พิษณุโลก มั่นใจ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” กระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว

พิษณุโลก มั่นใจ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” กระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว

“พชรเสฏฐ์ บุญศิริสาริศา” รองพ่อเมืองสองแคว มั่นใจศึกสองล้อทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้น สร้างรายได้ให้แก่ประชาชน อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดพิษณุโลกให้มีความคึกคัก ประการสำคัญเพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 69 พรรษา วันที่ 2 เมษายน 2567

นายพชรเสฏฐ์ บุญศิริสาริศา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกันเป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน ศกนี้ เส้นทางจากจังหวัดพิษณุโลก-อุตรดิตถ์-สุโขทัย-กำแพงเพชร-พิจิตร-นครสวรรค์-เพชรบูรณ์ รวมระยะทั้งสิ้น 1,250.65 กิโลเมตร โดยมี พลเอกศิริ ทิวะพันธุ์ อดีตแม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมผู้แทนจากหน่วยราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องเข้า ร่วมประชุมด้วย ที่ห้องประชุมวังธารา โรงแรม ดิ อิมพีเรียล โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา

สำหรับจังหวัดพิษณุโลกจะร่วมเป็นเจ้าภาพการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” ประเภททีมชาย สเตจที่ 1 วันที่ 1 เมษายน เป็นการส่งขบวนจากพระราชวังจันทน์ ผ่านจังหวัดอุตรดิตถ์ และเข้าเส้นชัยที่อุทยาประวัติศาสตร์สุโขทัย ระยะทาง 131 กิโลเมตร, สเตจที่ 4 วันที่ 4 เมษายน เป็นการส่งขบวนจากพระราชวังจันทน์ ผ่านอำเภอเนินมะปราง ไปเข้าเส้นชัยที่พุทธอุทยานเพชบุระ จังหวัดเพชรบูรณ์ ระยะทาง 186.50 กิโลเมตร, สเตจที่ 5 วันที่ 5 เมษายน เป็นการส่งขบวนจากพระราชวังจันทน์ ไปเข้าเส้นชัยที่หอชมนกในบึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร ระยะทาง 156 กิโลเมตร และประเภททีมหญิง สเตจที่ 1 วันที่ 8 เมษายน เป็นการส่งขบวนจากพระราชวังจันทน์ ผ่านจังหวัดอุตรดิตถ์ และเข้าเส้นชัยที่อุทยาประวัติศาสตร์สุโขทัย ระยะทาง 112.70 กิโลเมตร

พลเอกเดชา กล่าวต่อที่ประชุมว่า สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ จัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024 จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 69 พรรษา วันที่ 2 เมษายน 2567 ซึ่งพระองค์ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศ เป็นถ้วยถาวรให้แก่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เพื่อพระราชทานให้แก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขันมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2542 ดังนั้นการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติครั้งนี้นับเป็นปีที่ 25 ติดต่อกัน โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ พิจารณากำหนดเส้นทางการแข่งขันให้ผ่านอุทยานประวัติศาสตร์ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลก ได้แก่ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย, อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร และอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า การที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เลือกจังหวัดพิษณุโลกเป็นพื้นที่จุดเริ่มต้นแข่งขัน เนื่องจากจังหวัดพิษณุโลกเป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์ที่สำคัญอีกแห่งหนึ่ง โดยเฉพาะพระราชวังจันทน์ ซึ่งเป็นสถานที่ทรงพระราชสมภพของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และเป็นที่ประทับของพระองค์เมื่อทรงดำรงตำแหน่งอุปราช โดยเป็นจุดเริ่มต้นการแข่งขันประเภททีมชาย 3 เสตจ ในวันที่ 1, 4, 5 เมษายน และประเภททีมหญิงอีก 1 สเตจ ในวันที่ 8 เมษายน สำหรับเส้นทางการแข่งขันทุกๆ สเตจ สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะไม่ใช้เส้นทางหลัก แต่จะใช้เส้นทางรองเพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อชีวิตประจำวันของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลกมากนัก

ด้าน นายพชรเสฏฐ์ บุญศิริสาริศา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ในนามของพี่น้องชาวจังหวัดพิษณุโลกขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้ให้เกียรติจังหวัดพิษณุโลกร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” ซึ่งนับเป็นโอกาสสำคัญที่จะได้ร่วมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 69 พรรษา ในวันที่ 2 เมษายน 2567 ขณะเดียวกันการแข่งขันครั้งนี้ตนมั่นใจว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้น มีการจับจ่ายใช้สอยทำให้มีเงินหมุนเวียน และสร้างรายได้ให้แก่พี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลกให้มีความคึกคัก รวมไปถึงจังหวัดอื่นๆ ที่เป็นเส้นทางการแข่งขัน พี่น้องประชาชนก็มีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าภาพที่ดี

รองพ่อเมืองพิษณุโลก กล่าวอีกว่า สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในตัวเมืองจังหวัดพิษณุโลกที่สำคัญๆ เช่น การไปกราบสักการะหลวงพ่อพระพุทธชินราช ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร, ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่พระราชวังจันทน์, การสัมผัสวิถีชีวิตพื้นบ้านของชาวสองแคว ส่วนนอกตัวเมืองจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ อาทิ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ที่อำเภอนครไทย หรือ อุทยานแห่งชาติทุ่งแสดงหลวง ซึ่งมีทั้งภูเขาและน้ำตก มีสภาพอากาศที่เย็นสบาย ก็ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก พี่น้องประชาชนชาวเมืองสองแควขอต้อนรับด้วยความยินดียิ่ง

ทั้งนี้ การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2567 ประเภททีมชาย แข่งขัน 6 สเตจ ระหว่างวันที่ 1-6 เมษายน เส้นทางจากจังหวัดพิษณุโลก-อุตรดิตถ์-สุโขทัย-กำแพงเพชร-พิจิตร-นครสวรรค์-ไปเข้าเส้นชัยที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ระยะทางรวม 992.95 กิโลเมตร ส่วนประเภททีมหญิง แข่งขัน 3 สเตจ ระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน เส้นทางจากจังหวัดพิษณุโลก-อุตรดิตถ์-สุโขทัย-ไปเข้าเส้นชัยที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ระยะทางรวม 257.70 กิโลเมตร รวมระยะทั้งสิ้น 1,250.65 กิโลเมตร

สำหรับคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ภายใต้การนำของ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ หลังจากเสร็จสิ้นการประชุมที่จังหวัดพิษณุโลกแล้ว มีกำหนดเดินทางไปประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันจักรยานฯ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” ร่วมกับจังหวัดสุโขทัย โดยได้รับเกียรติจาก นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานการประชุม นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานในการประชุม พร้อมผู้แทนจากจังหวัดอุตรดิตถ์ และจังหวัดกำแพงเพชร หัวหน้าส่วนราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ในวันที่ 11 มกราคม เวลา 09.30 น. ณ หอประชุม 109 ปี โรงเรียนสุโขทัยวิทยาคม จังหวัดสุโขทัย.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...