“บัวขาว-ชัชชุอร-เทนนิส” นำทัพ 8 คนวงการกีฬาไทย ติดท็อป 100 ผู้ทรงอิทธิพลระดับเอเชีย

“บัวขาว-ชัชชุอร-น้องเทนนิส” นำทัพ 8 คนวงการกีฬาไทย ติดท็อป 100 ผู้ทรงอิทธิพลระดับเอเชีย

วันที่ 5 ก.พ. 67 Tatler Asia สื่อลักชัวรี่ แฟชั่น ไลฟ์สไตล์ ชั้นนำของภูมิภาคเอเชีย เผยรายชื่อท็อป 100 ผู้ทรงอิทธิพลระดับเอเชีย โดยมี 8 คนวงการกีฬาไทยติดโผนี้ ประกอบไปด้วย 

1. บัวขาว บัญชาเมฆ ตำนานนักมวยไทยยอดฝีมือแห่งยุค

บัวขาว ที่ชื่อเสียงดังไกลไปทั่วโลก เขาเริ่มสร้างผลงานด้วยการคว้าเข็มขัดแชมป์มาครองหลายรายการทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะในปี 2004 ที่เขาขึ้นชกเวทีรายการ K-1 World MAX 2004 ที่กรุงโตเกียว ชัยชนะครั้งนั้นทำให้ชื่อของบัวขาวเป็นที่รู้จักในประเทศญี่ปุนและประเทศไทยในทันที เขายังเป็นนักมวยคนแรกที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์รายการใหญ่นี้ได้ถึง 2 ครั้ง ปัจจุบัน นักมวยไทยชื่อดังยังดำรงตำแหน่งอุปนายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย และประธานพัฒนากีฬามวยเวทีราชดำเนิน รวมถึงกำลังจะเปิดโรงเรียนมวยไทยที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้โอกาสเด็กและเยาวชนที่มีความสามารถและสนใจกีฬามวยไทยอย่างจริงจังได้เข้ามาเรียนรู้

2. กฤษฎา เจียรวนนท์ หนึ่งในผู้ผลักดันวงการ Esports 

เริ่มต้นด้วยเพลง ทีวี โรงละคร ปัจจุบัน กฤษฎาเป็นประธานสโมสรลูกแมวภูเขา (LYNX Esports) ที่ได้ผลักดันวงการ Esports ในประเทศไทย ให้เติบโตรุดหน้า ทั้งทางการแข่งขันในสนามหน้าจอ และการแข่งขันในสนามธุรกิจ

3. “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย

นักธุรกิจผู้ทำประสบความสำเร็จนี้ได้รับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ทั้งยังดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย (MTI) ตั้งแต่ปี 2557 โดยเป็นการรับช่วงต่อกิจการครอบครัวของตระกูลล่ำซำ โดยเธอนับเป็นทายาทตระกูลรุ่นที่ 5 และเป็นนักธุรกิจผู้ทรงอิทธิพลคนหนึ่งของเมืองไทย

4. คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล 

ประสบความสำเร็จทั้งด้านธุรกิจ ดนตรี วัฒนธรรมและการศึกษา ด้านกีฬา ได้รับเลือกให้เป็นกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ซึ่งนับได้ว่าเป็นองค์กรสูงสุดของวงการกีฬาระดับโลก คุณหญิงปัทมาเป็นผู้ส่งเสริมกีฬาทุกชนิดสู่ความเป็นเลิศ โดยเฉพาะกีฬาแบดมินตัน  

5. “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี 

นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นใหม่ ผู้สร้างผลงานท็อปฟอร์มระดับโลก โดยการคว้าแชมป์เอเชีย 2023 พ.ศ. นี้ไม่มีใครไม่พูดถึง บุ๋มบิ๋ม นักกีฬาสาวมือตบหัวเสาที่ได้รับตำแหน่ง MVP ประจำทัวร์นาเมนต์ครั้งนี้ด้วย บุ๋มบิ๋มเริ่มเล่นวอลเลย์บอลตั้งแต่อายุ 10 ปี ด้วยการสนับสนุนจากคุณพ่อคุณแม่ ครูฝึก และเพื่อนๆ ก่อนพัฒนาฝีมือจนติดทีมชาติด้วยวัยเพียง 16 ปี เรียกได้ว่าเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถรอบด้าน และกลายเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยในการคว้าแชมป์ระดับนานาชาติมากมาย ทั้งวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก วอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก และวอลเลย์บอลหญิงเอเชียนเกมส์

6. อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ซีอีโอหนุ่มผู้รีแบรนด์ คิง เพาเวอร์ ให้ยิ่งใหญ่ขึ้น 

ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ อัยยวัฒน์จัดการปลดหนี้ 194 ล้านปอนด์ได้สำเร็จ บ่งบอกถึงเจตนารมณ์ว่าเขาตั้งใจสนับสนุนสโมสรฯ อย่างยั่งยืน ตามรอยเท้าประธานสโมสรคนเก่า ซึ่งก็คือบิดาของเขานั่นเอง

7. "ต่อ" วัชรพล วงษา

เจ้าของ 4 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ ประเภทกีฬาบอคเซีย ซึ่งเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาที่นักกีฬาพาราไทยของเราประสบความสำเร็จมากที่สุด กัปตันทีมบอคเซียหนุ่มวัย 32 ปี คนนี้ เปิดตัวกับทีมชาติไทยครั้งแรกในปี 2007 และสามารถคว้าเหรียญทอง อาเซียน พาราเกมส์ 2007 ที่นครราชสีมา ได้ทันที จากประเภททีม 3 คน พร้อมนำทัพนักกีฬาไทยเดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์อย่างต่อเนื่อง ทั้งการคว้าเหรียญทองเอเชียน พาราเกมส์ 3 สมัย และ 4 เหรียญทองพาราลิมปิกจากทั้งประเภทบุคคลและประเภททีม

8. "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ

นักกีฬาเทควันโดสาวแกร่งขวัญใจคนไทย และเป็นความหวังสำคัญของประเทศในรายการแข่งขันสำคัญๆ ระดับโลกมาแล้วมากมาย เข้าวงการเทควันโดเยาวชนทีมชาติตั้งแต่อายุได้เพียง 13 ปี และหลังจากเข้ามาฝึกฝนในทีมชาติ สาวเทนนิสสามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่น และเติบโตพัฒนาฝีมือความเก่งกาจจนน่าจับตา เมื่อก้าวเข้าสู่สังเวียนระดับผู้ใหญ่ เธอได้โชว์ฟอร์มร้อนแรง กวาดแชมป์ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ มาแล้วแทบทุกรายการ ทั้งแชมป์เอเชีย (2014, 2016) เหรียญทองซีเกมส์ (2017, 2019) เหรียญทองเอเชียน เกมส์ (2018) และล่าสุดกับการสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเหรียญแรกให้กับวงการเทควันโดไทยในปี 2020 ขึ้นแท่นเป็นนักเทควันโดหญิงเบอร์หนึ่งของโลกในรุ่นน้ำหนัก 49 กิโลกรัม มาครองได้สำเร็จ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...