"เทรนต์" เผย 2 สาเหตุเฉิดฉายในบทบาทใหม่กับ "อังกฤษ" เกมชนะ "เซอร์เบีย" ประเดิมยูโร 2024

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เผย 2 สาเหตุโดดเด่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ หลังช่วยให้ อังกฤษ เก็บ 3 แต้ม ประเดิมยูโร 2024

วันที่ 17 มิถุนายน 2567 เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ดาวเตะสารพัดประโยชน์จาก ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์หลังเกมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่มซี เฉือนชนะ ทีมชาติเซอร์เบีย 1-0

ทำให้ "สิงโตคำราม" เก็บ 3 คะแนน เป็นทีมนำกลุ่มซี ประเดิมสนามยูโร 2024 หลังจาก เดนมาร์ก เสมอกับ สโลวีเนีย 1-1 แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม ส่วน เซอร์เบีย รั้งอันดับสุดท้าย ยังไม่มีคะแนน

เกมนี้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ซึ่งปกติเล่นแบ็กขวา ถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ จับมาเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางคู่กับ เดแคลน ไรซ์ โดยมี จู๊ด เบลลิงแฮม ผู้ทำประตูชัย ทำเกมรุกอยู่ด้านหน้าร่วมกับ ฟิล โฟเดน, บูกาโย ซากา และ แฮร์รี เคน

ทำให้ดาวเตะลิเวอร์พูลสามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่นและได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก ซึ่งเจ้าตัวเผยสาเหตุที่ทำให้เขาเล่นได้ดีในเกมนี้ว่า "ผมรู้สึกดี (กับการเล่นในตำแหน่งกองกลาง)"

"แม้มันจะต้องใช้ร่างกายเยอะขึ้น แต่เมื่อคุณเล่นร่วมกับ เดแคลน ไรซ์ และ จู๊ด เบลลิงแฮม โดยมีแผงแบ็กโฟร์ที่เต็มไปด้วยประสบการณ์อยู่ด้านหลังคุณ ซึ่งสื่อสารได้อย่างยอดเยี่ยม พวกเขาคุยกับคุณตลอดทั้งเกม มันจึงยากที่จะผิดพลาด"

เทรนต์ ยอมรับว่า อังกฤษ ยังต้องแก้ไขอีกหลายจุด แม้ได้ 3 แต้มในนัดแรกตามเป้า "ในฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ นั่นคือสิ่งที่สำคัญ รักษาโมเมนตัมไว้ อย่าเพิ่งหลงตัวเอง เรารู้ว่าเราต้องปรับปรุงในระหว่างทัวร์นาเมนต์ ต้องเรียนรู้หลายอย่าง แต่ก็ยังมีสิ่งที่เราสามารถมองเห็นและมีความสุขได้รวมอยู่ด้วย"

ยูโร 2024 กลุ่มซี นัดต่อไป อังกฤษ จะพบกับ เดนมาร์ก ส่วน เซอร์เบีย จะปะทะกับ สโลวีเนีย แข่งขันวันที่ 20 มิถุนายนนี้ ทั้ง 2 คู่.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...