'เสริมศักดิ์' วิตก! หวั่นรายได้รวม 'ท่องเที่ยว' หลุดเป้าใหญ่ 3.5 ล้านล้านบาท

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวปาฐกถาในหัวข้อ “ทิศทางการท่องเที่ยวของประเทศไทยและนโยบายในการส่งเสริมของภาครัฐ” บนเวทีการประชุมสมาชิกสมาคมโรงแรมไทย วานนี้ (24 มิ.ย.) ว่า ตามที่รัฐบาลตั้งเป้าหมายสร้างรายได้รวมการท่องเที่ยว 3.5 ล้านล้านบาท ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยให้ได้ 36.7 ล้านคน นับเป็นเป้าที่ใหญ่มาก โดยในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ทำรายได้รวมสะสมแล้ว 1.1 ล้านล้านบาท มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยแล้วเกือบ 15 ล้านคน

เป้าหมายรายได้รวมการท่องเที่ยวที่ตั้งไว้ค่อนข้างใหญ่ เท่ากับว่าในช่วง 7 เดือนที่เหลือของปีนี้ต้องทำรายได้รวมการท่องเที่ยวอีก 2.4 ล้านล้านบาท และดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยให้ได้อีก 21.7 ล้านคน รับว่าวิตกกับเป้าหมาย เพราะความสำเร็จไม่ใช่ว่านายกรัฐมนตรีสั่งแล้วจะสำเร็จได้ จะต้องร่วมมือกันทุกคน ด้วยเป้านี้เป็นเป้าใหญ่

“แม้ผมจะวิตกกับเป้าหมาย แต่เมื่อได้รับภารกิจหน้าที่ก็ต้องมุ่งมั่นทำเต็มที่ และเป็นเหตุผลที่ต้องมารับฟังปัญหาของภาคเอกชนโรงแรมในเวทีนี้ เพื่อประสานงานแก้ไขปัญหาให้ นำไปสู่เป้าหมายความสำเร็จที่ตั้งไว้ด้วยกัน” รมว.การท่องเที่ยวฯ กล่าว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...