ดราม่าแข้งสาวสเปน

น่าเศร้าใจจริงๆ สำหรับทัพฟุตบอลหญิง ทีมชาติสเปน ที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วสามารถคว้าแชมป์โลกมาครองได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ด้วยการเชือด “สิงโตสาว” ทีมชาติอังกฤษ เจ้าของแชมป์ยูโร 2022 ไปหวุดหวิด 1-0 แต่พวกเขากลับไม่ได้รับความสนใจมากเท่ากับการกระทำของคนคนหนึ่ง

นั่นจะเป็นใครไม่ได้ก็คือ หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ที่สร้างเรื่องฉาว หลังจากทางบิ๊กบอสลูกหนังกระทิงได้มอบเหรียญรางวัลให้กับแข้งทีมชาติสเปน พอมาถึงคิวของ เฆนนิเฟร์ เอร์โมโซ หลังจากคล้องเหรียญให้แล้วอยู่ดีๆรูเบียเลสก็โน้มเอร์โมโซเข้ามาจูบปากดื้อๆซะงั้น ทั้งๆที่เจ้าตัวก็ไม่ได้เต็มใจ

หลังจากการกระทำดังกล่าวก็ทำให้หลายฝ่าย ต่างรุมจวกพฤติกรรมรูเบียเลสอย่างหนัก ส่วนทางด้านเอร์โมโซก็ออกมาแสดงความไม่พอใจเช่นกัน กับการกระทำของบิ๊กบอสของสเปน แม้ว่าเจ้าตัวจะได้ออกมาขอโทษ พร้อมแจ้งว่ามันเป็นอารมณ์ร่วมจนได้ทำไปแบบไม่ได้ตั้งใจ

จากกรณีดังกล่าวทำให้หลายฝ่ายออกมาเรียกร้องให้เจ้าตัวลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบกับการกระทำอันย่ำแย่ของเขาในครั้งนี้ แต่ล่าสุด รูเบียเลส ก็ยืนยันว่าจะไม่ลาออกจากตำแหน่งแน่นอน

จนทำให้บรรดาแข้งสาวทีมชาติสเปนชุดแชมป์โลกก็ได้ออกมาบอยคอตจะไม่ยอมรับใช้ทีมชาติหากทางรูเบียเลสนั่งตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปนต่อ

แต่ล่าสุด “ฟีฟ่า” ก็ได้สั่งห้ามไม่ให้ “รูเบียเลส” ยุ่งเกี่ยวกับวงการลูกหนังสเปนและนานาชาติชั่วคราว

พูดถึงทัพแข้งแม่เนื้ออ่อนทีมชาติสเปน การก้าวขึ้นมาสู่แชมป์โลกนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะก่อนหน้านี้ก็มีเหตุดราม่าเกิดขึ้นตั้งแต่ก่อนจะแข่งศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกแล้ว เมื่อบรรดาแข้งสาวจำนวน 15 คน ได้ส่งจดหมายเปิดผนึก บวกกับ อีก 3 คน ที่ไม่ได้ส่งจดหมาย โดยมีข้อความว่า จะไม่เล่นทีมชาติหากยังมีฮอร์เก บิลดา คุมทัพอยู่

โดยไม่ได้มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการว่า นักเตะทั้งหมดมีปัญหากับบิลดา แต่มีข่าวหลุดออกมาว่าทั้งหมดไม่เชื่อในฝีมือของบิลดาที่จะพาพวกเขาก้าวไปสู่แชมป์โลก หรือเข้าไปได้ในรอบ ลึกๆของฟุตบอลโลก 2023 รอบสุดท้าย

ก่อนหน้านี้ บิลดาก้าวขึ้นมาคุมทีมชุดใหญ่ พาทีมลงเล่นทัวร์นาเมนต์ใหญ่มาถึง 4 ครั้ง ไปได้ไกล สุดแค่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเท่านั้น ในศึกฟุตบอลยูโร รอบสุดท้ายในปี 2017 และ 2022 ส่วนฟุตบอลโลก ในปี 2015 ตกรอบแรก ส่วนในปี 2019 จอดป้ายแค่รอบ 16 ทีมเท่านั้น

จากผลงานที่ผ่านมาก็ไม่แปลกใจที่ทางแข้งสาวสเปนได้ออกมาต่อต้านและอยากให้ทางสหพันธ์ฟุตบอลสเปนปลดบิลดา และหาเทรนเนอร์มากฝีมือคนใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทน

แต่ทางบิลดาก็ไม่ยอมลาออกพร้อมประกาศกร้าวใครไม่มีใจก็ไม่ต้องเล่นทีมชาติ ส่วนทางสหพันธ์ ฟุตบอลสเปนก็อยู่เคียงข้างบิลดาเช่นกัน ยืนยันไม่ปลดออกจากตำแหน่งและจะคุมทีม “กระทิงสาว” จนครบสัญญาหลังจบศึกฟุตบอลโลก 2023

ซึ่งก่อนแข่งทางสหพันธ์ฟุตบอลสเปนก็ได้ประกาศให้ทั้งหมดขอโทษ หากต้องการติดทีมชาติ ไปเล่นฟุตบอลโลก 2023 โดยใน 15 คน ได้ขอโทษโค้ช 8 คน แต่ก็มีเพียงแค่ 3 จาก 8 คน ที่ขอโทษแล้วติดทีมไปลุยที่ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

หลายคนที่ได้ดูฟุตบอลหญิงทีมชาติสเปน คงคิดว่าทำไมเวลาดีใจนักเตะกับโค้ชไปคนละทาง แทบจะไม่มีการฉลองกันอย่างหวานชื่น ก็เพราะเหตุ ดราม่าก่อนแข่งนี่แหละทำให้ทั้งสองฝ่ายมีระยะห่างซึ่งกันและกัน แต่ก็ยังดีที่มีภาพนักเตะรวมตัวกัน จับบิลดาโยนขึ้นฟ้าเพื่อเป็นการฉลองชัยอย่างน้อยๆ ก็ยังลบภาพความเกลียดชังได้บ้าง

แต่แข้งสาวทีมชาติสเปนก็เหมือนมีอาถรรพณ์ เรื่องดราม่าของบิลดาจบ ก็ต้องมาเจอกับเรื่องดราม่ารูเบียเลสต่ออีก แทบจะไม่มีใครจำได้เลย ว่าพวกเขาคว้าแชมป์โลกมาครอง เพราะมีข่าวฉาวกลบไปหมด!!

มะระหวาน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...