อยู่เฉยไม่ไหว นายกฯ "เศรษฐา" เป็นห่วง "โมโตจีพี 2023" หลังถูก "กองทุนฯ" ตัดงบ 150 ล้าน

อยู่เฉยไม่ไหว "เศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรี เป็นห่วง "โมโตจีพี 2023" ที่จังหวัดบุรีรัมย์ หลังถูก "กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ" ตัดงบ 150 ล้าน

วันที่ 1 ก.ย. 66 จากกรณีที่ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่มี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี (รักษาการ) เป็นประธานกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ไม่อนุมัติงบประมาณ 150 ล้านบาท ในการจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 ด้วยเหตุผลงบประมาณจัดการแข่งขันควรใช้งบจากการหาสปอนเซอร์ หรือผู้สนับสนุนแทน และไม่ควรใช้เงินของกองทุนพัฒนากีฬาอาชีพ เนื่องจากหวั่นจะกระทบต่อการจัดงาน และภาพลักษณ์ต่อการท่องเที่ยวที่รัฐบาลให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ

ล่าสุดวันวันนี้ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของไทย ได้กล่าวถึงกรณีนี้ว่า "ก็น่าเป็นห่วงนะครับ คงต้องมาดูก่อนว่าที่ตัดงบประมาณไป 150 ล้านบาท เอาไปทำอะไร หรือมีทางไหนบ้าง ที่คงไว้ซึ่งกิจกรรมต่างๆ โดยลดจำนวนเงินลงไป"

ขณะที่ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "การจัดการแข่งขันโมโตจีพี ถือเป็นงานสำคัญของประเทศ กกท. คงต้องทำทุกทางให้จัดการแข่งขันให้ได้ โดยทาง กกท. อาจจะต้องเกลี่ยงบประมาณ 2566 ไปรวมกับงบประมาณปี 2567 และเรื่องที่จะต้องทำควบคู่กันคือจะต้องทำเรื่องเสนอรัฐบาลใหม่ทันที เพื่อขออนุมัติงบกลาง ทันทีที่รัฐบาลใหม่เข้ามาทำงาน"

สำหรับการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 จะมีขึ้นที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในระหว่าง 27-29 ต.ค.นี้

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...