ศุลกากรจับมือฮ่องกงสกัดกั้นยาเสพติดข้ามชาติ

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 2566 นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร และนายพงศ์เทพ บัวทรัพย์ รองอธิบดีรักษาการในตําแหน่งที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางศุลกากร ร้อยตรี เสนิส พัฒนศิริ กงสุล (ฝ่ายศุลกากร) นายถวัลย์ รอดจิตต์ ผู้อํานวยการกองสืบสวนและปราบปราม พร้อมคณะ ร่วมหารือทวิภาคีด้านการสกัดกั้นการลักลอบนําเข้า – ส่งออก ยาเสพติด กับ MS. Louise Ho อธิบดีกรมศุลกากรและสรรพสามิตแห่งเมืองฮ่องกง ณ สํานักงานศุลกากรประจําสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง

นายพชรเผยว่า กรมศุลกากรไทยได้ให้ความสําคัญและเข้มงวดในการป้องกันและปราบปรามการลักลอบนํายาเสพติดเข้ามาและออกนอกราชอาณาจักร ซึ่งได้ให้ความร่วมมือกับศุลกากรประเทศต่างๆ มาโดยตลอด

สําหรับในการหารือทวิภาคี ระหว่างกรมศุลกากรกับ กรมศุลกากรและสรรพสามิตแห่งเมืองฮ่องกง เกี่ยวกับการสกัดกั้นการลักลอบนําเข้า – ส่งออกยาเสพติดในครั้งนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการเสริมสร้างการสื่อสารและเสริมสร้างความร่วมมือ ในการต่อสู้กับ การค้ายาเสพติดข้ามแดนและการลักลอบขนยาเสพติดประเภทต่างๆ รวมถึงการเสริมสร้างการฝึกอบรมและการแลกเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ของทั้งสองฝ่าย

นอกจากนี้ กรมศุลกากรและสรรพสามิตแห่งเมืองฮ่องกง ในฐานะ Regional Dog Training Centre ซึ่งได้รับการรับรองจากองค์การศุลกากรโลก (WCO) ให้เป็นศูนย์ฝึกสุนัข ระดับภูมิภาคเอเชีย/แปซิฟิกของWCO จะให้การสนับสนุน การฝึกสุนัขอย่างมืออาชีพแก่สมาชิกของภูมิภาคเอเชีย/แปซิฟิก ของ WCO เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานดังกล่าว จึงยินดีที่จะให้การ สนับสนุนการฝึกสุนัขของศูนย์ K-9 ของศุลกากรไทย เพื่อให้การดําเนินงานของเจ้าหน้าที่พร้อมสุนัข เป็นไปด้วยความเรียบร้อย นําไปสู่การป้องกันปราบปรามยาเสพติดและสร้างความมั่นคงในภูมิภาคเอเชีย/ แปซิฟิก ต่อไป

อธิบดีกรมศุลกากร กล่าวอีกว่า สําหรับการประชุมทวิภาคีที่ได้เสร็จสิ้นลงอย่างสมบูรณ์ โดยได้รับสัมพันธภาพอันดีและจะนําไปสู่การปฏิบัติงานร่วมกัน อย่างมีประสิทธิภาพ ในครั้งนี้ ได้รับการ เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ จากสื่อของ รัฐบาลเมืองฮ่องกง และ Facebook Hong Kong Customs และ website, Hong Kong

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...