ผู้เสียหายหุ้นกู้ ร้องเลขา ก.ล.ต. เร่งตรวจสอบสเปเชียลออดิท -อายัดทรัพย์ JKN

ในวันนี้ (17 ก.พ.67) กลุ่มผู้เสียหายหุ้นกู้ บริษัท เจ เคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN  ออกแถลงการณ์ ถึง นางพรอนงค์ บุษราตระกูล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตราดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ว่า จากการที่บริษัท เจเคเอ็น โกลด์บอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ ณ วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 

เพื่อขอกำหนดวันประชุมหุ้นกู้ทุกรุ่นในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 และต่อมาในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์เพื่อขอเลื่อนการประชุมออกไปนั้นโดยยังไม่แจ้งกำหนดวันเวลาให้ทราบ

นอกจากนี้ ทางกลุ่มผู้เสียหายได้ส่งจดหมายถึง ก.ล.ต. ณ วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 เรียกร้องให้ตรวจสอบรายการที่เกี่ยวข้องกับ "การอนุมัติการทำรายการขายหุ้นบริษัท JKN Legacy ไปยัง JKN Global Content(Singapore) และต่อมามีการตกลงขายหุ้น 50% ใน JKN Legacy ให้นักลงทุนแม็กซิโก" ว่าได้ปฏิบัติตามอำนาจและหน้าที่ของกรรมการบริษัทตามที่ระบุในรายงานแบบ 56-1 ที่ "กำหนดให้ต้องได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัท"หรือ ไม่ ?

จากพฤติกรรมที่ได้ระบุในจดหมายฉบับนี้รวมถึงความไม่ชัดเจนในการชี้แจงหลายประเด็นที่ทางตลาดหลักทรัพย์ได้สอบถามไปยังบริษัท บริษัท เจ เคเอ็น โกบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN โดยผู้ถือหุ้นกู้ได้ตระหนักถึงความไม่น่าเชื่อถือและความไม่น่าไว้วางใจ

กลุ่มผู้ถือหุ้นกู้ จึงขอยกเรียกร้องให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตราดหลักทรัพย์  (ก.ล.ต. )ได้ดำเนินการตามข้อเรียกร้องที่ทางกลุ่มได้ยื่นหนังสือถึง ณ วันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 ความโดยรวมว่า

1. เร่งให้มีการตรวจสอบข้อมูลทางการเงินเชิงลึก ของ บริษัท เจ เคเอ็น โกบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเป็นกรณีพิเศษ ( SPECIAL AUDIT ) โดยทันที

2. ขอให้มีการพิจารณา เร่งการอายัด ทรัพย์สินของ บริษัท, กรรมการ, และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และ

ขอให้มีการห้ามมิให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เพื่อป้องการการโยกย้ายทรัพย์สินอันมิควรเกิดขึ้น ถ้ามี หากยังไม่มีความชัดเจนในการดำเนินการดังกล่าวทางกลุ่มจะยกระดับการดำเนินการขั้นตอนต่อไป

"ผู้ถือหุ้นกู้ขอวิงวอนให้ ก.ล.ต โปรดเข้าใจความจำเป็นที่เร่งด่วนที่จะหยุดความเสียหายต่อผู้ถือหุ้นกู้และความเชื่อมั่นต่อตลาดตราสารทุนและตราสารหนี้ไทย" 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...