“เพียว อัจฉราพร” เปิดใจหลังชนะ “ญี่ปุ่น” รอบ 5 ปี ลิ่วชิงแชมป์เอเชีย 2023 (คลิป)

“เพียว” อัจฉราพร คงยศ หัวเสาวอลเลย์บอลหญิงไทย เปิดใจหลังชนะ “ญี่ปุ่น” ครั้งแรกในรอบ 5 ปี ลิ่วรอบชิงฯ “ชิงแชมป์เอเชีย 2023”

วันที่ 5 ก.ย. 66 การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2566 ณ สนามชาติชายฮอลล์ รอบรองชนะเลิศ วอลเลย์บอลหญิงไทย เอาชนะ ญี่ปุ่น ไปแบบสุดมัน 3-2 เซต 25-23, 19-25, 20-25, 25-20 และ 15-11 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ จีน ได้สำเร็จ

เกมนี้ "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เลือกส่งผู้เล่นตัวจริง 6 คน ประกอบด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์, หัตถยา บำรุงสุข, ทัดดาว นึกแจ้ง, อัจฉราพร คงยศ, ชัชชุอร โมกศรี, ธนัชชา สุขสด และ ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ

หลังจบเกม “เพียว” อัจฉราพร คงยศ เปิดเผยว่า “เราคาดหวังกับเกมนี้มากๆ พูดง่ายๆ เราเคยได้แชมป์นะ แต่ตอนนั้นเรายังเป็นน้อง ตอนนี้เราอยากจะได้แชมป์ด้วยตัวของเราเอง ปีนี้จัดในบ้านเรา มาจัดในบ้านเรา เราก็กดดันหลายๆ อย่าง เรายังขาดอะไรไปไม่รู้ เรายังตามหามันอยู่ แต่มันทำให้เราเห็นว่าเราสามารถทำได้แล้ว ทุกคนก็คงจะเห็น”

“ขอบคุณเพื่อนๆ ที่สู้กันมากๆ ถ้าเราใส่ร้อย เราจะเอาเขาไม่อยู่ เราพยายามจะไม่เสียเอง ไม่ให้บอลตกง่าย เพราะถ้าเราเสียเองมันจะเป็นแต้มของญี่ปุ่น”

“ที่ร้องไห้เพราะอัดอั้น หลังจากที่เราปลดล็อกชนะญี่ปุ่น เพราะเราไม่ชนะเขามานานแล้ว (5 ปี) การชนะญี่ปุ่นก็เป็นอีกเป้าหมายหนึ่งที่เราอยากทำให้ได้ค่ะ”

ชมคลิปคลิกที่นี่

โปรแกรมต่อไป ทีมสาวไทย จะเข้าไปชิงที่ 1 กับ จีน ในวันที่ 6 ก.ย. 66 เวลา 18.00 น. ส่วน ญี่ปุ่น หล่นไปชิงที่ 3 กับ เวียดนาม เวลา 15.00 น. ณ สนามชาติชาย ฮอลล์.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...