"เสือภูเขาไทย" ผงาด 4 ทอง 3 เงิน ขณะที่ "ชนิภรณ์" กวาด 4 แชมป์ที่ มาเลเซีย

นักปั่นเสือภูเขาไทยปิดฉากได้ยอดเยี่ยม กวาด 4 ทอง 3 เงิน เสือภูเขาที่มาเลเซีย “ชนิภรณ์” กวาด 4 แชมป์ลู่ประเทศไทย

ทัพนักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทยฟอร์มร้อนแรง สร้างผลงานยอดเยี่ยมต่อเนื่อง คว้ามาเพิ่มอีก 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน จากรายการครอสคันทรี่ ในศึกเสือภูเขานานาชาติรายการ “SIOL International Mountain Bike Challenge 2024” ที่ประเทศมาเลเซีย โดยเหรียญทองได้จาก “ธนภรณ์ หะหมาน” ในรุ่นเยาวชนหญิง และครอสคันทรี่ ทีมรีเลย์ ส่วนอีก 2 เหรียญเงินได้จาก “พงศ์พีระ พงษ์อายุกูล” รุ่นเยาวชนชาย และ “เสรี เรืองศิริ” ซึ่งเป็นทั้งผู้ฝึกสอนและนักแข่ง ในรุ่นมาสเตอร์ชาย รวมผลงานทั้งหมดได้มา 4 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน ด้าน “เสธ.หมึก” พอใจผลงาน แต่ยังมีข้อบกพร่องที่ต้องกลับมาแก้ไขปรับปรุงเพื่อเตรียมทีมลงแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในปีหน้า ขณะที่การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2567 สนามที่ 2 “ชนิภรณ์ บัตริยะ” นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมกวาดแชมป์รวม 4 รายการ

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งนักกีฬาเสือภูเขาทีมชาติไทย ไปร่วมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขานานาชาติรายการ “SIOL International Mountain Bike Challenge 2024” ระหว่างวันที่ 22-23 มิถุนายน ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ได้รับรายงานจาก จ.อ.เสรี เรืองศิริ หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทยว่า นักปั่นไทยลงชิงชัย 5 เหรียญทอง จากรายการครอสคันทรี่ รุ่นประชาชนหญิง, รุ่นประชาชนชาย, รุ่นเยาวชนหญิง, รุ่นเยาวชนชาย และรุ่นมาสเตอร์ชาย หลังจากการแข่งขันในวันแรกนักปั่นไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้ามา 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน

พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันวันที่ 2 นักปั่นทีมชาติไทยยังคงทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง ได้มาอีก 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน โดยเหรียญทองได้จาก “ใบเฟิร์น” น.ส.ธนภรณ์ หะหมาน รุ่นเยาวชนหญิง (ระยะทาง 8.88 กิโลเมตร) โดยธนภรณ์โชว์ฟอร์มสุดยอดปั่นทิ้งห่างคู่แข่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 56.24 นาที คว้าเหรียญทองมครองสำเร็จ เหรียญเงิน นูร์ อลิสยา ไซอาฮิร่าห์ ไครูล ฮีมี่ จากมาเลเซีย เวลา 1.00.54 ชั่วโมง, เหรียญทองแดง นูรูล บัลควิส โมฮัมหมัด ฮิสซาม จากมาเลเซีย เวลา 1.03.28 ชั่วโมง อีกเหรียญทอง ได้จากประเภทครอสคันทรี่ ทีมรีเลย์ (ระยะทาง 4.8 กิโลเมตร) นักกีฬาไทยมี 4 คน ประกอบด้วย ส.ต.พูนศิริ ศิริมงคล รุ่นประชาชนชาย, จ.อ.เสรี เรืองศิริ รุ่นมาสเตอร์ชาย, จ.อ.วิภาวี ดีคาบาเลส รุ่นประชาชนหญิง และ นายพงศ์พีระ พงษ์อายุกูล รุ่นเยาวชนชาย โดยทำเวลา 14.45 นาที เหรียญเงินเป็นของทีมอินโดนีเซีย เวลา 15.28 นาที และเหรียญทองแดง ทีมมาเลเซีย เวลา 15.37 นาที

“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า ส่วน 2 เหรียญเงินได้จาก “คุณ” นายพงศ์พีระ พงษ์อายุกูล ในรุ่นเยาวชนชาย (ระยะทาง 8.8 กิโลเมตร) เวลา 36.37 นาที สำหรับเหรียญทองเป็นของ จอห์น อังเดร อากูจา จากฟิลิปปินส์ เวลา 35.15 นาที และเหรียญทองแดง จัสติน อนาสโตซิโอ จากฟิลิปปินส์ เวลา 39.51 นาที นอกจากนี้ยังได้จาก จ.อ.เสรี เรืองศิริ ในรุ่นมาสเตอร์ชาย (ระยะทาง 5.92 กิโลเมตร) เวลา 27.37 นาที เหรียญทองเป็นของ ชาห์ริน อาเมียร์ จากมาเลเซีย เวลา 27.04 นาที และเหรียญทองแดง ซูกรี ทาเฮียร์ โมฮัมหมัด จากมาเลเซีย เวลา 29.13 นาที ขณะที่รุ่นประชาชนหญิง (ระยะทาง 14.8 กิโลเมตร) นักปั่นไทยทำผลงานดีที่สุดจาก น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า ที่ได้อันดับ 5 เวลา 1.33.35 ชั่วโมง ส่วนเหรียญทอง เบลลา ซุคมา เดวี ซายู จากมาเลซีย เวลา 1.19.15 ชั่วโมง, เหรียญเงิน ฟี คุน ปาน จากมาเลเซีย เวลา 1.27.16 ชั่วโมง, เหรียญทองแดง นูน์ อาสยิร่า ไซนัล อาบีดีน จากมาเลเซีย เวลา 1.29.18 ชั่วโมง

พลเอกเดชา กล่าวเพิ่มเติมว่า สรุปผลงานของนักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทยคว้ารางวัลมาได้ทั้งหมด 4 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน โดยในวันแรกได้มา 2 เหรียญทอง จากการแข่งขันดาวน์ฮิล จาก “เจ้าเพ็ชร์” จ.อ.หญิง วิภาวี ดีคาบาเลส กับ “เบส” นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ และอีก 1 เหรียญเงินจาก น.ส.กนกรัตน์ ฤทธิเดช ส่วนวันที่สองก็ได้มาอีก 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน ถือว่าทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ แต่ยังมีข้อบกพร้องอีกหลายอย่างที่ต้องกลับมาแก้ไขและปรับปรุง ซึ่งจะมีผลระยะยาวถึงการเตรียมทีมเพื่อเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปีหน้า ต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวไทยที่ช่วยส่งกำลังใจไปเชียร์นักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทยในครั้งนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ทำงานอย่างหนักและต่อเนื่องโดยไม่มีการหยุดพัก เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย และสร้างความสุขให้แก่คนไทยทุกคน

สำหรับคณะนักกีฬาเสือภูเขาทีมชาติไทยจะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 24 มิถุนายน ด้วยสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH 782 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 16.20 น. โดยมี พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ไปให้การต้อนรับด้วยตัวเอง พร้อมด้วยผู้บริหารสมาคมกีฬาจักรยานฯ รวมทั้งบรรดาญาติพี่น้องและแฟนคลับของนักกีฬาไปร่วมต้อนรับด้วย

ด้านการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2567 สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 21-23 มิถุนายน ที่สนามเวลโลโดรม ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน เป็นการแข่งขันวันที่ 3 มีชิงชัย 30 เหรียญทอง โดยได้รับเกียรติจาก พลเอกเพิ่มศักดิ์ พวงสาโรจน์ และ นายพิมล สัตตบุศย์ รองประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาจักรยานฯ, พันเอกสุนทร สัมฤทธิสุทธิ์ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาจักรยานฯ, พลเอกวีระกูล ทองมา อุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกันมอบรางวัลให้แก่นักกีฬา ซึ่งมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association และ Thai Sport Plus / YouTube : TCA Channel ยอดผู้ชมรวมกันมากกว่า 12,000 วิว

ผลการแข่งขันรายการที่น่าสนใจมีดังนี้ รานการคีริน รุ่นประชาชนหญิง “บีม” ส.ต.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม คว้าแชมป์ไปครองสำเร็จ นับเป็นแชมป์รายการที่ 3 ของเจ้าตัว, ที่ 2 น.ส.ณัฐภรณ์ อภิโมทย์ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เชียงใหม่, ที่ 3 ส.ต.หญิง กัญญารัตน์ หน่อแก้ว นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

รายการเปอร์ซูต 3 กม. รุ่นประชาชนหญิง ที่ 1 ส.ต.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เวลา 4.06.029 นาที และเป็นแชมป์รายการที่ 4 ของชนิภรณ์ในการแข่งขันสนามที่ 2 นี้, ที่ 2 “แพร” ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เวลา 4.12.740 นาที, ที่ 3 น.ส.จิตราภรณ์ สายสิงห์ ทีม Prime19 เวลา 4.28.179 นาที นอกจากนี้ จิตราภรณ์ ยังคว้าแชมป์รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิงด้วย โดยมี น.ส.ณัฐภรณ์ อภิโมทย์ จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เชียงใหม่ ได้ที่ 2 น.ส.วรณัน นนทะแก้ว ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดงน้อย ได้ที่ 3

เปอร์ซูต 4 กม. กม. รุ่นประชาชนชาย ที่ 1 จ.อ.ปฐมภพ พลอาจทัน ทีมจักรยานกองทัพอากาศ ชนะน็อก นายพีรพงศ์ ลาดเงิน ทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ ในรอบที่ 5, ที่ 3 นายธนวัฒน์ แสนตา ทีม Roojai Insurance เวลา 4.53.830 นาที พร้อมกันนี้ นายธนวัฒน์ ยังได้แชมป์รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย ส่วนที่ 2 นายกันตภณ คุณคุ้มภัย ทีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ, ที่ 3 อส.ทพ.วันชนะ ธรรมปัญญา ทีมราชนาวี / Story wheel cycling

พอยต์เรซ 30 กม. รุ่นประชาชนชาย ที่ 1 นายเสฏฐวุฒิ ยอดสุวรรณ ทีม Keep Pushing Cycling ได้ 27 คะแนน, ที่ 2 นายเกริกเกียรติ บุญสะอาด ทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ ได้ 27 คะแนน, ที่ 3 ส.อ.กิตติเดช ไชยมุสิก ทีมจักรยานกองทัพบก ได้ 26 คะแนน

พอยต์เรซ 30 กม. รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย ที่ 1 นายพลวัต สกุลธนาภูมิ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก ได้ 23 คะแนน, ที่ 2 นายธนวัฒน์ แสนตา ทีม Roojai Insurance ได้ 13 คะแนน, ที่ 3 นายธนายุพ พาหวล ทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ ได้ 12 คะแนน

พอยต์เรซ 16 กม. รุ่นประชาชนหญิง ที่ 1 “แพร” ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ได้ 39 คะแนน, ที่ 2 น.ส.ณัฐภรณ์ อภิโมทย์ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เชียงใหม่ ได้ 31 คะแนน, ที่ 3 น.ส.จิตราภรณ์ สายสิงห์ ทีม Prime19 ได้ 14 คะแนน

พอยต์เรซ 16 กม. รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง ที่ 1 น.ส.ณัฐภรณ์ อภิโมทย์ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เชียงใหม่ ได้ 31 คะแนน, ที่ 2 น.ส.จิตราภรณ์ สายสิงห์ ทีม Prime19 ได้ 14 คะแนน, ที่ 3 น.ส.วรณัน นนทะแก้ว ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดงน้อย -35 คะแนน

สปรินท์ รุ่นประชาชนหญิง ที่ 1 ส.ต.หญิง กัญญารัตน์ หน่อแก้ว นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, ที่ น.ส.อภิสรา ศรีมงคล ทีม Prime19, ที่ 3 น.ส.ณัฐภรณ์ อภิโมทย์ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เชียงใหม่

สปรินท์ รุ่นเยาวชนหญิง ที่ 1 น.ส.ณัฐชา สงเคน ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai, ที่ 2 น.ส.พิทยาพร แซ่ตั๋น ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai, ที่ 3 น.ส.ฐิติชญา ขาวดี ทีม Prime19

สปรินท์ รุ่นประชาชนชาย ที่ 1 นายนรเศรษฐ์ธาดา บุญมา ทีมจักรยานกองทัพอากาศ, ที่ 2 ส.ต.ท.ยืนยง เพชรรัตน์ ทีมกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน STC THULE, ที่ 3 พล.มัญเชฏฐ์ ฝ่ายหมื่นไวย์ ทีมจักรยานกองทัพบก

สปรินท์ รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 นายกิติรัตน์ ฤกษ์ปรีดี ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai , ที่ 2 นายกณวรรธน์ เชื้อทหาร ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai, ที่ 3 นายจีรทีปต์ เกิดสมจิตต์ ทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ ด้านผลการแข่งขันทั้งหมดติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www. thaicycling.or.th

สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 3 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 กรกฎาคม ที่เวลโลโดรมหัวหมาก ส่วนการแข่งขันรายการต่อไปที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะจัดขึ้นได้แก่ การแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 5 ที่จังหวัดพิจิตร ระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายน ผู้ที่สนใจเข้าแข่งขันสามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปและปิดรับสมัครในระบบออนไลน์วันที่ 26 มิถุนายน เวลา 12.00 น. หรือสมัครได้ที่สนามแข่งขันก่อนที่จะมีการแข่งขัน 1 วัน โดยติดตามรายละเอียดที่เฟซบุ๊กของสมาคมฯ Thaicycling Association หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...