‘กาตาร์ แอร์เวย์ส’ ให้บริการ Wi-Fi สุดล้ำของ ‘สตาร์ลิงค์’ ฟรีบนเครื่อง

"กาตาร์ แอร์เวย์ส" สายการบินที่ได้รับรางวัลมากมาย ประกาศนำ Wi-Fi ความเร็วสูงและความหน่วงต่ำของสตาร์ลิงค์ (Starlink) มาติดตั้งบนเครื่องบินโบอิ้ง 777-300 ทั้งสามลำในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระยะแรกในกลยุทธ์การขยายบริการที่ยืนยันถึงความมุ่งมั่นของสายการบินในการยกระดับประสบการณ์ของผู้โดยสาร พร้อมแผนการขยายเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนโดยสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ไปยังเครื่องบินทุกลำในฝูงบินสมัยใหม่ภายใน 2 ปีข้างหน้า

การประกาศนี้เกิดขึ้นในวันที่ 2 ของงาน Aircraft Interior Expo ที่จัดขึ้นในเมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี โดยมีวิศวกร บาดร์ โมฮัมเหม็ด อัล-เมียร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส และไมค์ นิคอลส์ รองประธานฝ่ายวิศวกรรมสตาร์ลิงค์ที่ สเปซเอ็กซ์ร่วมเป็นสักขีพยาน

ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรม กาตาร์ แอร์เวย์สได้นำเสนอเทคโนโลยีล้ำสมัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับประสบการณ์บนเครื่องบินให้กับผู้โดยสาร ด้วยบริการ Wi-Fi ความเร็วสูงพิเศษสูงสุดถึง 500 เมกะบิตต่อวินาทีต่อเครื่อง ผู้โดยสารสามารถใช้เครือข่ายความเร็วสูงและความหน่วงต่ำได้ด้วยการเข้าถึงเพียงคลิกเดียว และเพลิดเพลินไปกับบริการอินเทอร์เน็ต เช่น การสตรีมวิดีโอความบันเทิงและกีฬาที่โปรดปราน การเล่นเกมออนไลน์ การท่องเว็บที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นและอื่น ๆ

วิศวกร บาดร์ โมฮัมเหม็ด อัล-เมียร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า “ความร่วมมือกับสตาร์ลิงค์เป็นข้อพิสูจน์ถึงแนวคิดการให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรกและความมุ่งมั่นในการยกระดับประสบการณ์ของผู้โดยสารให้สูงขึ้นไปอีกขั้น เราจะเดินหน้านำเสนอนวัตกรรมที่ตอบสนองและเกินความคาดหมายของผู้โดยสารตลอดการเดินทางกับกาตาร์ แอร์เวย์ส”

ในฐานะที่เป็นบริการแรกในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ความร่วมมือกับสตาร์ลิงค์ซึ่งเป็นกลุ่มดาวเทียมอินเทอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่พัฒนาและดำเนินการโดยสเปซเอ็กซ์ นับเป็นก้าวสำคัญของสายการบินแห่งชาติรัฐกาตาร์ ความคิดริเริ่มเชิงกลยุทธ์นี้จะยิ่งยกระดับประสบการณ์บนเครื่องบินที่ไม่มีใครเทียบได้

ไมค์ นิคอลส์ รองประธานฝ่ายวิศวกรรม สตาร์ลิงค์ สเปซเอ็กซ์ กล่าวว่า “อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและความหน่วงต่ำคืออนาคตของการเชื่อมต่อในอากาศ เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ทำงานร่วมกับกาตาร์ แอร์เวย์สในการติดตั้งสตาร์ลิงค์บนฝูงบินภายในสิ้นปีนี้ และอีกไม่นานผู้โดยสารของกาตาร์ แอร์เวย์สทุกคนจะสามารถเพลิดเพลินกับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตบนเครื่องบินที่ดีที่สุดในโลกจากที่นั่งของพวกเขาได้อย่างสะดวกสบาย”

สตาร์ลิงค์ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและความหน่วงต่ำแก่ผู้ใช้ทั่วโลก โดยกาตาร์ แอร์เวย์สเป็นสายการบินรายใหญ่ที่สุดที่ได้ร่วมมือกับสตาร์ลิงค์

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...