จีไอที ชวนประกวดออกแบบเครื่องประดับชิงรางวัลกว่า 2.5 แสนบาท

นายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ จีไอที(GIT )เปิดเผยว่า จีไอทีได้กำหนดจัดการประกวดออกแบบเครื่องประดับ ครั้งที่ 18 GIT's World Jewelry Design Awards 2024 ภายใต้แนวคิด “Enchanted Hues - Unlocking the Secrets of Primary Colors Theory”

การออกแบบที่ผสมผสานอัญมณีธรรมชาติ ได้แก่ ทับทิม ไพลิน และบุษราคัม ซึ่งเป็นอัญมณีอันล้ำค่าให้ลงตัว เพื่อสร้างชิ้นงานอันน่าทึ่ง ผ่านจินตนาการอันไร้ขอบเขต และใช้ความมหัศจรรย์ของทฤษฎีสีหลัก ผสมผสานองค์ประกอบของศิลปะ หลอมรวม และสร้างสรรค์บันดาลเป็นเครื่องประดับที่มีความสวยงามและน่าหลงใหลอย่างแท้จริง

สำหรับหลักเกณฑ์ในการส่งผลงานเข้าประกวด กำหนดให้ส่งผลงานแบบวาดได้ทั้งภาพวาดลงสีสวยงาม ไม่จำกัดเทคนิค หรือภาพที่เขียนจากโปรแกรมคอมพิวเตอร์ จำนวนไม่ต่ำกว่า 3 ชิ้นใน 1 ชุดหรือคอลเลกชัน โดยต้องมีสร้อยคอ ร่วมกับเครื่องประดับชนิดอื่น ๆ เช่น ต่างหู แหวน กำไล เป็นต้น และสามารถประกอบด้วยอัญมณีชนิดใดก็ได้ และหรืออาจนำวัสดุใหม่ ๆ อาทิ ไม้ พลาสติก เรซิ่น เทคนิคการเย็บปักถักร้อย หรือนวัตกรรมใด ๆ เข้ามาประยุกต์ใช้ในผลงาน

ทั้งนี้ต้องสามารถผลิตได้จริงและสามารถจำหน่ายได้ในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ และต้องเป็นผลงานใหม่ ไม่ลอกเลียนแบบมาหรือละเมิดลิขสิทธิ์ผู้อื่น ไม่เคยผลิตไว้จำหน่าย และต้องไม่เคยผ่านการประกวดหรือชนะการประกวดใด ๆมาก่อน และผู้เข้าประกวดสามารถส่งผลงานได้ คนละไม่เกิน 3 ชุดหรือคอลเลกชัน

โดยผู้ชนะรางวัลชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 3,000 ดอลลาร์พร้อมโล่พระราชทาน สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี จำนวน 1 รางวัล

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัลมูลค่า 2,000 ดอลลาร์พร้อมโล่เกียรติยศ จำนวน 1 รางวัล รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัลมูลค่า 1,000 ดอลลาร์ พร้อมโล่เกียรติยศ จำนวน 1 รางวัล รางวัลชมเชย เงินรางวัลมูลค่า 500 ดอลลาร์ พร้อมโล่เกียรติยศ จำนวน 1 รางวัล และรางวัล GIT Popular Design 2024 เงินรางวัลมูลค่า 500 ดอลลาร์พร้อมโล่เกียรติยศ จำนวน 1 รางวัล 

ทั้งนี้ ผู้สนใจเข้าร่วมการประกวด ไม่ว่าจะเป็นนักออกแบบรุ่นใหม่ นักเรียน นิสิต นักศึกษา นักออกแบบมืออาชีพ รวมถึงผู้สนใจทั่วไป สามารถส่งใบสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 พ.ค.2567 ทางออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ www.gitwjda.com/application จากนั้น จะนำผลงานที่ผ่านการคัดเลือก 30 ผลงาน ให้ผู้สนใจร่วมโหวตแบบวาดที่ชื่นชอบ ชิงรางวัล GIT Popular Design 2024 และนำผลงานที่ได้รับคะแนนสูงสุดจากคณะกรรมการจำนวน 4 ชิ้นงาน เข้าสู่กระบวนการผลิตจริง ก่อนประกาศผลตัดสินในวันที่ 28 ส.ค.2567

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...