เจ็บแค่ไหนก็ต้องกัดฟัน "น้องเทนนิส" กร้าวพร้อมป้องกันแชมป์ "เอเชียนเกมส์" ครั้งสุดท้าย

"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ" จอมเตะสาวทีมชาติไทย ลุยป้องกันแชมป์เอเชียนเกมส์ "หางโจว 2022" ที่ประเทศจีน ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายของเจ้าตัว

วันที่ 31 ส.ค. 66 "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดทีมชาติไทย ที่เตรียมลุยศึกระดับทวีปในมหกรรมกีฬา "เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19" ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นการลงชิงชัยเอเชียนเกมส์ครั้งสุดท้ายในชีวิตปลายเดือนกันยายนนี้ของเจ้าตัว

เป็นที่เข้าใจกันว่า "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ประสบความสำเร็จมากมาย โดยเป็นนักนักกีฬาเทควันโดไทยที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ กวาดแชมป์มาหมดแล้วทุกรายการอย่าง โอลิมปิกเกมส์, แชมป์โลก, เวิลด์ กรังปรีซ์, เอเชียนเกมส์, ซีเกมส์ และทัวร์นาเมนต์ต่างๆ

นอกจากนั้น จอมเตะขวัญใจชาวไทย วัย 26 ปี ยังเป็นนักกีฬาเทควันโดไทยเพียงคนเดียวในหน้าประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์โลกได้ถึง 2 สมัย จาก 2 รุ่นน้ำหนัก โดยในปี 2015 ครองแชมป์โลกสมัยแรก จากรุ่นไม่เกิน 46 กิโลกรัม ซึ่งภายหลังจากการลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล ที่คว้าเหรียญทองแดง ก่อนก้าวขึ้นมาครองมือ 1 ของโลกเป็นครั้งแรกในเดือนมกราคม 2018 และในปี 2019 ที่คว้าแชมป์โลกได้อีกสมัย ในรุ่น 49 กิโลกรัม ซึ่งทำสถิติไร้พ่ายอย่างยาวนาน ก่อนคว้าเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ "โตเกียว 2020" ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ด้านผลงานในระดับซีเกมส์ ยังครองเหรียญทอง 4 สมัยติดต่อกัน รวมทั้งครั้งล่าสุดที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ส่วนในเอเชียนเกมส์ ครั้งแรก ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อปี 2014 "เทนนิส" คว้าเหรียญทองแดง รุ่นไม่เกิน 46 กิโลกรัม ก่อนจะก้าวขึ้นมาคว้าเหรียญทอง รุ่นไม่เกิน 49 กิโลกรัม ในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย

ล่าสุด "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่เตรียมจะลุยเอเชียนเกมส์ ครั้งสุดท้าย ที่จะแข่งขัน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึง 8 ตุลาคมนี้ กับเจอเรื่องที่ไม่ง่าย เนื่องจากคู่แข่งที่ไม่สามารถประมาทได้ แต่ยังมีอีกปัญหานั่นคืแอาการเจ็บเอ็นไขว้ขาหลังขาดรบกวนอย่างต่อเนื่อง และเพิ่งบาดเจ็บเพิ่มเติม แม้จะรักษาให้หายขาดได้ด้วยการผ่าตัด แต่ต้องใช้เวลาพักฟื้นนานถึง 6 เดือน

จากสถานการ์ดังกล่าว ทำให้จอมเตะสาวไทยรายนี้จึงกัดฟันสู้ขอลงแข่งจนผ่านเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ และหลังจบโอลิมปิกเกมส์ 2024 ถึงจะเข้ารับการรักษาแบบสมบูรณ์ เพราะตอนนั้นจะเลิกเล่นไปแล้ว โดยที่สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้หาแนวทางรักษา ปรับแผนการฝึกซ้อมอย่างเหมาะสม และดูแลอย่างดีที่สุด และตัวของ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ พร้อมกัดฟันสู้กับอาการบาดเจ็บ เพื่อป้องกันแชมป์ และเป็นครั้งสุดท้ายในมหกรรมกีฬาระดับเอเชีย เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจว 2022"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...