ได้เวลาเชียร์

สัปดาห์นี้คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ภายใต้การนำของ “บิ๊กนิด” เศรษฐา ทวีสิน คง จะได้ออกสตาร์ตทำงานกันอย่างเต็มตัว แม้จะยังมีสิ่งค้างคาใจ ชอบไม่ชอบอะไรกัน แต่กลไกต่างๆก็ถึงเวลาเดินเครื่องแล้ว นั่นถือเป็นเรื่องดีต่อส่วนรวมแน่นอน

ก็ต้องดูย่างก้าวการทำหน้าที่ของเจ้ากระทรวงต่างๆ รวมทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในยุค รมต.ป้ายแดงวัย 41 ปี “บิ๊กปุ๋ง” สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รวมทั้งทีมงานที่จะตามมาในตำแหน่งต่างๆ และโดยเฉพาะรองนายกรัฐมนตรีที่จะมากำกับดูแล ทั้งประธานบอร์ดการกีฬาและบอร์ดกองทุนฯในลำดับต่อไป

และสัปดาห์นี้เช่นกัน แฟนบอลทั้งหลายก็ เตรียมตัวเตรียมใจ ถึงเวลาเชียร์กันให้สุดเสียงอีกแล้ว กับการลงสนามของ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในศึกแห่งศักดิ์ศรี ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่ จ.เชียงใหม่ โดยสัญญาณที่ส่งออกมานั้น คึกคักและร้อนแรงเหลือหลาย ด้วยแฟนบอลแห่ไปรอซื้อตั๋วกันคับคั่งในวันเปิดจำหน่ายเมื่อวันวานที่ศูนย์ประชุมฯเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ จ.เชียงใหม่ หรือวันก่อนหน้าทางออนไลน์ก็แป๊บเดียวหมด แถมยังมีข่าวถึง “ตั๋วผี” โก่งราคากันออกมาแล้ว นั่นสะท้อนได้ชัดเจนว่าแฟนบอลต้องการชมกันแค่ไหน

โดยนัดแรกที่เปรียบเป็นรอบรองชนะเลิศทีมไทยจะพบกับเลนานอน ทีมอันดับ 100 ของโลก ในวันพฤหัสบดีที่ 7 ก.ย. เวลา 20.30 น. ส่วนนัดสุดท้ายเตะกัน 10 ก.ย. ซึ่งจะเจอกับอิรักหรืออินเดีย ก็ต้องรอผลกันอีกที

ยังไงเสีย หากไม่มีโอกาสได้ไปดูที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ก็เปิดทีวีเชียร์กันได้ให้เต็มอิ่มผ่านทางช่องไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32 หรือจะเป็นทางเอไอเอส เพลย์ ก็ว่ากันตามสะดวก

ในส่วนของทีมไทยนั้น แม้ว่าจะต้องขาดดาวดังอย่าง “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ แต่ตัวหลักคนอื่นๆทั้งหลายยังอยู่ครบและฟิตกันทั่วหน้า รวมทั้งการที่ “เจ้าเช็ค” สุภโชค สารชาติ ของคอนซาโดเล ซัปโปโร จากเจลีก กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ กับผลงานที่ทำ 2 ประตูให้ทีมในนัดส่งท้ายที่ญี่ปุ่นก่อนบินมาร่วมทัพช้างศึก โดยเป็นแมนออฟเดอะแมตช์ในนัดนั้นด้วย จนเป็นที่ชื่นชมไปทั่ว น่าจะเป็นโมเมนตัมที่ดีต่อทีมไทย

ไม่เท่านั้น ทีม 23 ปี ก็จะลงเตะในสัปดาห์นี้ด้วย ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มเอช ระหว่างวันที่ 6-12 ก.ย.ที่สนามชลบุรี สเตเดียม จ.ชลบุรี โดยนัดแรกจะพบกับฟิลิปปินส์ ในวันที่ 6 ก.ย. ก่อนจะเจอกับบังกลาเทศและมาเลเซียต่อไป

แต่ใครที่ไปดูที่สนาม รายการนี้เอเอฟซี เจ้าของเกม ออกระเบียบไว้เข้มข้นกับข้อห้ามต่างๆรวมถึงของที่แฟนบอลจะนำเข้าสนาม ลองศึกษากันไว้หน่อยก็ดี จะได้ไม่พลาด โดยบัตรเข้าชมซื้อได้ที่ จุดจำหน่ายตั๋ว หน้าสนามชลบุรี สเตเดียม ราคา 120 บาท (ฝั่งหลังประตู) และ 200 บาท ฝั่งมีหลังคา ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ย.เป็นต้นไป ส่วนการถ่ายทอดสดมีทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และเอไอเอสเพลย์

ซึ่งความสำคัญของเกมนี้ไม่เพียงแย่งตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายที่กาตาร์ ยังจะได้เห็นทิศทาง ทั้งโอกาสและความหวังในกีฬาเอเชียนเกมส์หางโจว รวมถึงการคัดไปโอลิมปิกปารีส 2024 อีกด้วย

ฟุตบอลลูกกลมๆกับทีมชาติไทย 2 ชุด ได้เวลาเชียร์กันแล้ว...

“เบี้ยหงาย”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...