หุ้น TRUE บวกกว่า 5% งบไตรมาส 1/67 ดีกว่าคาด ปีนี้หวังกำไรเป็นบวก

ความเคลื่อนไหวตลาดหุ้นไทยภาคเช้า ณ วันที่ 7 พ.ค.2567 เวลา 10.10 น. หุ้น TRUE หรือ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ปรับเพิ่มขึ้น 5.52% หรือ ราคาเพิ่มขึ้น 0.45 บาท หรือระดับราคาอยู่ที่ 8.60 บาท หลังจากที่ผลประกอบการออกมาดีกว่าคาด แม้ว่าจะยังขาดทุนอยู่ก็ตาม

กรรณ์ หทัยศรัทธา นักกลยุทธ์ฝ่ายวิเคราะห์เศรษฐกิจและการลงทุน สายงานวิจัย บล.ซีจีเอส ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ให้ข้อมูลกับ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า หลังจากที่มีการประกาศงบไตรมาส 1/67 ออกมาดีกว่าคาด แม้ว่าจะยังขาดทุนอยู่ แต่การควบคุมค่าใช้จ่าย และการเข้ามาควบรวมกับ DTAC ไปได้ได้ด้วยดี 

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังสามารถเข้าไปลงทุนได้ เพียงแต่ว่า ขณะนี้ราคามีการปรับขึ้นมาบ้างแล้ว นักลงทุนอาจจะต้องรอราคาย่อลงมาอีกได้ โดยให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 10 บาท 

สำหรับผลประกอบการ TRUE  ประกาศงบ Q1/67 ยังขาดทุนสุทธิ 769 ล้านบาท เกิดจากทรัพย์สินด้อยค่า 1.5 พันล้านบาทระบุเป็นรายการเกิดขึ้นครั้งเดียว ทว่ากำไร EBITDA สูงถึง 23,602 ล้านบาทโตต่อเนื่องไตรมาสที่ 5 ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 51,347 ล้านบาททรงตัว ทั้งปีนี้ยังหวังกำไรสุทธิเป็นบวก

ขณะที่รายได้จากธุรกิจออนไลน์อยู่ที่ 6,206 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.9% เมื่อเทียบจากปีก่อน ซึ่งเป็นผลมาจากการให้บริการแบบสมัครสมาชิกที่เพิ่มสูงขึ้น จากรายได้เฉลี่ยต่อผู้ใช้บริการ (ARPU) ที่เติบโตขึ้น โดยผู้ใช้งานบริการออนไลน์อยู่ที่ 3.7 ล้านราย

โดย ภาพรวมปี 2567 นี้ TRUE ยังคงเป้าหมายเดิมได้แก่ รายได้จากการให้บริการไม่รวมรายได้จากการเชื่อมต่อโครงข่ายจะเติบโต 3-4%, EBITDA จะเติบโตประมาณ 9 -11% และมีเป้าหมายมีกำไรสุทธิเป็นบวก ด้านงบลงทุนอยู่ที่ประมาณ 30,000 ล้านบาท (รวมถึงงบลงทุนเพื่อให้ได้มาซึ่งประโยชน์จากการควบรวม)

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...