Crypto คืออะไร? เรียนรู้จักรวาลและการลงทุน'คริปโท' กับหนังสือ 5 เล่มนี้

แนวโน้มกระแสคริปโทBullrun ปีนี้ มาแรงจริง ๆ ใครที่สนใจอยากจะเข้ามาลงทุนหรือเรียนรู้ก็มัก จะมีคำถามว่า "จะเริ่มต้น Crypto อย่างไรดี?" วันนี้มีหนังสือที่จะพาคุณเข้าถึงแก่น (รากแก้ว) เกี่ยวกับคริปโทฯ และบล็อกเชนถึง 5 เล่มด้วยกัน มาเริ่มต้นกันเลย..

1."The Bitcoin Standard"

หนังสือที่จะตอบคำถามสำคัญว่า "ทำไมต้อง Bitcoin?" เนื้อหา ภายในเล่มจะพาคุณย้อนรอยประวัติศาสตร์การเงินและความสำคัญของเงินที่มั่นคง พร้อมอธิบายว่าเหตุ ใด “Bitcoin” จึงเป็นทางออกที่น่าสนใจ เรียกได้ว่าเป็นการปรับมายด์เซ็ทพื้นฐานก่อนเริ่มเรียนรู้ในระดับที่ลึกขึ้น

3."Bitcoin & Blockchain 101"

หลังจากที่ปูพื้นฐาน เข้าใจถึงที่มาของบิทคอยน์แล้ว "Bitcoin & Blockchain 101” หนังสือเล่มนี้จะมาอธิบายลงรายละเอียดว่า บิทคอยน์และเทคโนโลยีบล็อก เชนคืออะไร? มีการทำงานอย่างไร? และน่าเชื่อถือได้มากน้อยแค่ไหน? นอกจากนี้ยังทำให้ผู้อ่านได้รู้จัก หลักการสร้างมูลค่าของบิทคอยน์และเรื่องราวสำคัญต่าง ๆ ในโลกคริปโทฯ อีกด้วย

3."The Fiat Standard"

เล่มต่อจาก The Bitcoin Standard จากผู้เขียนชื่อดัง Saifedean Ammous ที่จะพาผู้อ่านล้วงลึกไปในรากเหง้าของระบบเงินเฟียต (Fiat Money) และผลกระทบจากการใช้ เงินประเภทนี้ รวมถึงอธิบายว่า บิทคอยน์จะสามารถแก้ปัญหาเหล่านั้นได้อย่างไร?

4."Cryptocurrency & Digital Asset 101"

ถ้าพร้อมแล้วมาเรียนรู้สกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ นอก เหนือจาก Bitcoin และองค์ประกอบต่าง ๆ สำหรับนักลงทุนที่ต้องการแหวกว่ายในโลกคริปโทฯ เช่น DeFi, ICO, Stablecoin, Smart Contract และ Decentralized Application ต่าง ๆ โดยหนังสือเล่มนี้เหมาะ สำหรับสายลงทุนโดยเฉพาะ กระซิบว่าเล่มนี้อยู่ระหว่าง Pre-Order เท่านั้น ช่องทาง

5."DeFi Farming 101"

เล่มสุดท้ายคือคู่มือในการลงมือปฏิบัติจริงในการทำ DeFi Farming กระบวนการหารายได้ผ่านการให้บริการทางการเงินบนบล็อกเชน ลองเปิดใจกับระบบการเงินรูปแบบใหม่ ในโลกอนาคต

 

สำหรับใครที่ไม่อยากตกขบวน สามารถหาซื้อหนังสือทั้ง 5 เล่ม ได้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป แถมงานหนังสือปีนี้ที่ศูนย์สิริกิต์ วันที่ 6 เม.ย. 2567 เวลา 14.00 น. ทีมผู้แปลหนังสือ The Fiat Standard นำทีมโดย อ. ตั๊ม พิริยะ สัมพันธารักษ์ MD โฉลกดอทคอม และผู้ก่อตั้ง Right Shift และ นายพีรพัฒน์ หาญคงแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่แนะนำการลงทุน บริษัท คริปโตมายด์ แอดไวเซอรี่ จำกัด จะไปแจกลายเซ็น ที่บู๊ท Se-ed ด้วย ใครที่อยากเจอทีมผู้แปลตัวจริงเสียงจริง ห้ามพลาด!!

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...