คนไทยยังมีหวัง! รัฐบาลพร้อมหนุน ส.วอลเลย์บอลไทย จัด “VNL 2024” รอบไฟนอล

รมต.สุดาวรรณ หวังใช้กีฬากระตุ้นเรื่องการท่องเที่ยว พร้อมหนุน ส.วอลเลย์บอลไทย จัด “VNL 2024” รอบไฟนอล 

วันที่ 19 ม.ค. 66 จากกรณีที่ Volleyball World ได้ประกาศเจ้าภาพ วอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2024 รอบแรก 3 สนาม ปรากฏว่าไม่มีประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ก่อนที่นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จะเปิดเผยว่า ไทยมีโอกาสเป็นเจ้าภาพรอบสุดท้าย 80 เปอร์เซ็นต์

ต่อมา ทวิตเตอร์ @Temmzvolley ได้โพสต์ระบุว่า VNL 2024 รอบสุดท้าย หรือ รอบ Final จะจัดที่จีน แน่นอน 99% ซึ่งตอนนี้กำลังเลือกเมืองที่จัดอยู่ ตามการเปิดเผยของ "เซบาสเตียน สวิเดอร์สกี" ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลโปแลนด์ 

ทางด้าน เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการและเลขาธิการกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และรองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพและผู้อำนวยการบริหารสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย ออกมาเปิดเผยว่า ได้ติดต่อกับ Volleyball World มาอย่างต่อเนื่อง แต่ยังหาบทสรุปไม่ได้ เนื่องจากคุยกันไม่ลงตัว ความต้องการของเขาสูง ส่วนเราต้องคิดถึงจุดคุ้มทุน อยากได้ค่าตั๋วมาจัดการเอง และอยากให้ไทยแข่งมากกว่า 1 แมตช์ (รอบไฟนอลแข่งแบบน็อกเอาต์ แพ้คัดออก)

ล่าสุด ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงแนวทางการขับเคลื่อนภารกิจของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ปี 2567 โดยมีใจความสำคัญเกี่ยวกับ VNL 2024 ว่า “การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ นางสาวสุดาวรรณ (สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา) มีนโยบายชัดเจนว่าต้องการให้ไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาระดับโลก”

“รัฐบาลมองว่าการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศนั้นจะเป็นประโยชน์ทั้งการพัฒนาและกระตุ้นเรื่องการท่องเที่ยวด้วย จึงได้ให้ทางกกท.ประสานกับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ในส่วนของงบประมาณนั้นรัฐยินดีสนับสนุน แต่น่าจะต้องมีการคุยรายละเอียดต่างๆ ซึ่งมีประเทศอื่นๆ ด้วยที่ต้องการเป็นเจ้าภาพเช่นกัน แต่รัฐบาลยินดีสนับสนุนแน่นอน”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...