‘แอร์เอเชีย’ อัดโปรบินตรง ‘จีน’ เริ่มต้น 2,490 บาท รับฟรีวีซ่า ไทย-จีน ถาวร

สายการบิน “แอร์เอเชีย” ขนทัพ 11 ปลายทางบินแดนมังกร เซี่ยงไฮ้ กว่างโจว เซินเจิน เฉิงตู ฉางซา คุนหมิง ฉงชิ่ง ซีอาน หางโจว อู่ฮั่น และซัวเถา จัดโปรโมชั่นบินสุดคุ้ม หลังรัฐบาลไทย-จีน ลงนามความตกลงยกเว้นการตรวจลงตราระหว่างกัน สำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางธรรมดาและกึ่งราชการ ตั้งเเต่ 1 มีนาคม เป็นต้นไป 

โปรโมชั่นบินตรงจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง และสุวรรณภูมิ) สู่จีน ราคารวมเที่ยวเดียวเริ่มต้นที่ 2,490 บาท จองเลยตั้งเเต่ 28 มกราคม-11 กุมภาพันธ์ 2567 เดินทางได้ตั้งเเต่ 15 กุมภาพันธ์-30 กันยายน 2567 

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า การลงนามความตกลงฟรีวีซ่าดังกล่าว ถือเป็นสิ่งที่รอคอยเป็นอย่างมาก เพราะทำให้คนไทยสามารถบินเข้าจีนได้แบบไม่ต้องมีวีซ่า เพิ่มความสะดวกและช่วยลดค่าใช้จ่าย เชื่อว่าจะกระตุ้นการเดินทางและเศรษฐกิจท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศได้เป็นอย่างดี

“เที่ยวที่ไหนก็ไม่เหมือนเที่ยวจีน เพราะเป็นประเทศที่ครบ ทั้งประวัติศาสตร์ความยิ่งใหญ่อลังการของสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่คุ้มค่ากับการไปสัมผัส แหล่งชอปปิงเสื้อผ้าแฟชั่นราคาถูก และเสน่ห์ของจีนสมัยใหม่ ที่มีนวัตกรรม ความทันสมัยสุดชิค การที่มีฟรีวีซ่าไทยจีน จึงเป็นโอกาสดีที่เราจะได้กลับไปเที่ยวจีนเช็กอินอัพเดตอีกครั้ง ในขณะที่คนเที่ยวจีนครั้งเเรกจะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ประทับใจได้ง่ายขึ้น แบบไม่มีข้อจำกัด” นายสันติสุขกล่าว

ทั้งนี้แอร์เอเชียได้จัดเเคมเปญ “เปิดใจไปพบล้านประสบการณ์ที่จีน” ชวนทุกคนเปิดใจไปสัมผัสความงามเเบบไม่ซ้ำบนพื้นที่อลังการ นับล้านตารางกิโลเมตรในเมืองต่างๆ  ที่แอร์เอเชียทั่วจีน ซึ่งได้ทยอยจัดโปรโมชั่นเเละกิจกรรมความสนุกให้รอติดตาม นอกจากนี้แอร์เอเชียยังมีเเผนเพิ่มเส้นทางใหม่ อาทิ ดอนเมือง-ปักกิ่ง รวมทั้งความถี่บินเส้นทางไทยเเละจีนต่อเนื่อง สอดคล้องกับปริมาณการเดินทางที่สูงขึ้น พร้อมชูจุดเด่นบริการบินคุ้มราคาประหยัด เเละมาตรฐานความตรงต่อเวลา ที่ล่าสุดไทยแอร์เอเชีย ติดอันดับสายการบินที่มีสถิติตรงเวลาที่สุดในไทย และติดอันดับ 3 ที่สุดในเอเชียเเปซิฟิก จากการจัดอันดับโดยสถาบัน Cirium ในปี 2566 ที่ผ่านมา 

สำหรับความตกลงไทยและจีน ในการยกเว้นการตรวจลงตราระหว่างกัน (วีซ่าฟรี) ตั้งเเต่ 1 มีนาคม เป็นต้นไปนั้น ทำให้คนไทยและจีนสามารถเดินทางระหว่างกันได้ โดยไม่ต้องขอวีซ่า และพำนักแต่ละครั้งได้ไม่เกิน 30 วัน เเละรวมระยะเวลาไม่เกิน 90 วัน ภายใน 180 วันใดๆ ซึ่งส่งผลดีโดยเฉพาะการท่องเที่ยวเดินทาง กระตุ้นเศรษฐกิจระหว่างกันมากขึ้น

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...