สูตรโตตัวจริงปิ้งย่าง-เบอร์ 1 สแน็ก ‘บาร์บีคิวพลาซ่า’ ควง ‘เลย์’ เขย่าตลาด

สำหรับแคมเปญดังกล่าว ด้านบาร์บีคิวพลาซ่า ได้รังสรรค์เซ็ตเมนูอาหารใหม่ในชื่อ “The Extra BBQ” บาร์บีคิวรสชาติซอสเข้มข้นย้ำตัวจริงสไตล์ปิ้งย่าง ทั้งเซตเล็ก และเซตใหญ่เพื่อเสิร์ฟลูกค้าที่ร้านตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน 2567 ถึง 21 กรกฎาคม 2567 ส่วน “เลย์” ผู้นำตลาดขนมขบเคี้ยวหรือสแน็คมันฝรั่งทอด ได้ออกสินค้า 2 รสชาติใหม่ น้ำจิ้มบาร์บีคิวพลาซ่า และบาร์บีกอนพ่นไฟ ป้อนลูกค้าช่องทางจำหน่ายต่างๆ ทั้งร้านสะดวกซื้อและที่ร้าน

นายรัฐ ตระกูลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เปิดเผยว่า การทำ Collaboration Marketing ครั้งนี้ โจทย์แรกคือการมุ่งสร้างความแตกต่าง ทำอย่างไรให้ไม่เหมือนที่ผ่านมา และผลักดันให้แบรนด์เข้าใกล้ผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น

รัฐ ตระกูลไทย

โดยจุดแข็งของการมี “เลย์” เป็นพันธมิตรจะส่งผลให้แบรนด์เข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น ผ่านช่องทางจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่ง รวมถึงการเพิ่มประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้าบาร์บีคิวพลาซ่าได้ลองชิมน้ำจิ้มสูตรลับในตำนานผ่านรูปแบบมันฝรั่งที่ต่างออกไปจากที่เคย สามารถทานได้ในไลฟ์สไตล์ชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการจัดปาร์ตี้หรือชมซีรีส์ที่บ้านก็เหมือนได้ทานบาร์บีคิวพลาซ่าไปด้วย

ขณะเดียวกัน บาร์บีคิวพลาซ่ายังสร้างแลนด์มาร์คใหม่ให้กับเลย์ เปลี่ยนประสบการณ์การกินในร้านบาร์บีคิวพลาซ่าสาขาสยามสแควร์วัน ให้กลายเป็นร้าน “Store Model for Collaboration” เพื่อทำให้คอนเซ็ปต์ของการ Co-Branding แข็งแรงมากยิ่งขึ้น

พรรณทิพา พงศ์ชัยฤกษ์

ด้านนางสาวพรรณทิพา พงศ์ชัยฤกษ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์เลย์ บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย)เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า เลย์เป็นผู้นำตลาดมันฝรั่งทอดกรอบในไทยเจาะตลาดวงกว้าง คลบคลุมผู้บริโภคเป้าหมายทุกกลุ่มหรือแมส นอกจากเราจะมีรสชาติหลักที่ติดตลาดครองใจผู้บริโภคมาเนิ่นนานแล้ว มีการเพิ่มความแปลกใหม่ให้ผู้บริโภคด้วยสินค้าใหม่ ลิมิเต็ด เอดิชั่นอย่างต่อเนื่อง

ส่วน 2 รสชาติใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากบาร์บีคิวพลาซ่าว่า ที่ผู้บริโภคต้องนึกถึงน้ำจิ้มสูตรพิเศษอันเป็นเอกลักษณ์ ทีมผู้เชี่ยวชาญของเลย์จึงดึงจุดเด่นของน้ำจิ้มซิกเนเจอร์ทั้ง “น้ำจิ้มต้นตำรับ” และ “บาร์บีกอนพ่นไฟ” มาผสมผสานอย่างลงตัวกับมันฝรั่งทอดกรอบ

โดยเป้าหมายการร่วมมือครั้งนี้ เลย์คาดว่าจะช่วยเพิ่มการมองเห็นแบรนด์หรือ visibility นอกร้านอาหารให้กับบาร์บีคิวพลาซ่าทั่วประเทศ รวมถึงดึงกลุ่มเป้าหมาย(drive traffic) ให้เข้าไปใช้บริการที่ร้านด้วย พร้อมกับอัดโปรโมชั่นบนซองเลย์เพียงแกะ-กรอก-เก็ต-สแกน เพื่อนำโค้ดในซองเลย์มาแลกซื้อเป๊ปซี่รีฟิล 1 แถม 1 ในราคา 49 บาท จากปกติ 98 บาทได้ที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า

นอกจากนี้ ยังจัดเต็มด้วยกิจกรรม Meet & Greet กับ “นนน กรภัทร์” ภายใต้ “เลย์ก้อนเปย์ยกโต๊ะ” เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมหรือ Engagement กับแบรนด์ผ่านโลกออนไลน์ เพื่อหาผู้โชคดีมาทานบาร์บีก้อนฟรี 40 ที่

“เลย์มีแรงบันดาลใจในการเขย่าตลาดสแน็กจากเทรนด์ที่เกิดขึ้นแต่ละปี แต่อีกมิติคือการพยายามหาพาร์ทเนอร์ที่มีความสนุก ตื่นเต้น เพื่อร่วมมือกันรังสรรค์ คิดค้นรสชาติที่เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ผู้บริโภคได้เอนจอยอยู่เสมอ”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...