COCOCO ไต่ออลไทม์ไฮ โบรกฯ ชี้กำไรปกติส่อแรงต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานราคาหุ้น บริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) (COCOCO) วันนี้ (23 เม.ย.67) คึกคัก ณ เวลา 15.44 น. อยู่ที่ 12.20 บาท บวก 1.10 บาท หรือคิดเป็น 9.91% มูลค่าการซื้อขายหนาแน่น 813.28 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าผู้บริหารระดับสูงกำลังอยู่ระหว่างเดินทางไปประเทศอินโดนีเซียเพื่อติดต่อทางธุรกิจโดยยังไม่มีความชัดเจนใดเพิ่มเติม

ดร.วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร COCOCO เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายผลการดำเนินงาน 3 ปีข้างหน้า (2569) รายได้รวมจะเติบโตแตะที่ระดับ 10,000 ล้านบาท โดยในปีนี้ (2567) คาดรายได้เติบโต 30-40% โดยมองแนวโน้มของตลาดเครื่องดื่ม (Beverage) มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับอุณหภูมิโลกสูงขึ้น
ขณะที่ บริษัทฯ มีเป้าหมายขยายฐานลูกค้า และเพิ่มยอดขายในต่างประเทศและมีการขายสินค้าแบรนด์เพิ่มมากขึ้น รวมถึงยังมีแผนที่จะออกสินค้าใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด ส่วนรายได้จากธุรกิจอาหารสัตว์คาดปีนี้เติบโตราว 50% จากปีก่อน

ด้านบทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล. หยวนต้า ระบุว่า คาดกำไรปกติของ COCOCO ในไตรมาสแรกปีนี้อยู่ที่ 168 ล้านบาท ลดลง 8.9% QoQ เนื่องจากเป็นช่วง Low season ของธุรกิจที่คำสั่งซื้อจากลูกค้าจีนจะชะลอตัวลงเนื่องจากเป็นช่วงวันตรุษจีนที่มีวันหยุดจำนวนมาก แต่ยังเติบโตเด่น 112.4% YoY เนื่องจากช่วงเดียวกันปีก่อนยังไม่มีรายได้จากลูกค้าในจีน
นอกจากนี้ คาดว่ากำไรปกติจะสามารถกลับมาทำ New High ได้ตั้งแต่ไตรมาส 2/67 ถึง ไตรมาส 4/67 เพราะไตรมาสสองจะรับรู้รายได้จากลูกค้าใหม่ในจีนและสหรัฐฯ ส่วนครึ่งปีหลังนี้จะเป็นการเข้าสู่ช่วง High season ของลูกค้าในยุโรปและจีนตามลำดับ และคาดกำไรปกติในปี 2567 ที่ 814 ล้านบาท (+42.5% YoY) แนะนำ "ซื้อ" อิงราคาเหมาะสม ณ สิ้นปี 2567 ที่ 14.10 บาท

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...