ANAN แจงเตรียมจ่ายเงินต้นคืนผู้ถือหุ้นกู้แล้ว

หลังจาก บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN  ได้แจ้งปิดสมุดทะเบียนหุ้นกู้ 5 รุ่น รวมมูลค่ากว่า 1.1 หมื่นล้านบาท  โดยไม่ได้ระบุเหตุผล ใดๆ ซึ่งบริษัทจะทำการปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 13 มิ.ย.2567 และจัดประชุมผู้ถือหุ้นกู้ในวันที่ 27 มิ.ย.2567   

ขณะที่สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) ได้ขึ้นเครื่องหมาย RI (Request Information)  เพื่อเตือนให้ผู้ลงทุนรับทราบว่า ThaiBMA อยู่ระหว่างรอข้อมูลจากทางบริษัท เนื่องจากมีการปิดสมุดทะเบียน เพื่อจัดประชุมผู้ถือหุ้นกู้
 

ล่าสุด สถานการณ์หุ้นกู้ ANAN อาจไม่ได้แย่อย่างที่คิด หลังบริษัทได้ตอบคำถามผู้ถือหุ้นกู้ โดยยืนยันว่า บริษัทได้เตรียมการจ่ายคืนเงินต้นให้กับผู้ถือหุ้นกู้ไว้แล้ว  

พร้อมกับระบุถึงสาเหตุที่หุ้นกู้ ขึ้นเครื่องหมาย R Iเนื่องจากบริษัทส่งหนังสือแจ้งขอปิดสมุดผู้ถือหุ้น เพื่อรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นกู้ ตามระเบียบที่กำหนด ทำไห้ทาง Thai BMA ขึ้นเครื่องหมาย RI ส่วนจะมีการจัดประชุมผู้ถือหุ้นกู้หรือไม่นั้น บริษัทยังไม่ได้ตัดสินใจในการประชุม แต่เป็นการดำเนินการตามกระบวนการปิดสมุดทะเบียน ซึ่งจะต้องทำไปก่อนตามระเบียบที่กำหนดไว้

ทางด้าน ThaiBMA รายงานว่า ขณะนี้สมาคมฯ อยู่ระหว่างการขอให้ผู้ออกตราสารหนี้ชี้แจงหรือรายงานข้อมูลต่อสมาคมฯ  โดยทางบริษัทแจ้งว่า  ในวันที่ 14 มิ.ย.นี้ ทางบริษัทจะส่งหนังสือมาที่สมาคมฯ ว่าบริษัทจะมีการแจ้งปิดสมุดทะเบียนเพื่อจัดประชุม 

พร้อมกันนี้ ผู้ถือหุ้นกู้ยังรอข้อมูลเพิ่มเติมและการชี้แจงในหนังสือเชิญ​ประชุม​ผู้ถือหุ้นกู้ก่อน ​ เพราะจากอดีตที่ผ่านมา ผู้ออกตราสารหนี้ได้เชิญประชุมผู้ถือหุ้นกู้ในหลายๆเรื่อง และเป็นไปตามระเบียบที่กำหนดไว้  ซึ่งเป็นการจัดประชุมผู้ถือหุ้นกู้ เพื่อขออนุญาติผู้ถือหุ้นกู้  

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...