"ยักษ์ใหญ่" คลั่ง ทุ่มค่าจ้าง "เอ็มบัปเป" ปีละ 100 ล้านยูโร ดับฝันลิเวอร์พูล-แมนยูฯ-มาดริด

ลิเวอร์พูล-แมนยูฯ-เรอัล มาดริด หลบไป "ยักษ์ใหญ่" ทุ่มค่าจ้างสุดคลั่งให้ "เอ็มบัปเป" หวังดับฝันทุกทีม

วันที่ 17 มกราคม 2567 ดาเนียล ริโอโล ผู้สื่อข่าวของ RMC สื่อดังของฝรั่งเศส เปิดเผยในรายการ After Foot RMC ว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่ลีกเอิง พร้อมดับฝันทุกทีมที่ต้องการคว้าตัว คีเลียน เอ็มบัปเป ไปร่วมงาน ด้วยการทุ่มค่าจ้างมหาศาลถึงปีละ 100 ล้านยูโร (3,850 ล้านบาท) หรือประมาณ 86 ล้านปอนด์

เวลานี้ คีเลียน เอ็มบัปเป สามารถตกลงกับทีมใหม่ได้แล้ว เนื่องจากเหลือสัญญากับ เปแอสเช ไม่ถึง 6 เดือนตามกฎบอสแมน ซึ่งก็มีข่าวว่า ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 ทีมชั้นนำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รวมถึง เรอัล มาดริด ยอดทีมจาก ลา ลีกา สเปน พร้อมกระชากตัวไปล่าตาข่ายให้

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ยอดดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส บรรลุข้อตกลงกับ เรอัล มาดริด เตรียมย้ายไปร่วมงานในฤดูกาลหน้าแล้ว แม้เจ้าตัวจะเคยปฏิเสธ "ราชันชุดขาว" เมื่อ 18 เดือนก่อน อย่างไรก็ตาม ดาเนียล ริโอโล เปิดเผยล่าสุดว่า เปแอสเช พร้อมให้ค่าจ้างก้อนโตกับ เอ็มบัปเป ซึ่งจะทำให้เป็น 1 ในนักกีฬาที่ได้รับค่าตอบแทนสูงที่สุดในโลก คิดเป็นสัปดาห์ละ 1.8 ล้านปอนด์ (3,870 ล้านบาท)

ด้าน ดาเนียล ริโอโล กล่าวในรายการถึงค่าเหนื่อยในสัญญาฉบับใหม่ที่ เปแอสเช จะมอบให้ เอ็มบัปเป ว่า "มันจะเป็นประโยชน์ต่อน้องชาย (เอตาน เอ็มบัปเป ที่เล่นด้วยกันในทีม) ครอบครัว และตัวแทนนักเตะที่คุณแม่ของ เอ็มบัปเป ต้องการสร้างสถานะนั้นขึ้นมา"

หากข้อเสนอดังกล่าวเป็นจริงอาจทำให้ เอ็มบัปเป ปฏิเสธทั้ง ลิเวอร์พูล, แมนยูฯ และ เรอัล มาดริด โดยเฉพาะรายหลังสุดที่มีรายงานว่ายื่นค่าเหนื่อยให้ปีละ 30 ล้านยูโร (1,155 ล้านบาท) ซึ่งแทบจะเป็นตัวเลขเกือบ 2 เท่าของเพดานค่าจ้างสูงสุดสำหรับนักเตะในสโมสร ณ เวลานี้ และตัดสินใจอยู่กับ เปแอสเช ต่อไป.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...