ได้เวลาเปลี่ยนลุค!ศุภาลัย ปรับดีไซน์ ฟังก์ชัน สื่อสารดึงดูดGen Z

ปัจจุบัน Gen Z กลายมาเป็นลูกค้ารายใหญ่ในตลาดอสังงหาฯ เมื่อรู้แบบนี้แล้ว 'ศุภาลัย'ในฐานะของ แบรนด์เก๋าในวงการอสังหาฯ จึงต้องปรับตัวและทำให้แบรนด์สามารถเข้าถึงใจคนรุ่นใหม่ให้ได้

ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด(มหาชน) ในฐานะหัวเรือใหญ่  ยอมรับว่า ศุภาลัย เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มานาน35  ปี สมัยรุ่นพ่อ แม่ จนกระทั้งปัจจุบันกลุ่มลูกค้าเปลี่ยนไปเรื่อยๆ สัดส่วนของกลุ่มเป้าหมายหลักจะมีอายุตั้งแต่25-40ปีหนึ่งในนั้นจะเป็นกลุ่มGen Z ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่เติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยีส่วนหนึ่งจะเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ หรือเป็นผู้เสพจากคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 

“ช่วง10 ที่ผ่านมาศุภาลัย สื่อสารแบรนด์ผ่านช่องทางทางออนไลน์มากขึ้นทั้งแง่การตลาดและการขายจนมีสัดส่วนกว่า50% จากงบ200-300 ล้านบาทต่อปีทั้งนี้เพื่อให้สามารถเข้าถึงตัวลูกค้าได้ง่าย เพื่อลดช่องว่างระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ ทำให้แบรนด์น่าสนใจและดึงดูดความสนใจของคนรุ่นใหม่ได้ “

ยกตัวอย่างการ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการจัดงานiCreator Conference 2023 Presented by SUPALAIใน วันที่ 1 พ.ย.66 ณ ไบเทค บางนาเพื่อสนับสนุนคนรุ่นใหม่-พนักงานองค์กรนำความรู้พัฒนาสินค้าตอบโจทย์ลูกค้า NEXT Gen

"เรามองว่าการสนับสนุนให้คอนเทนต์ครีเอเตอร์ในประเทศไทยสามารถเป็นที่ยอมรับได้มากขึ้น จะเป็นประโยชน์สำหรับคนรุุ่นใหม่ ที่เข้ามาในอาชีพนี้และมีผลต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์และทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ถือเป็นกิจกรรม CSR อย่างหนึ่งในการให้ความรู้และประสบการณ์คนรุ่นใหม่จากกลุ่มคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่มีชื่อเสียงในหลายด้าน เพื่อนำไปต่อยอดในการสร้างคอนเทนต์ดีออกมาสู่สังคม"

นอกจากนั้นยังได้ตั้งทีมพนักงานรุ่นใหม่ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการออกแบบต่างๆ ที่มีการปรับเปลี่ยนไปตามความต้องการของกลุ่มลูกค้า เพื่อรองรับพฤติกรรมของผูุ้คนที่เปลี่ยนไปไม่จำกัดตามช่วงอายุ หรือวัย  อีกต่อไป  โดยเรียกคนกลุ่มนี้ว่า Generation ME หรือ  Gen Me ที่มีไลฟ์สไตล์การใช้สื่อออนไลน์ เทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน  ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นแรงผลักดันให้ลูกค้ากลุ่มนี้มีพฤติกรรม แนวความคิด ที่แตกต่างจากเดิมโดยสิ้นเชิง ศุภาลัยในฐานะดีเวลลอปเปอร์ ที่พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ต้องปรับตัวด้วยเช่นกัน 
 

ยกตัวอย่าง สิ่งที่บริษัทต้องปรับตัวคือการพัฒนาโครงการคอนโดที่มี ME CORNER แม้ว่าคอนโดจะมีขนาดไม่ใหญ่เพื่อให้ลูกค้าสามารถประยุกต์ใช้พื้นที่ให้เข้ากับวิถีการใช้ชีวิต , การพัฒนา STORAGE ROOM เพื่อรองรับของสะสม หรืองานอดิเรก เช่น การขายของออนไลน์ ต้องการพื้นที่ในการเก็บของ หากจ่ายเงินเพิ่มในพื้นที่คอนโดขนาดเล็กคงจ่ายไม่ไหว จึงนำพื้นที่คอนโดบางส่วนที่ไม่ติดกับห้อง มานำเสนอในราคาที่ยอมรับได้ ซึ่งไอเดียนี้เกิดจากกลุ่ม Gen Me หรือ การพัฒนาพื้นที่บ้านเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่เป็นทาสแมว

นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาพื้นที่ FOOD DROP และ DROP STORE เพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้อยู่อาศัย ที่นิยมซื้อของออนไลน์ ด้วยการพัฒนาพื้นที่คอนโดเพื่อรองรับการซื้อของและอาหารผ่านทางออนไลน์ที่มากขึ้น ล่าสุด ศุภาลัย ได้ร่วมกับ เอสบี ดีไซน์สแควร์  ออกแบบห้องเพื่อนำเสนอให้กับลูกค้า เป็นห้องพร้อมอยู่ เพื่อช่วยลูกค้าประหยัดในแง่ต้นทุนการคิดการออกแบบ  ทั้งหมดเหล่านี้ล้วนมาจากการรับฟังความต้องการของกลุ่มลูกค้ามากขึ้น

โดยนำเอาประสบการณ์ที่สั่งสมมา35 ปีมาผสมผสานรวมทั้งไอเดียจากพนักงาน รุ่นใหม่ มาหลอมร่วมกันเพื่อพัฒนาโครงการและบริการเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าครอบคลุมทุกมิติ
 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...