“โค้ชยะ” วิเคราะห์สไตล์ “โปแลนด์” เฉลยวิธีรับมือของ “วอลเลย์บอลหญิงไทย” ใน VNL 2024

“โค้ชยะ” วิเคราะห์สไตล์การเล่น “โปแลนด์” พร้อมเฉลยวิธีรับมือของ “วอลเลย์บอลหญิงไทย” ก่อนดวลเดือด VNL 2024

วันที่ 14 มิ.ย. 67 วอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2024 รอบแรก สัปดาห์ที่ 3 นัดที่ 3  ณ เขตบริหารพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มีคิวลงสนามพบ ทีมชาติโปแลน ในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ล่าสุด “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เฮดโค้ชวอลเลย์บอลหญิงไทย วิเคราะห์สไตล์การเล่นของ โปแลนด์ พร้อมเผยวิธีที่สาวไทย จะใช้ต่อกรกับ โปแลนด์ ซึ่งมีหัวใจสำคัญอยู่ที่บอลแรก และการเล่นแบบผสม

โค้ชยะ กล่าวว่า “โปแลนด์ มีผู้เล่นที่ตัวสูง เราจะเล่นกับเขายากถ้าบอลแรกไม่เข้า เราจึงเน้นที่บอลแรก ถ้าบอลแรกเข้าเราต้องเล่นลูกผสม การจะสู้กับเขาถ้าบอลแรกไม่เข้า แล้วเล่นโครงสร้างเราจะเล่นยาก”

“แน่นอนเราก็จะจัดตัวผู้เล่นที่ดีที่สุด แต่ที่สำคัญคือการรักษาร่างกายของนักกีฬา เพราะว่าเรายังมีสนามไฟนอล ที่ไทยอีก เราก็ต้องเซฟ ไม่ให้นักกีฬาเสี่ยงต่อการบาดเจ็บระหว่างแข่งขัน”

“เราเคยชนะเขาในคัดโอลิมปิก แต่ว่าปีนี้เขาก็มีการดึงผู้เล่นตัวเก่าๆ มาหลายคนเพื่อเตรียมทีมไปโอลิมปิก เพราะงั้นเราจึงไม่รู้ว่าเขาจะส่งพรุ่งนี้เขาจะส่งคนไหนลงบ้าง แต่ว่าเราก็จะทำการบ้านในเรื่องของรูปแบบที่เขาเล่น”

“จากที่ผมมองดูคือถ้าเขาบอลแรกเข้า เขาก็จะเล่นบอลเร็ว ถ้าไม่เข้าเขาจะยกสูง เพื่อให้เราบล็อกไม่ถึง ตรงนี้เราก็ต้องพยายามแก้ให้ได้ ฝากแฟนๆ ช่วยเชียร์เราด้วยครับ วันพรุ่งนี้เจอโปแลนด์ วันต่อไปเจอเยอรมนี ก็หนักทุกทีมเลยแต่ว่าเราจะสู้เต็มที่ครับ”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...