'Apple' จ่อเปิดตัว iPad Pro รุ่นใหม่ ต้นเดือน พ.ค.นี้

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดในวันนี้ (29 มี.ค.) ว่า การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัทแอปเปิ้ล ยักษ์ใหญ่เทคโนโลยีสหรัฐ จะเน้นไปที่ iPad Pro และ iPad Air รุ่นปรับปรุงใหม่ โดยรายงานของบลูมเบิร์กก่อนหน้านี้ระบุว่า รุ่น Pro จะมีจอโอแอลอีดี (OLED) ใหม่ที่คมชัดยิ่งขึ้น ส่วน iPad Air จะมีจอขนาด 12.9 นิ้วเป็นครั้งแรก

ความเคลื่อนไหวดังกล่าว ถือเป็นการปิดฉากการรอคอยอันยาวนานที่ Apple ไม่ได้เปิดตัว iPad รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกโดยนายสตีฟ จ็อบส์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทแอปเปิ้ลในปี 2553 โดยเป็นเวลาราว 18 เดือนแล้วนับตั้งแต่การอัปเดตครั้งล่าสุด ซึ่งกระทบต่อดีมานด์แท็บเล็ตที่ซบเซาอยู่แล้ว

บริษัทแอปเปิ้ลคาดหวังว่า iPad รุ่นใหม่นี้ซึ่งมีชิปประมวลผลที่เร็วขึ้นและอุปกรณ์เสริมรุ่นปรับปรุงใหม่ จะสามารถกระตุ้นความน่าสนใจของผลิตภัณฑ์ iPad ได้

หลังการแพร่ระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 ยอดขาย iPad ของแอปเปิ้ลปรับตัวลงตลอดช่วง 2 ปีงบการเงินที่ผ่านมาซึ่งดำเนินไปจนถึงเดือน ก.ย. 2566 โดยยอดขายลดลงอีก 25% เมื่อเทียบรายปีในช่วงเทศกาลวันหยุดล่าสุด ซึ่ง iPad มักจะเป็นของขวัญยอดนิยม

อย่างไรก็ตาม โฆษกของแอปเปิ้ลยังไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นใด ๆ จนถึงขณะนี้

สำหรับ iPad Pro รุ่นต่าง ๆ ซึ่งใช้โค้ดเนมว่า J717, J718, J720 และ J721 จะใช้ชิป M3 รุ่นใหม่ และทำงานร่วมกับเมจิก คีย์บอร์ด (Magic Keyboard) และแอปเปิ้ล เพนซิล (Apple Pencil) เวอร์ชันปรับปรุงใหม่ของแอปเปิ้ล ซึ่งการอัปเดตในครั้งนี้นับเป็นการยกเครื่องผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2561

อ้างอิง: Bloomberg

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...