"วิลาวัณย์" เชื่อ "วอลเลย์บอลหญิงไทย" มีลุ้นคว้าตั๋วไป "โอลิมปิก 2024" (คลิป)

"กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ มองว่า "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย" มีสิทธิ์ลุ้นคว้าตั๋วไปโอลิมปิก 2024 ฝรั่งเศส แม้อันดับโลกห่างเกณฑ์

วันที่ 17 ม.ค. 2567 "กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตกัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกมาพูดถึงโอกาสของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในการคว้าตั๋วไปโอลิมปิก 2024 ประเทศฝรั่งเศส

"วิลาวัณย์" เปิดเผยว่า "ตอนนี้ยังไม่ได้หมดโอกาส เพราะว่าการเก็บคะแนนสุดท้ายจะสิ้นสุดที่ VNL 3 สนาม ตอนนี้ทีมที่อยู่อันดับ 1-10 ของโลกจะมีโอกาสได้ไปมากที่สุด ตอนนี้เราอยู่อันดับที่ 13 ถ้าเราสามารถที่จะเก็บคะแนนแล้วอัปตัวเองขึ้นไปอยู่ในอันดับ 1 ใน 10 ได้ เราก็มีโอกาสที่จะได้ไปโอลิมปิกค่อนข้างสูง เมื่อไหร่ที่เราได้เจอทีมใหญ่ อย่างเช่นทีมอันดับ 1, 2, 3 ถ้าเราสามารถชนะเขาได้ เราจะเก็บคะแนนได้เยอะมาก"

"แต่ในทางกลับกัน เราจะต้องไม่ไปแพ้ทีมที่อันดับต่ำกว่าเรา เพราะเราก็จะโดนหักแต้มเยอะมากเหมือนกัน แต่สมมติว่าเราไปแพ้อันดับสูงกว่าเรามากๆ เราก็จะโดนตัดแต้มแบบน้อยมาก แต่มองในมุมกลับกัน ถ้าเราชนะได้ เราจะเก็บคะแนนได้เป็นกอบเป็นกำ เพราะฉะนั้น VNL ก็เลยเป็นโอกาสสำคัญของทีมเรา ถ้าเกิดเราสามารถเก็บคะแนนจากทีมใหญ่ๆ ได้ เราก็สามารถมีโอกาสที่จะไปโอลิมปิกได้"

ชมคลิปที่นี่

@thairath_sport วิลาวัณย์ เผย ทีมนักตบสาวไทยมีลุ้นคว้าตั๋วไปโอลิมปิก แม้อยู่อันดับ13 #tiktokการกีฬา #sportsontiktok #Tiktokวอลเลย์บอล #ส่งใจเชียร์ไทย #วอลเลย์บอล #วอลเลย์บอลหญิง #วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย #ไทยรัฐสปอร์ต ♬ เสียงต้นฉบับ - thairath_sport

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...