ใกล้เปิดฉาก ศึก "เอเชียน คัพ" ที่กาตาร์ 24 ชาติเข้ารอบเตรียมพร้อม

“Expectation is the root of all heartache. ความคาดหวังคือรากเหง้าของความปวดร้าวใจทั้งหลายทั้งปวง

นับถอยหลังจากนี้ไป 72 ชั่วโมง ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งทวีปเอเชีย หรือที่เรียกขานกันว่า เอเชียน คัพ กำลังจะเปิดฉากขึ้นแล้ว ณ ประเทศกาตาร์ ที่เพิ่งเป็นสังเวียนแข้งฟุตบอลโลกมาหมาดๆ

ไล่เรียงจาก 24 ชาติที่เข้ารอบ ต่างก็เดินทางล่วงหน้ามาถึงประเทศเจ้าภาพกันเกือบหมดแล้ว ตั้งแต่ อินเดีย (31 ธ.ค.), อุซเบกิสถาน กับ มาเลเซีย (2 ม.ค.), ญี่ปุ่น ถึงพร้อมกันกับเวียดนาม (5 ม.ค.) โดยทั้ง 2 ทีมนี้อยู่ร่วมสายเดียวกันอีกด้วย

ส่วนที่ไปสร้างความคุ้นชินกับสภาพภูมิอากาศอยู่ที่ อาบูดาบี ก็มี เกาหลีใต้ กับ ออสเตรเลีย และสำหรับคู่เตะนัดแรกกับ ไทย คือ คีร์กีซสถาน นั้น ข่าวว่าไปซุ่มซ้อมอยู่ที่ ดูไบ ตั้งแต่กลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมาแล้ว เรียกว่าทุกทีมเตรียมความพร้อมกันแบบสุดสุด

สำหรับ ไทยแลนด์ ของเราวางแผนเดินทางแบบเรื่อยๆมาเรียงๆจนทำให้ไปถึงประเทศเจ้าภาพช้าที่สุด โดยกว่าจะได้ฤกษ์เดินทางก็ปาเข้าไปวันมะรืนนี้ (11 ม.ค.) และอีก 5 วันก็ต้องลงเตะนัดแรกเลย

ปิดท้ายด้วยข่าวคราวในแวดวงนักซิ่งกันหน่อย เติบโตจากเด็กน้อยเป็นหนุ่มมาดแมนเต็มตัว “เติ้น” ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ เตรียมพร้อมสู่สนามเพื่อไล่ล่าความฝันอันสูงสุด ในการเป็นนักแข่งรถสูตรหนึ่ง หรือ “FIA Formula One World Championship” ให้จงได้ วันก่อนยอดคุณปู่ อนุศักดิ์ อินทรภูวศักดิ์ พาหลานชายคนเก่งเข้าพบ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี หรือ “ท่านเจ้าคุณธงชัย” เพื่อเป่ากระหม่อมอวยชัยให้พรเป็นที่เรียบร้อย พร้อมประทานคติธรรม ศีล สมาธิ ปัญญา เป็นแนวทางไปปฏิบัติ สู่ความสำเร็จตามเป้าหมาย

ก็หวังว่าลูกไม้จะหล่นไม่ไกลต้น เพราะ วุฒิกร-อินทรภูวศักดิ์ หรือ “พ่อเต๊อะ” ของ “หนุ่มเติ้น” ก็เคยคว้าแชมป์ GT World Challenge Asia มาแล้ว ตอนนี้เลยต้องรับบท “ป๋าดัน” ทุ่มเทเพื่อลูกชายอย่าสุดกำลัง ก็ด้วยความหวังที่ว่าวันหนึ่งในอนาคตข้างหน้าจะมีชื่อของ ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ ขึ้น ทำเนียบราชาทางเรียบ สร้างตำนานใหม่ในสนามแข่ง อันจะนำความภาคภูมิใจมาสู่คนไทยทั้งชาติสืบต่อไป...“วีเออาร์” ขอเอาใจช่วยด้วยคน

วีเออาร์

คลิกอ่านคอลัมน์ “คลุกวงในไทยลีก” เพิ่มเติม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...