“ตั๊น-จิตภัสร์” นำ “ลิบบ็อค” นักรักบี้แชมป์โลก สร้างแรงบันดาลใจให้เด็กไทยสู่กีฬาระดับโลก

“มานี่ ลิบบ็อค” นักรักบี้แชมป์โลก สร้างแรงบันดาลใจให้เด็กไทยสู่กีฬาระดับโลก ด้านสมาคมฯ เตรียมทาบร่วม “ผู้จัดการทีมรักบี้หญิงทีมชาติ”

5 ม.ค. 67 เวลา 16.30 น. ณ วชิราวุธวิทยาลัย "ตั๊น" น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ นำ มานี่ ลิบบ็อค (Manie Libbok) นักรักบี้แชมป์โลก 2023 (Rugby World Cup) ทีมสปริงบอกส์ (Springboks) ประเทศแอฟริกาใต้ เดินทางมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์การเป็นนักกีฬารักบี้อาชีพระดับโลก โดยมี พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน เลขาธิการสมาคมฯ ให้การต้อนรับ

ซึ่งทาง มานี่ ลิบบ็อค ได้วางพานพุ่มสักการะถวายบังคมพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว และได้ร่วมทำการฝึกซ้อมกับนักรักบี้ทีมชาติไทยชุดปัจจุบันทั้งชายและหญิง อีกทั้งได้สอนเทคนิคการแท็กเกิล การเตะ การรับ ส่ง ลูก การดร็อป พร้อมมอบลายเซ็นให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย และแฟนกีฬารักบี้ที่เดินทางมาให้กำลังใจเป็นที่ระลึกอีกด้วย

น.ส.ตั๊น จิตภัสร์ กล่าวว่า รักบี้ เป็นกีฬาที่ชื่นชอบโดยส่วนตัว วันนี้เป็นเรื่องที่น่ายินดีในการจุดประกายความหวังที่นักกีฬารักบี้อาชีพดีกรีแชมป์โลกมาสร้างแรงบันดาลใจกับเยาวชน รวมไปถึงสร้างทักษะการเล่นให้กับนักรักบี้ทีมชาติไทย ในการผลักดันพัฒนากีฬารักบี้ก้าวกระโดดไปสู่ระดับโลก รวมไปถึงจุดเริ่มต้นของสร้างร่วมมือกับสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในการพัฒนาวงการกีฬาต่อไปในอนาคต ท้ายสุดขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬารักบี้ทีมชาติไทย ตรงไหนที่สามารถจะช่วยเหลือประเทศชาติบ้านเมืองได้ก็ยินดีสนับสนุน

ด้าน พ.ต.ท.กุลธน นายกสมาคมกีฬารักบี้ฯ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่นักกีฬาทีมชาติไทยจะได้เรียนรู้ทักษะจากนักกีฬารักบี้ระดับโลก ทั้งแท็กติกการรับลูก จ่ายลูก การเตะในเกม เตะลูกโทษ และในวันนี้ยังได้มีการทาบทาม น.ส.ตั๊น จิตภัสร์ ให้มาเป็นผู้จัดการทีมรักบี้หญิงทีมชาติไทย ที่จะเป็นเรื่องที่ดีที่สุดของวงการรักบี้ไทย ซึ่งทีมหญิงตอนนี้อยู่อันดับ 4 ของเอเชีย ที่มีโอกาสไปสู่ระดับโลก ถ้าได้รับการสนับสนุนที่ดี ซึ่งที่ผ่านมา คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ผู้เป็นบิดา ได้ให้การสนับสนุนสมาคมรักบี้ฯ มาโดยตลอด หลังจากนี้จะทำหนังสือเรียนเชิญ น.ส.ตั๊น จิตภัสร์ อย่างเป็นทางการต่อไป

ด้าน มานี่ ลิบบ็อค นักรักบี้แชมป์โลกจากทีมสปริงบอกส์ กล่าวว่า ขอขอบคุณ คุณตั๊น จิตภัสร์ ท่านนายกสมาคมรักบี้ฯ ที่ให้โอกาสเดินทางมาประเทศไทย และร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ อยากให้ทุกคนเชื่อมั่นในตัวเอง เชื่อว่าทุกคนเสียสละในการซ้อมเพื่อประเทศชาติ อยากให้ทุกคนซ้อมให้หนัก และทำทุกอย่างให้เต็มที่กับชีวิต ท้ายสุดขอขอบคุณแฟนคลับชาวไทยที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...