สายเปย์ที่แท้ทรู น้ำมะพร้าว 'อีฟ' ดึงพระเอกจีน 'เซียวจ้าน' ปั้นแบรนด์โลก

การใช้พรีเซ็นเตอร์เป็นกระบอกเสียง สร้างการรับรู้แบรนด์ เป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญของการทำตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง

ระหว่างกระแสการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยหรือ ททท. จะทาบนักแสดงจีนระดับท็อป ทั้งพระเอก-นางเอก ไม่ว่าจะเป็น เซียวจ้าน หวังอี้ป๋อ ไป๋ลู่ และจ้าวลู่ซือ มาช่วยโปรโมตการท่องเที่ยวไทย เพื่อดึงเงินเข้าประเทศ จนแฟนคลับอยากร้องเพลงรออย่างมีความหวัง แม้จะยาก! เพราะนักแสดงแต่ละคน ค่าตัวไม่ธรรมดา ไม่นับตารางงาน รวมถึงบุคลิก นิสัยที่จะออกอีเวนท์ต่างๆด้วย

ต้องลุ้น ททท.จีบนักแสดงตัวท็อปของจีนโปรโมตท่องเที่ยว 

ทว่า ที่มาแรงแซงท้างโค้ง ยกให้น้ำมะพร้าว “อีฟ”(if) ที่ดึงนักแสดงหนุ่มอย่าง “เซียวจ้าน”(Xiao Zhan)มานั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์เรียบร้อย และไม่ใช่แค่ทำตลาดในประเทศจีน แต่เป็นตัวแทนของแบรนด์ “อีฟ”​ ระดับโลกเลยทีเดียว เพื่อกรุยตลาดน้ำมะพร้าวเชิงรุก

สำหรับน้ำมะพร้าว “อีฟ” อยู่ภายใต้บริษัท อินโนเวทีฟ ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจ จำกัด ที่มีการประกาศแผนบุกตลาดโลก หวังนำเครื่องดื่มที่มีรสชาติเอกลักษณ์ความเป็นไทยไปเสิร์ฟให้ชาวต่างชาติลิ้มลอง

โอกาสทางการตลาดน้ำมะพร้าวในแดนมังกรนั้นมีสูงมาก จะเห็นว่าแบรนด์ไทยหลากหลายรายที่ตบเท้าเข้าไปเจาะขุมทรัพย์กำลังซื้อชาวจีน ขณะที่พฤติกรรมของผู้บริโภคมีความชื่นชอบอาหารและเครื่องดื่มไทยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ซึ่งเป็นผลพวงจากการเดินทางมาท่องเที่ยวไทย ได้สัมผัสซอฟต์พาวเวอร์มิติต่างๆ

นอกจากน้ำมะพร้าวที่เป็นเครื่องดื่มยอดฮิตแล้ว ยังมีสินค้ามะพร้าวอื่นๆที่ชาวจีนชื่นชอบด้วย เช่น นมมะพร้าว

ตลาดจีนใหญ่แค่ไหน คงไม่ต้องบรรยายมากนัก เพราะประชากรหลัก 2,000 ล้านคน ผู้ประกอบการไทยที่ป้อนสินค้าไปเจาะแดนมังกร เริ่มจากมองสเต็ปแรกคือการรุกคืบเข้าสู่มณฑล ก็จะสร้างยอดขายเป็นกอบเป็นกำได้แล้ว

สำหรับการทำตลาดต่างประเทศปี 2566 ที่ผ่านมา บริษัท อินโนเวทีฟ ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจ สร้างยอดขายมากกว่า 3,000ล้านบาท เติบโต 87% จากปี 2565 โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน้ำมะพร้าว 100% ซึ่งเป็นโปรดักต์หลัก ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งออนไลน์และออฟไลน์โดยเฉพาะอย่างยิ่ง“ตลาดจีน” ด้วยจุดเด่นสินค้ามีรสหวานธรรมชาติใกล้เคียงกับน้ำมะพร้าวสดจากลูก ภายใต้คุณภาพของวัตถุดิบไทยแท้ ไม่ใส่สารเติมแต่ง

อย่างไร เมื่อน้ำมะพร้าว “อีฟ” ติดอาวุธการตลาด พึ่งพาพลังของ “เซียวจ้าน” ในการเจาะกลุ่มเป้าหมาย ต้องติดตามต่อไป จะเห็นแบรนด์ควงพระเอกหนุ่มสุดฮอตมาทำกิจกรรมการตลาดอะไรกับประเทศไทย รวมถึงในจีนด้วย แต่แน่ๆ งานนี้ แฟนคลับ 2 ประเทศต้องกรี๊ด! และพร้อมซัพพอร์ตอย่างแน่นอน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...