซึ่งน้อยกว่า 46% ของทั้งหมด

และมีกลุ่มคนที่เรียกว่า centi-millionaires ซึ่งมีนักลงทุนเพียง 182 รายเท่านั้นที่มีการถือครองคริปโทมูลค่ามากกว่า 100 ล้านดอลลาร์ โดยมีรายงานว่า 78 รายมุ่งเน้นไปที่บิตคอยน์

โดยมี 22 คนถือครองคริปโทมูลค่าอย่างน้อย 1 พันล้านดอลลาร์ และมี 6 คน เป็นการลงทุนในบิตคอยน์ ซึ่งเป็นสัดส่วนที่น้อยกว่าในหมู่เศรษฐีคริปโทและเศรษฐี centi-millionaires

การยอมรับคริปโททั่วโลก

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของรายงาน Henley & Partners ยังได้พัฒนาดัชนีการยอมรับ คริปโท ซึ่งพิจารณาปัจจัยต่างๆ มากมาย รวมถึงการยอมรับ คริปโทต่อสาธารณะ สภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบ และวิธีที่การเก็บภาษีคริปโท

การนําโครงสร้างพื้นฐานคริปโท นวัตกรรม และปัจจัยทางเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับการใช้คริปโทก็ถูกนํามาพิจารณาด้วย

ดัชนีถูกออกแบบมาเพื่อแสดง “ตัวเลือกโปรแกรมฐานการลงทุนที่น่าสนใจที่สุดสําหรับนักลงทุนคริปโท" โดยสิงคโปร์ติดอันดับดัชนีโดยรวม รองลงมาคือสวิตเซอร์แลนด์เป็นอันดับ 2 และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นอันดับ 3  ในขณะที่สหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรอยู่ในอันดับที่ 5และ7ตามลําดับ

ส่วนประเทศอื่นๆ ใน 10 อันดับแรก ได้แก่ ออสเตรเลียในอันดับที่6เช่นเดียวกับแคนาดา มอลตา และมาเลเซียที่อยู่ในอันดับที่แปด เก้า และสิบ

ทั้งสิงคโปร์และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้รับคะแนนสูงสุดสําหรับมาตรการที่เอื้อต่อภาษีสําหรับนักลงทุนคริปโท ในหมวดหมู่นี้ สหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรล้าหลังมากและหลุดออกจาก 10 อันดับแรก

อ้างอิง cnbc 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...