อินทรีเหล็ก รอยำ “ฮังการี” ไทยรัฐทีวี สด 5 ทุ่มคืนนี้ สวิสซดวิสกี้ต่างหนีตาย

ศึกลูกหนัง “ยูโร 2024” วันที่ 19 มิ.ย. เป็นเกมรอบแรก นัดสอง มีฟาดแข้งกัน 3 คู่ 3 สนาม “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี เจ้าภาพที่ออกสตาร์ต ด้วยฟอร์มสุดโหด เจอกับ “แม็กยาร์” ฮังการี ตั้งเป้า เก็บชัยชนะเพื่อตีตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้าน ฮูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือแข้งเบียร์จัดเต็มเพื่อหวัง ปิดจ๊อบเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ส่งจามาล มูเซียลา, ฟลอเรียน เวียทซ์ และไค ฮาเวิร์ตซ์ ที่กดไปคนละตุงผนึกกำลังลงล่าตาข่าย คู่นี้ฟาดแข้งเวลา 23.00 น. ช่องไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสด อีกคู่ “วิสกี้” สกอตแลนด์ หลังพิงฝาเจอ “นาฬิกา” สวิตเซอร์แลนด์ ต้องชนะ สถานเดียวไม่เช่นนั้นมีโอกาสตกรอบค่อนข้างสูง ส่วนแข้งสวิสก็หวัง 3 แต้ม เช่นเดียวกัน เพื่อคว้าตั๋ว ไปลุยรอบต่อไป คู่นี้เริ่มเตะเวลา 02.00 น. ช่อง MCOT ยิงสด ส่วนคู่แรกเป็นเกมของกลุ่มบี “ตาหมากรุก” โครเอเชีย ที่พ่ายแพ้มายับในเกมแรก เจอกับแอลเบเนีย นัดนี้จะพลาดไม่ได้อีกแล้ว ซลัตโก ดาลิช เฮดโค้ช ทัพโครแอตจัดเต็มเพื่อหวังล้างอายและรักษาโอกาสเข้ารอบให้ได้ วางอังเดรจ์ ครามาริช, ลอฟโร มาเยอร์ และอันเต บูดีมีร์ ยืนเป็น 3 ประสานลงล่าตาข่าย คู่นี้เริ่มเตะ 20.00 น. ช่องพีพีทีวี และทรูวิชั่นส์ 603 ถ่ายทอดสด

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ปี 2024 หรือ “ยูโร 2024” ที่ประเทศเยอรมนี วันที่ 19 มิ.ย. มีคิวฟาดแข้งเต็มอัตราศึก 3 คู่ 3 สนาม เป็นเกมรอบแรก นัดสอง กลุ่มเอ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี เจ้าภาพที่ออกสตาร์ตด้วยชัยชนะจะพบกับ “แม็กยาร์” ฮังการี ที่พลาดท่าพ่ายมาในเกมแรก คู่นี้ฟาดแข้งกัน ที่เอ็มเอชพี อารีนา เมืองสตุตการ์ต เริ่มเตะเวลา 23.00 น. ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และทรูวิชั่นส์ 603 ถ่ายทอดสดให้ชม

ฮูเลียน นาเกลส์มันน์

ฮูเลียน นาเกลส์มันน์ นายใหญ่เลือดเบียร์ของ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี พาทีมออกสตาร์ตได้ อย่างยอดเยี่ยม ทำให้เกมนี้จะไม่ปรับทัพจากเกมชนะ สกอตแลนด์ 5-1 แต่อย่างใด โดยจะลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงวางใจมานูเอล นอยเออร์ จอมหนึบวัย 38 ปี ลงเฝ้าเสา แนวรับยังวางใจอันโตนิโอ รูดิเกอร์ โจนาธาน ทาห์ ลงเป็นคู่หูเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ขนาบข้างด้วยโจซัว คิมมิช และแมกซิมิเลียน มิทเทล ชเตดท์ รับหน้าที่แบ็กขวาและซ้าย แดนกลาง โทนี โครส จอมทัพตัวเก๋าที่โชว์เทพในการจ่ายบอลนัดที่แล้ว จับคู่กับโรเบิร์ต อันดริช คุมจังหวะเกม จามาล มูเซียลา แนวรุกจากค่ายบาเยิร์น เจ้าของตำแหน่งแมน ออฟ เดอะ แมตช์ นัดที่แล้ว จะผนึกกำลัง อิลคาย กุนโดกัน และฟลอเรียน เวียร์ตซ์ ปั้นเกมรุก แดนหน้าส่ง ไค ฮาเวิร์ตซ์ กองหน้าจากค่ายอาร์เซนอลออกสตาร์ตตัวจริงลงยืนหน้าเป้าต่อไป

โดมินิค โซโบซไล

มาร์โก รอสซี เทรนเนอร์ชาวอิตาลีของทีมชาติ ฮังการี ออกสตาร์ตไม่ดีพ่ายแพ้สวิตเซอร์แลนด์ 1-3 แต่ฟอร์มโดยรวมก็ไม่ได้แย่มากเท่าไร เกมนี้จะไม่ปรับทัพจากเกมนัดล่าสุดแต่อย่างใด โดยจะลงเล่น ในระบบ 3-4-2-1 ผู้รักษาประตูวางใจปีเตอร์ กูลาซี ลงเฝ้าเสา แนวรับวางอดัม ลัง วิลลี ออร์บาน อัตติลา ซาไล ยืนเป็น 3 เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ มิลอส เคอร์เคซ ผนึกกำลังอัตติลา ฟิโอลา อดัม เนกี และอันดราส เชเฟอร์ คุมจังหวะเกมกลางสนาม โดมินิค โซโบซไล กัปตันทีมที่ทำแอสซิสต์ในนัดล่าสุด ผนึกกำลังโรแลนด์ ซัลไล ปั้นเกมรุก แดนหน้าวางบาร์นาบาส วาร์กา ลงยืนหน้าเป้า

เยอรมนีออกสตาร์ตยูโร 2024 ได้อย่างยอดเยี่ยม ลงเล่นในเกมนี้ตั้งเป้าเก็บชัยชนะให้ได้เพื่อที่จะการันตีการเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ทันที ขณะที่ฮังการี ลงเล่นนัดนี้อยู่ในสภาพหลังพิงฝาต้องเก็บให้ได้อย่างน้อย 1 คะแนน ถ้าต้องการลุ้นเข้าสู่รอบต่อไป รูปเกมจะเป็นทาง “อินทรีเหล็ก” ที่กำลังท็อปฟอร์มจะเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกกดดันเข้าใส่ตั้งแต่ต้นเกม แม้ว่า ทัพ “แม็กยาร์” จะวางแผนมาเน้นรับและโต้กลับเร็ว แต่ชั่วโมงนี้คงจะต้านแข้งเมืองเบียร์ได้ยาก ทั้ง จามาล มูเซียลา ฟลอเรียน เวียร์ตซ์ ไค ฮาเวิร์ตซ์ กำลังคึกหลังเพิ่งซัดกันไปคนละตุงน่าจะช่วยกันยิงพาทีมเก็บชัยชนะไปได้ไม่ยาก

อีกคู่กลุ่มเอ “วิสกี้” สกอตแลนด์ที่พ่ายแพ้มายับเยินในเกมแรก จะพบกับ “นาฬิกา” สวิตเซอร์แลนด์ ที่เก็บชัยชนะมาได้ก่อนในเกมนัดแรก คู่นี้ฟาดแข้งกันที่ไรน์เอเนร์กี อารีนา เมืองโคโลญ เริ่มคิกออฟเวลา 02.00 น. ช่อง MCOT และทรูวิชั่นส์ 603 ถ่ายทอดสด

ทีมชาติสกอตแลนด์

สตีฟ คลาร์ก กุนซือเลือดวิสกี้ของสกอตแลนด์ พ่ายแพ้เยอรมนีมายับเยิน 1-5 ในเกมนัดแรก นัดนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งานไรอัน พอร์เซียส ที่โดนใบแดงไล่ออกจากสนามจะโดนแบนจำนวน 2 นัด ทำให้ สกอตต์ แม็คเคนนา จะได้ลงคุมแนวรับร่วมกับแจ็ค เฮนดรี และคีแรน เทียร์นีย์ แทน ส่วนแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กัปตันทีมรับหน้าที่แบ็กซ้าย ขณะที่ แอนโธนี ราลสตัน ดูแลฝั่งขวา สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, คัลลัม แม็คเกรเกอร์ คุมจังหวะเกมกลางสนาม

ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์

แดนหน้าวางจอห์น แม็คกินน์ ผนึกกำลังไรอัน คริสตี เช อดัมส์ ยืนเป็น 3 ประสานแดนหน้ามูรัต ยาคิน เฮดโค้ชของทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ออกสตาร์ตได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะฮังการีมา 3-1 แถมยังไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน เกมนี้จะยึดผู้เล่นจากเกมนัดแรกลงสนามในระบบ 3-4-2-1 เหมือนเดิม ผู้รักษาประตู ยานน์ ซอมเมอร์ นายด่านจอมเก๋าลงเฝ้าเสา แนวรับวาง ฟาเบียน แชร์ มานูเอล อาคันจี ริคาร์โด โรดริเกวซ ยืนเป็น 3 เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ กรานิต ชากา กัปตันทีมและเจ้าของแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในนัดแรกจะขับเคลื่อนเกม ร่วมกับซิลวาน วิดเมอร์ เรโม ฟลอยเลอร์ แดน เอ็นโดเย ขณะที่เกมรุก มิเชล แอบิสเชอร์ ที่ยิงได้ 1 ประตู ผนึกกำลังรูเบน วาร์กัส ปั้นเกมรุก แดนหน้า วางควาดโว ดูอาห์ ที่ซัดประตูได้นัดที่แล้วจะออกสตาร์ตตัวจริงต่อไป

สกอตแลนด์พ่ายยับเยินมาในเกมแรก ทำให้นัดนี้จะพลาดไม่ได้อีกแล้ว อย่างน้อยต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้เพื่อที่จะลุ้นผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ เพราะถ้าหากเสมอก็เสี่ยงตกรอบเช่นกัน เพราะโดนยิงมาเยอะ ในเกมแรก ด้าน สวิตเซอร์แลนด์ กำลังคึกคักหลังจากเก็บชัยชนะมาจากนัดแรก ลงเล่นนัดนี้ตั้งเป้าเก็บชัยชนะให้ได้เพื่อที่จะการันตีเก้าอี้ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที รูปเกมแข้งวิสกีจะเป็นฝ่ายเดินเกมรุกเข้าใส่ตั้งแต่ต้นเกม แต่ด้วยขุมกำลังที่ยังเป็นรองแถมยังมีปัญหาเรื่องจบสกอร์ จึงยากที่จะสร้างปัญหาให้กับแข้งแดนนาฬิกาได้ ก่อนสุดท้ายทางสวิสที่อาศัยเกมโต้กลับที่ทรงประสิทธิภาพจากทั้งมิเชล แอบิสเชอร์ รูเบน วาร์กัส และควาดโว ดูอาห์ จะช่วยกันยิงพาทีมเก็บชัยชนะไปได้ไม่ยาก

ด้านกลุ่มบี “ตาหมากรุก” โครเอเชีย ที่พ่ายแพ้มายับในเกมแรกพบกับแอลเบเนีย ที่ไม่มีแต้มเช่นกัน คู่นี้ฟาดแข้งกันที่โวล์คสปาร์ค สตาดิโอน เมือง ฮัมบูร์ก เริ่มคิกออฟเวลา 20.00 น. ช่องพีพีทีวี และ ทรูวิช่ันส์ 603 ถ่ายทอดสด

ทีมชาติโครเอเชีย

ซลัตโก ดาลิช เฮดโค้ชของโครเอเชีย เล่นกัน ได้ผิดฟอร์มนัดแรกพ่ายแพ้ สเปน ยับเยิน 0-3 โดยเกมนี้จะยึดผู้เล่นหน้าเดิมๆลงวาดลวดลายในระบบ 4-3-3 แนวรับวางโจซิป สตรานิซิช รับหน้าที่แบ็กขวา มาริน โปนกราซิช โจซิป ซูตาโล ยืนเป็นคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ส่วนโจสโก กวาร์ดิโอล ดูแลฝั่งซ้าย ลูกา โมดริช กองกลางกัปตันทีมจอมเก๋าขับเคลื่อนเกมกลางสนามร่วมกับมาเตโอ โควาซิช และมาร์เซโล โบรโซวิช เหมือนเกมแรก แดนหน้าวางอังเดรจ์ ครามาริช ผนึกกำลัง ลอฟโร มาเยอร์ และอันเต บูดีมีร์ ยืนเป็น 3 ประสานลงล่าตาข่าย

ทีมชาติแอลเบเนีย

ซิลวินโญ เฮดโค้ชชาวแซมบ้าของแอลเบเนีย น่าเสียดายพ่ายแพ้อิตาลี ในเกมแรกทั้งๆที่ออกนำ ไปก่อน โดยเกมนี้จะยึดผู้เล่นหน้าเดิมๆ ลงวาดลวดลายในระบบ 4-2-3-1 แนวรับวางเอลซีด ไฮซาจ์ แบ็กขวาตัวเก่งคุมแผงหลังร่วมกับเบรัต จิมชิติ อาร์ลินด์ อาเยติ และมาริโอ มิตาจ์ แดนกลาง เนดิม บาจ์รามี มิดฟิลด์ตัวเก่ง ขับเคลื่อนเกมร่วมกับยิเบอร์ รามาดานี คริสต์ยาน อัสลานี แนวรุกส่งยาซีร์ อซานีและตูลันท์ เซเฟรี เดินเกมทางปีกขวาและซ้าย โดยมีอาร์มันโด โบรยา ดาวซัลโวตัวเก่งจากฟูแลมลงยืนหัวหอกตัวเป้า

พ่ายแพ้มาในเกมแรกด้วยกันทั้งคู่ทำให้นัดนี้จะพลาดไม่ได้ เพราะถ้าใครแพ้มีโอกาสตกรอบทันที โครเอเชีย ฟอร์มหลุดไปในเกมแรกจะขอแก้ตัวในนัดนี้จะเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกกดดันเข้าใส่ตั้งแต่ต้นเกม แต่ก็ไม่ง่ายที่จะล้ม แอลเบเนีย ได้เช่นกัน รูปเกมทั้งสองทีมจะเปิดเกมแลกกันตั้งแต่ต้นเกมเพื่อต้องการชัยชนะ แต่สุดท้ายจะเป็นแข้งโครแอต ที่ครบเครื่องและดุดันมากกว่าจะบดเอาชนะแอลเบเนีย ไปในท้ายที่สุด

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...