อิมแพ็ค เมืองทองฯ ชูพื้นที่ใหญ่ตอบโจทย์งานอินเซนทีฟ ลุยกระตุ้นยอดจองปี 67

นางอัจฉราวรรณ ศุภางคะรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจไมซ์ (MICE: Meetings, Incentive Travel, Conventions, Exhibitions) ทั่วโลกมีแนวโน้มการเติบโตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สอดรับกับคาดการณ์ของ Grand View Research รายงานว่า อุตสาหกรรมไมซ์ทั่วโลกจะเติบโตขึ้นเฉลี่ยปีละ 6.6% ตั้งแต่ปี 2566 ต่อเนื่องจนถึงปี2573

โดยรูปแบบการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล (Incentives) ได้รับความนิยมสูงขึ้นต่อเนื่อง จากความต้องการเดินทางที่เพิ่มขึ้น ซึ่งประเทศไทยถือเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้นๆ ของกลุ่มประเทศในเอเชียที่ตัดสินใจเดินทางเข้ามาจัดงานกลุ่มอินเซนทีฟ เนื่องจากต้นทุนการจัดงานไม่สูงเมื่อเทียบกับหลายๆประเทศในกลุ่มเดียวกัน

“อินเดีย จีน สิงค์โปร์ ฮ่องกง ถือเป็นกลุ่มหลักที่ตัดสินใจเลือกประเทศไทยเป็นสถานที่จัดงานอินเซนทีฟเป็นอันดับต้นๆ เนื่องจากการเดินทางสะดวก สบาย มีสายการบินจำนวนมาก จำนวนสนามบินกระจายอยู่ทั่วประเทศ ตลอดจนการเดินทางเชื่อมต่อภายในประเทศ ซึ่งเป็นผลจากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของรัฐในการเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพ ปริมณฑลเข้าด้วยกัน การขยายเส้นทางคมนาคมอื่นๆ เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางไปยังจังหวัดต่าง ๆใกล้เคียง บวกกับมีวัฒนธรรมและสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์” 

อย่างไรก็ตาม ตลอดปี 2566 ที่ผ่านมา การจัดงานอินเซนทีฟที่เกิดขึ้นในพื้นที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับหลายปีที่ผ่านมา โดยมียอดการจัดงานมากกว่า 50 งาน และมีจำนวนผู้เข้างานที่เดินทางจากต่างประเทศเข้าร่วมงานมากกว่า 100,000 ราย

ด้วยโอกาสที่เกิดขึ้น ปีนี้ทางศูนย์ฯ มีแผนจะเพิ่มสัดส่วนการจัดงานกลุ่มอินเซนทีฟเพิ่มขึ้น โดยจะเข้าร่วมงานอีเวนต์ใหญ่ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเปิดตลาดใหม่ๆ มากขึ้น  ซึ่งปัจจุบันมียอดจองพื้นที่สำหรับจัดงานอินเซนทีฟเข้ามาแล้วกว่า 40 งาน และคาดว่าสิ้นปีนี้ยอดการจัดงานจากกลุ่มดังกล่าวจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

ขณะเดียวกัน ปัจจัยสำคัญทำให้ลูกค้าจากต่างประเทศเลือกมาจัดงานอินเซนทีฟที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี มากขึ้น เนื่องจากจุดแข็งของทางศูนย์ฯ ที่สามารถรองรับการจัดงานได้หลายขนาดตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่   พร้อมทีมงานมืออาชีพที่คอยให้คำแนะนำตลอดการจัดงาน ตั้งแต่การวางแผนก่อน ระหว่างและหลังการจัดงาน รวมถึงบริการอาหารจัดเลี้ยงที่มีให้เลือกครบทุกประเภท เช่น บุฟเฟ่ต์อาหารไทย อาหารนานาชาติ อาหารฮาลาลที่ผ่านกรรมวิธีในการทำ ปรุง ประกอบ ตามศาสนบัญญัติของศาสนาอิสลาม พร้อมเมนูมังสวิรัติสำหรับรองรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการ พร้อมอาหารกลุ่มแพลนต์เบส (Plant based food) หลากหลายเมนู เป็นต้น ภายใต้มาตรฐานระบบการจัดการความปลอดภัยของอาหาร (ISO 22000)

อีกทั้งการเดินทางสะดวกจากสนามบินดอนเมืองมายังศูนย์ฯ โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที และมีโรงแรมระดับ 4 ในพื้นที่ให้บริการรวมกว่า 960 ห้อง พร้อมด้วยกิจกรรมสันทนาการ อาทิ ขับรถโกคาร์ท “อิมแพ็ค สปีดพาร์ค” หรือเรียนทำขนมคอร์ส ระยะสั้นที่โรงเรียนสอนประกอบอาหารเลอโนท ประเทศไทย กิจกรรมชอปปิง เอาท์เล็ท สแควร์ เมืองทองธานี  นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว หรือบริการรถสาธารณะ รถไฟฟ้าสายสีชมพู เพื่อเชื่อมต่อเข้าไปยังพื้นที่ใจกลางเมืองได้อย่างสะดวกสบาย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...