เตรียมเฮ! นายก ส.วอลเลย์บอลไทย อัพเดตโอกาสจัด VNL 2024 หวั่นไทยมีเวลาซ้อมน้อย (คลิป)

สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลไทย อัพเดตโอกาสจัด VNL 2024 หวั่น "วอลเลย์บอลหญิงไทย" มีเวลาซ้อมน้อย

วันที่ 24 ม.ค. 67 ณ ห้องประชุมกำพล อดุลวิทย์ อาคารสารนิเทศ 50 ปี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยเป็นผู้ลงนามการจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระยะเวลา 5 ปี โดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมกับ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จะจัดทำหลักสูตรและจัดอบรมการพัฒนาทักษะและความสามารถการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลให้กับนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไปที่สนใจ 

หลังพิธีลงนามเสร็จ นายสมพร นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นการจัดแข่งขัน VNL 2024 สรุปได้ว่า ตอนสมาคมฯ กำลังอยู่ในขั้นตอนของการคุยรายละเอียด คาดว่าไม่เกินสัปดาห์นี้หรือสัปดาห์หน้า ก็จะได้รู้ว่าไทยจะได้เป็นเจ้าภาพหรือไม่

นายสมพร กล่าวว่า “การเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน VNL 2024 ตอนนี้อยู่ในช่วงของการคุยกันเรื่องรายละเอียดกับสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะภายในสัปดาห์นี้ไม่เกินสัปดาห์หน้าก็คงจะมีความชัดเจนในเรื่องของการเป็นเจ้าภาพ โอกาสที่จะได้เป็นเจ้าภาพเชื่อว่าเราคงมีโอกาสที่จะเป็นไปได้สูง”

“เรื่องของสนามการแข่งขันในเบื้องต้นที่ได้คุยกับสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ปีนี้อาจจะให้แข่งขันในกรุงเทพมหานครก่อน เพราะว่าการแข่งขันในระดับรอบไฟนอล คงจะต้องมีการดูแลในหลายๆ เรื่องที่เป็นมาตรฐานหน่อย ซึ่งกรุงเทพฯ ก็คงจะมีมากที่สุด ก็คงเป็นเรื่องของการคุยในรายละเอียดกันในช่วงนี้ แต่ว่าในหลักการเบื้องต้นก็พยายามที่จะจัดแค่ในกรุงเทพมหานครก่อน”

“ในเรื่องแข่งกับเอกชนไม่มีปัญหาเลย เพราะการจัดการแข่งขันมันเป็นเรื่องระหว่างสมาคมกับวอลเลย์บอลเวิลด์ ส่วนภาคเอกชนทางเป็นเรื่องของทางวอลเลย์บอลเวิลด์จะประสานตรงนี้เอง ซึ่งไม่เกี่ยวกับสมาคม เพราะฉะนั้นความสัมพันธ์หรือสิ่งที่จะเป็นไปได้หรือไม่ได้ก็คือเรื่องของสมาคมกับวอลเลย์บอลเวิลด์”

“รอบแรกก็หนักอะครับ ระดับเนชันส์ ลีก มันก็หนักอยู่แล้ว ในส่วนเรื่องที่เราค่อนข้างจะกังวลคือเวลาการเตรียมตัวของทีมค่อนข้างจะน้อย เพราะว่านักกีฬาส่วนใหญ่ที่เป็นตัวหลักก็ไปเล่นอยู่ต่างประเทศ กว่าจะได้กลับมาก็คงมีเวลาเตรียมตัวไม่มากนัก แต่เราก็พยายามนะครับ เมื่อกลับมาแล้วก็พยายามเตรียมตัวให้เร็วที่สุด และก็เชื่อมั่นในศักยภาพ ความรับผิดชอบของนักกีฬาเราที่ไปเล่นในต่างประเทศ ทุกคนรู้อยู่แล้วว่ากลับมาต้องเล่น VNL เพราะฉะนั้นเราก็ขอให้เขาเตรียมตัวเตรียมความพร้อมร่างกายไว้ ซึ่งด้วยความเป็นมืออาชีพของเขา ผมก็เชื่อว่าเขาจะมารวมทีมกันได้ แล้วก็เล่นเข้าขากันได้อย่างรวดเร็ว”

“ส่วนกระแสในวอลเลย์บอล ลีก ผมว่าก็เริ่มดีขึ้น ในรอบแรกๆ ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่คนดูอาจจะน้อย เพราะว่าความสนใจ ความเข้มข้น ความสูสีในทีมอาจจะมีน้อยอยู่ ปีนี้ความจริงเราแข่งในวันธรรมดาด้วย ก็ยิ่งทำให้คนดูมีโอกาสได้ดูน้อย ที่ต้องแข่งวันธรรมดาเพราะช่วงแรกเราจะติดมีปัญหาเรื่องของอินดอร์เกมที่จะแข่งเร็วๆ นี้ แต่ว่าก็มีการเลื่อนไป ซึ่งโปรแกรมเราก็ออกไปแล้วก็ไม่สามารถที่จะเลื่อนได้ ก็เลยทำให้คนดูอาจจะน้อยหน่อย เพราะว่าแข่งวันธรรมดาด้วย แล้วก็อีกอย่างสนามนิมิตรบุตรค่อนข้างจะใหญ่ ความจริงคนดูก็เยอะปริมาณก็ไม่ได้ต่างจากทุกปี ถ้าไปแข่งอย่างที่โคราช นครปฐม หรือว่าในช่วงนี้เราจะเข้าเลกที่ 3 แล้ว ผมคิดว่าในส่วนของท็อปโฟร์เนี่ยคงจะมีคนดูเยอะ และเราก็ไปแข่งที่เดอะ มอลล์ บางกะปิ ก็คงจะทำให้มีความกระชับดูคึกคักขึ้น”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...