Charge+ เปิดสถานีชาร์จ 'รถอีวี' กำลังไฟ 120 กิโลวัตต์ แห่งแรกในไทย

นายโก ชี กีอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Charge+ เเละนายออง จือ บุน ประธานบริษัท Charge+ ร่วมเปิดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากระแสตรงหรือเเบบ DC เเห่งเเรกในไทย ณ  KFC Drive thru สาทร ซึ่งจุดชาร์จดังกล่าวสามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า 2 คันด้วย 2 หัวจ่ายไฟฟ้า ภายในงานมีเเขกผู้มีเกียรติตัวเเทนจากเจ้าของพื้นที่ติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า, การไฟฟ้าฝ่ายผลิตเเห่งประเทศไทย (กฟผ.), บริษัท ฮ้อปคาร์ จำกัด, เอ็นเตอร์ไพร์ส สิงคโปร์ เเละ ตัวเเทนจากผู้ผลิตตู้ชาร์จไฟฟ้าบริษัท Exicom เป็นต้น

สำหรับบริษัท Charge+ เป็นบริษัทผู้นำด้านการให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยจำนวนสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 1,500 สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาค ซึ่งล่าสุดได้ขยายการติดตั้งสถานีชาร์จในประเทศไทยเเละได้เริ่มติดตั้งสถานีชาร์จกระเเสตรง (DC) เป็นที่เเรกในย่านใจกลางกรุงเทพมหานครฯ

สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากระเเสตรงเเห่งนี้ มีกำลังไฟฟ้าถึง 120 กิโลวัตต์ หรือที่เรียกกันว่า เทอร์โบชาร์จ ซึ่งสถานีนี้ได้เปิดให้บริการที่ KFC Drive thru สาทร สถานที่ใจกลางเมือง ที่ผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าสามารถเเวะเวียนเข้ามาชาร์จไฟฟ้าได้อย่างสะดวก พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกระหว่างรอชาร์จไฟฟ้าไม่ว่าจะเป็นร้านกาเเฟชื่อดัง Pacamara หรือ จะเป็นร้านฟาสต์ฟู้ดที่ฮิตติดปากชาวไทยตลอดกาลอย่างเคเอฟซี (KFC

โดยผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถดาวน์โหลดเเอพพลิเคชั่น Charge+ ได้เเล้ววันนี้ เเละสามารถใช้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้าได้ที่ KFC drive thru สาทรหรือสถานีชาร์จไฟฟ้าอีกกว่า  60 จุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวมไปถึง เมืองพัทยา ในอนาคตอันใกล้นี้ทาง Charge+ มีเเผนจะเปิดให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้ากระเเสตรง (DC) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เมืองพัทยา เมืองภูเก็ตเเละอำเภอทับสะเเก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

นายโก ชี กีอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Charge+ กล่าวว่า จากนโยบายการสนับสนุน อุตสาหกรรม ยานยนต์ไฟฟ้าของรัฐบาลไทย ทำให้ประเทศกลายเป็นตลาดยานยนต์ไฟฟ้าที่น่าสนใจมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในขณะนี้ สำหรับบริษัท Charge+ เราตั้งใจที่จะลงทุนในระยะยาวเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดยานยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบัน ดังที่บริษัทตั้งเป้าหมายไว้ว่า จะพัฒนาจุดชาร์จไฟฟ้าต่างๆ ให้ครอบคลุมระยะทางกว่า 5,000 กิโลเมตร นับตั้งเเต่ประเทศต้นทาง สิงคโปร์สู่เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม นอกจากนี้เรายังมีเเผนการทำ EV charging roaming หรือการให้บริการเชื่อมโยงการชาร์จไฟฟ้าข้ามเครือข่าย ที่จะเปิดให้บริการร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจของเราในอนาคตอีกด้วย

นายออง จือ บุน ประธานบริษัท Charge+ เผยว่า บริษัทฯ มีพันธกิจสำคัญในการเร่งสร้างนวัตกรรมสมัยใหม่ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้าให้ครอบคลุมภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งเเต่บริษัท Charge+ เริ่มก่อตั้งขึ้นปี 2561 จนถึงปัจจุบัน จึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดบริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าไปเเล้วกว่า 1,500 จุด สำหรับประเทศไทยนั้นคือหมุดหมายที่ Charge+ ต้องการจะขยายจุดชาร์จไฟฟ้าให้ครอบคลุมผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ท้ายที่สุดเรารู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เป็นส่วนสำคัญในการสร้างการเปลี่ยนเเปลงในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของไทย

นอกจากนี้ Charge+ ยังได้จับมือกับพันธมิตรสำคัญอย่าง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตเเห่งประเทศไทย (กฟผ.) ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่มีส่วนสำคัญในการผลักดันเเละสนับสนุน Charge+ ในการขยายฐานการเชื่อมโยงระบบการชาร์จไฟฟ้าข้ามเครือข่าย เพื่อประโยชน์ต่อผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่ต้องการเดินทางในระยะทางไกล เเละเพื่อรองรับจำนวนรถยนต์ไฟฟ้าบนท้องถนนที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...