เคยได้แชมป์มาแล้ว "คาร์ริค" สาดวาทะข่มขวัญ "เชลซี" ก่อน "โบโร" บู๊คาราบาว คัพ รอบรองฯ

ตำนานแมนยูฯ ฝากวาทะเด็ดข่มขวัญ เชลซี ก่อนนำ มิดเดิลสโบรห์ ม้ามืดลุ้นแชมป์คาราบาว คัพ บู๊รอบรองชนะเลิศ

วันที่ 9 มกราคม 2567 ไมเคิล คาร์ริค ตำนานกองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้จัดการทีมมิดเดิลสโบรห์ อันดับ 12 แชมเปียนชิพ อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมคาราบาว คัพ (ลีกคัพ) รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เปิดบ้านต้อนรับ เชลซี ทีมอันดับ 10 พรีเมียร์ลีก แข่งขันคืนนี้ ตรงกับ 03.00 น. ของวันพุธที่ 10 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย

ก่อนเกมนี้ มิดเดิลสโบรห์ ถือเป็นทีมที่ถูกมองว่ามีโอกาสคว้าแชมป์น้อยที่สุด เมื่อเทียบกับ ลิเวอร์พูล, เชลซี และ ฟูแลม อีก 3 ทีมจากพรีเมียร์ลีก นอกจากนี้ เชลซี ยังพกพาดีกรีแชมป์คาราบาว คัพ (ลีกคัพ) ถึง 5 สมัยจากการเข้าชิง 9 ครั้ง มากที่สุดเป็นอันดับ 4 เท่ากับ แอสตัน วิลลา

อย่างไรก็ตาม มิดเดิลสโบรห์ ก็เคยเข้ารอบชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ (ลีกคัพ) มาแล้ว 3 ครั้ง ได้แชมป์ 1 สมัยในฤดูกาล 2003-04 ยุคที่ สตีฟ แม็คคลาเรน เป็นกุนซือ และมีผู้เล่นดาวดังอย่าง จูนินโญ, แกเร็ธ เซาธ์เกต, เบาเดอไวน์ เซนเดน, กาอิซกา เมนดิเอตา, จอร์จ บัวเต็ง เป็นตัวชูโรง ส่วนครั้งนี้ถือเป็นการเข้ารอบรองชนะเลิศครั้งแรก นับตั้งแต่ได้แชมป์เมเจอร์รายการเดียวของสโมสรเมื่อ 20 ปีก่อน

ส่วน ไมเคิล คาร์ริค ก็เคยได้แชมป์คาราบาว คัพ (ลีกคัพ) 3 สมัยกับ แมนยูฯ ในฤดูกาล 2008-09, 2009-10 และ 2016-17 ซึ่งเจ้าตัวก็ออกมาปลุกใจลูกทีมมิดเดิลสโบรห์ ก่อนปะทะ เชลซี คืนนี้ว่า "(การคว้าแชมป์ในปี 2004) มันเป็นส่วนสำคัญของประวัติศาสตร์สโมสรและเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่"

"ผมจึงตระหนักดีถึงสิ่งที่มีความหมายต่อแฟนบอลและผู้คนมากมายที่เกี่ยวข้องกับสโมสร ดังนั้นนั่นคือสิ่งที่คุณสามารถประสบความสำเร็จได้อีกครั้ง หากมีปัจจัยต่างๆ มารวมกัน มันเป็นเกมที่ใหญ่มาก สำหรับแฟนๆ ขอให้มาร่วมสนุกกันได้เลย มาส่งเสียงเชียร์ให้กึกก้องไปด้วยกัน"

"ผมสัมผัสได้ถึงความคึกคักร่วมกับผู้เล่น สโมสร และผู้คนทั่วเมือง หวังว่ามันจะเป็นค่ำคืนที่พิเศษ เราจะสนุกไปกับมันและเอาชนะเกมนี้ เรามาไกลขนาดนี้แล้ว และมันเป็นโอกาสที่เหลือเชื่อ"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...