เพอร์ร่าดึง 'พีพี กฤษฏ์’ แบรนด์แอมบาสเดอร์ รักษาผู้นำตลาดน้ำแร่

นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล Chief Marketing Officerบริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า เมื่อปี 2552 เพอร์ร่า ถือเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่เพิ่งเริ่มเข้ามาทำตลาดน้ำแร่ในขณะนั้น โดยมีส่วนแบ่งการตลาดช่วงเริ่มต้นด้วยอัตราเพียง 1 หลัก หรืออยู่ที่ราว5-6%เท่านั้น 

ทั้งนี้ จากการดำเนินกลยุทธ์ที่เน้นความแตกต่าง นำแฟชั่นมาผสานกับการสื่อสารตลาดกับกลุ่มเป้าหมาย และน้ำแร่ที่มีภาพลักษณ์ กลิ่นอายแฟชั่น ยังช่วยสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งด้วย กลายเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยผลักดันให้เพอร์ร่าสร้างการรับรู้แบรนด์ได้เพิ่มขึ้น และได้รับการยอมรับจากกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งสามารถสร้างยอดขายให้เติบโตได้อย่างก้าวกระโดดจนเพิ่มส่วนแบ่งตลาดขึ้นเป็น2หลักพร้อมทั้งกลายเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งในตลาดน้ำแร่ของประเทศไทยมาได้อย่างต่อเนื่อง

“กลยุทธ์สำคัญที่กลายเป็นจุดเปลี่ยนให้น้ำแร่เพอร์ร่าสามารถขึ้นสู่ผู้นำอันดับ 1 ในตลาดน้ำแร่ เพราะวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ให้มีความแตกต่างจากคู่แข่งได้อย่างชัดเจน ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด ส่วนแนวทางการขับเคลื่อนของเพอร์ร่าที่มีความชัดเจนและโดดเด่นในฐานะแฟชั่นแบรนด์มาโดยตลอด โดยเฉพาะความร่วมมือกับศิลปินระดับโลกและแบรนด์แฟชั่นมากมาย รวมถึงดีไซเนอร์ชั้นนำระดับประเทศในการออกแบบขวดรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น สร้างความตื่นเต้นให้กับตลาดและได้รับการตอบรับที่ดีทุกครั้ง”

ล่าสุด น้ำแร่เพอร์ร่าเสริมภาพลักษณ์แบรนด์แฟชั่น ชูจุดเด่นการเป็นไลฟ์สไตล์ เปิดตัว“พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร” นักร้อง นักแสดงและแฟชั่นไอคอนิคชื่อดังของไทย ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุด ซึ่งมีคาแร็กเตอร์สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ มีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างและมีความเป็นตัวของตัวเองได้อย่างชัดเจน และทรงอิทธิพลในโลกสื่อสังคมออนไลน์(Social)นำไปสู่การเปลี่ยนแปลง(Convert)ให้ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย ฐานแฟนๆติดตาม

 

บริษัทยังจัดแคมเปญ “LIFE IS NATURAL WONDERS เพราะธรรมชาติคือเรา” ผสานกับสร้างการรับรู้แบรนด์เพื่อสร้างคอนเทนต์ เพิ่ม Brand Engagement ให้เพอร์ร่าและกลุ่มเป้าหมายได้

ปี 2565 เพอร์ร่า มีส่วนแบ่งการตลาด 30% จากการทำตลาดและมีแบรนด์แอสบาสเดอร์ใหม่ คาดว่าจะทำให้น้ำแร่เพอร์ร่ารักษาความเป็นแบรนด์ผู้นำ และสร้างยอดขาย เพิ่มส่วนแบ่งในตลาดเป็น 31% ภายในสิ้นปี 2566

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...