‘คาราบาว-ตะวันแดง’ เสิร์ฟน้ำเมาบนฟ้า เพิ่มโอกาสขาย ผ่านแอร์เอเชียเอ็กซ์

กว่า 6 เดือนที่ “เสถียร เสถียรธรรมะ” แห่งคาราบาวกรุ๊ป ปลุกปั้นเบียร์ 2 แบรนด์ “คาราบาว-ตะวันแดง” ลงสู่สมรภูมิน้ำเมาสีอำพัน ต้องเจอ “อุปสรรค” มากมายในเส้นทางการทำตลาด ซึ่งเป็นวิถีปกติ

เมื่อรายใหม่จะเข้าไปแบ่งเค้ก ขาใหญ่เจ้าตลาด ต้องตื่นตัว ทำทุกทางเพื่อไม่ให้ “คู่แข่ง” มาแย่งขุมทรัพย์ไปง่ายๆ

ทั้งนี้ การทำตลาดเบียร์ให้ประสบความสำเร็จ นอกจากองค์ประกอบการของผลิตภัณฑ์(Product) ราคา(Price) ช่องทางจำหน่ายหรือ Place คือหัวใจสำคัญที่จะวัดวาการ “แพ้-ชนะ” ในสนามการแข่งขัน ซึ่งมีทั้งร้านค้าทั่วไป ห้างร้านต่างหรือ Off Premise อีกช่องทางสำคัญไม่แพ้กันคือ ร้านอาหาร ผับ บาร์ สถานบันเทิง ร้านกลางคืนต่างๆ หรือ On Premise ที่มีมากมายทั่วไทย

ในการขยายช่องทางจำหน่ายเพื่อเสิร์ฟเบียร์ “คาราบาว-ตะวันแดง” ถึงมือผู้บริโภคมากสุด เป็นโจทย์ใหญ่ ทำให้การรุกหนัก ยังเห็นต่อเนื่อง

ล่าสุด “คาราบาว-ตะวันแดง” ได้พันธมิตรอย่าง “สายการบินแอร์ เอเชีย เอ็กซ์” ในการนำเบียร์ไปตอบสนองลูกค้า ผู้โดยสารที่เดินทางเที่ยวบินระหว่างประเทศเรียบร้อยแล้ว

สำหรับนักเดินทางที่ใช้บริการสายการบินต่างๆ เวลาไปต่างประเทศ นอกจากเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ เช่น น้ำดื่ม น้ำอัดลม น้ำผลไม้ กลุ่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นอีกสินค้าที่ผู้บริโภคเรียกหา ซึ่งสายการบินที่บริการครบเครื่อง จะมีน้ำเมาประเภทต่างๆ เสิร์ฟฟรี ไม่ว่าจะเป็น ไวน์ วิสกี้ และเบียร์

ทั้งนี้ การเสิร์ฟเบียร์ “คาราบาว-ตะวันแดง” บนเครื่องบิน ถือเป็นโอกาสในการช่วยให้ผู้บริโภคเกิดการ “ทดลองดื่ม” และเป็นการแนะนำตัวของโปรดักท์ให้นักเดินทางทั้ง คนไทย และชาวต่างชาติได้รับรู้ด้วย

อย่างไรก็ตาม กลยุทธ์การขยาย ช่องทางจำหน่ายดังกล่าว อาจไม่มีผลมากนักในเชิงยอดขาย แต่การสร้างแบรนด์ ถือเป็นสิ่งที่ต้องทำ เพื่อผลลัพธ์ระยะยาว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...