เก๋ากว่า "แบงค็อก" แม่นโทษดับ "ดราก้อน ปทุมวัน" ผงาดแชมป์ "ช้าง เอฟเอ คัพ"

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด อาศัยประสบการณ์ ดวลจุดโทษชนะ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี ไปได้ด้วยสกอร์ 4-1 คว้าแชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ ประจำฤดูกาล 2023/24 ไปครอง

วันที่ 15 มิถุนายน 2567 ฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ ประจำฤดูกาล 2023/24 รอบชิงชนะเลิศ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมรองแชมป์จาก รีโว่ ไทยลีก 1 ลงสนามพบกับ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี ทีมอันดับที่ 13 จากศึก ไทยลีก 2

นาทีที่ 27 แบงค็อก เกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ทศวรรษ ได้โอกาสตะบันด้วยขวาบริเวณหัวกะโหลก แต่ทว่าบอลดันไปชนคานกระเด้งออกมาไปหา วานแดร์ หลุยส์ ที่จัดการกระโดดฟาดบอลลอยข้ามคานออกไป

จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันไปด้วยสกอร์ 0-0

นาทีที่ 65 อนุวัฒน์ มาตะราช ได้โอกาสเปิดจากกราบขวาเข้าไปให้กับ ริคาร์โด ปิแรส โฉบตัดหน้า สุพรรณ ทองสงส์ โขกเต็มศีรษะเข้าไปแบบสุดสวย ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี ขึ้นนำ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-0

นาทีที่ 71 แบงค็อก มาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ จิระศักดิ์ กุมไธสง ไปเข้าสกัดใส่ อามาดู ซูกูนา ล้มลงในกรอบ สุดท้ายผู้ตัดสินดูวีเออาร์แล้วมอบใบเหลืองที่สองให้กับ จิระศักดิ์ เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม

วานแดร์ หลุยส์ ศูนย์หน้าขาประจำของ "แข้งเทพ" รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ซัดไปทางซ้ายมือของตนเอง ส่งผลให้ แบงค็อก ยูไนเต็ด ตามตีเสมอ ดราก้อน ปทุมวัน 1-1 ได้สำเร็จ

ในช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มเติมไม่ได้ จบ 90 นาทีเสมอกันไปด้วยสกอร์ 1-1 ต้องไปว่ากันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ช่วงต่อเวลาพิเศษทั้งคู่ก็ยังไม่มีสกอร์ ส่งผลให้จบ 120 นาที ยังเสมอกันอยู่ 1-1 ต้องไปดวลจุดโทษตัดสิน และก็เป็น แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่เด็ดขาดกว่า เอาชนะ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี ไปได้ด้วยสกอร์ 4-1 สกอร์รวม 5-2 คว้าแชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ ประจำฤดูกาลนี้ไปครอง

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...