เปิดโผ 14 หุ้นพื้นฐาน ESG Rating สูง แนวโน้มกำไรปีนี้เติบโตโดดเด่น

เทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยว่า แม้กำไร 2566 อาจถูกกดดันให้ลดลงจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจ แต่กำไรปี 2567 น่าจะมีโอกาสเติบโตได้ดีขึ้น ทั้งจากฐานที่ต่ำ และมุมมองนักเศรษฐศาสตร์ประเมิน GDP ปี 2567 เติบโต 2.5% - 4.4% ขณะเดียวกันฝ่ายวิจัยฯ คาดหวังกำไรบริษัทจดทะเบียนปี 2567 มีโอกาสเติบโตได้ถึง 2 หลัก ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนแนะนำทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานดี ESG Rating สูง ที่แนวโน้มกำไรปี 2567 เติบโตเด่น 

สำหรับตัวเลขเงินเฟ้อเดือน ม.ค.67 ของจีนออกมา -0.8% YoY ติดลบมากกว่าที่คาดและเป็นการติดลบต่อเนื่อง สถานการณ์ดังกล่าวสะท้อนถึงภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา คล้ายๆ กับบ้านเรา ในมุมนี้หากสะท้อนกลับมาถึงผลกระทบเศรษฐกิจไทย ก็อาจเป็นตัวส่งสัญาณถึงภาคการส่งออกที่อาจฟื้นตัวได้ช้ากว่าที่คาด ทำให้รัฐบาลไทยต้องเตรียมมาตรการในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งพิจารณาจากตัวเลือกในปัจจุบัน เห็นว่าน่าจะเหลือเพียง การกระตุ้นการบริโภคของภาคครัวเรือนที่เป็นไปได้โดยมาตรการที่ใหญ่สุดในหมวดนี้ก็ได้แก่ Digital Wallet ซึ่งประเมินจากท่าทีของรัฐบาลแล้วเชื่อว่าจะเห็นการเดินหน้าต่อกำหนดจะมีการประชุมคณะกรรมการ Digital Wallet ในสัปดาห์หน้า ซึ่งน่าจะเห็นความชัดเจน
 

ส่วนอีกเรื่องที่น่าสนใจได้แก่ ราคาน้ำมันซึ่ง Brent ปรับขึ้นไปที่ 81.63 เหรียญฯ จากความเสี่ยงภูมิรัฐศาสตร์ อาจกระตุ้นการเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มน้ำมันตลาดหลายประเทศในภูมิภาคหยุดทำการในวันนี้ ซึ่งน่าจะทำให้ปริมาณการซื้อขายเบาบาง เกิดความผันผวนของราคาหุ้นได้ง่าย คาด SET Index วันนี้เคลื่อนไหวกรอบ 1385 –1400 จุดหุ้น Top Pick เลือก AP, CPALL และ PTTEP

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...