มาจริงโหดแน่ "นิวคาสเซิล" เล็ง "กุนซือมือทอง" แทน "ฮาว" หลังทำผลงานสะท้านโลก

เอ็ดดี ฮาว เก้าอี้ร้อน นิวคาสเซิล เล็งดึง "กุนซือมือทอง" หวังยกระดับสู้บิ๊ก 6 พรีเมียร์ลีก หลังทำผลงานสะท้านโลก

วันที่ 4 มกราคม 2567 มาร์กา สื่อแดนกระทิงดุรายงานว่า นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สนใจดึงตัว มิเชล ซานเชซ กุนซือมือทองของ คิโรนา มาเป็นตัวแทนของ เอ็ดดี ฮาว หลังสร้างผลงานกระหึ่มวงการฟุตบอลในฤดูกาลนี้ ด้วยการพาทีมผงาดรองจ่าฝูงลา ลีกา สเปน และเบียดลุ้นแชมป์กับ เรอัล มาดริด อย่างสูสี

นัดล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา คิโรนา เพิ่งเปิดบ้านเอาชนะ แอตเลติโก มาดริด 4-3 ทำให้ตอนนี้มี 48 คะแนน เท่ากับ เรอัล มาดริด ที่เฉือนชนะ เรอัล มายอร์กา 1-0 แต่ยังรั้งรองจ่าฝูงเนื่องจากผลต่างประตูได้-เสียเป็นรอง (เรอัล มาดริด +29 / คิโรนา +22) ซึ่งฤดูกาลนี้ มิเชล ซานเชซ เคยพาบุกไปชนะ บาร์เซโลนา ถึงถิ่น 4-2 โดยแพ้แค่นัดเดียวให้กับ "ราชันชุดขาว" 0-3 เมื่อวันที่ 30 กันยายน

ทั้งนี้ มิเชล ซานเชซ เพิ่งพา คิโรนา เลื่อนชั้นจาก ลีกา 2 ขึ้นมาเล่นใน ลา ลีกา สเปน เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนจบซีซั่นแรกในลีกสูงสุด้วยอันดับ 10 แต่ฤดูกาลนี้กำลังพาทีมทำผลงานติดลมบนจนมีลุ้นแย่งแชมป์กับ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลนา และ แอตเลติโก มาดริด แบบเต็มตัว

ผลงานดังกล่าวทำให้ นิวคาสเซิล สนใจดึงตัว มิเชล ซานเชซ วัย 48 ปี มาคุมทีมแทน เอ็ดดี ฮาว ซึ่งกำลังเจอกระแสกดดันอย่างหนัก แม้ว่าฤดูกาลที่แล้วจะพาทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ (ลีกคัพ) และจบอันดับ 4 พรีเมียร์ลีก ได้กลับไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปีก็ตาม

แต่ฤดูกาลนี้ เอ็ดดี ฮาว ต้องเจอมรสุมรุมเร้ามากมาย ทั้งการโดนแบนยาวของ ซานโดร โตนาลี ข้อหาเล่นการพนันก่อนย้ายมาจาก เอซี มิลาน, ผู้เล่นบาดเจ็บรวมกันนับ 10 รายเป็นเวลาหลายนัด ทำให้จบเส้นทางในบอลถ้วย 2 รายการ ทั้งยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม หลังจบอันดับสุดท้ายกลุ่มเอฟ และคาราบาว คัพ ที่ตกรอบ 8 ทีม ส่วนพรีเมียร์ลีกก็แพ้ไปแล้ว 9 นัดจาก 20 เกม หล่นไปอยู่อันดับ 9 ห่างจากท็อปโฟร์ถึง 11 แต้ม

ทำให้ นิวคาสเซิล เริ่มมีข่าวว่าอาจเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีม โดยมี มิเชล ซานเชซ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ อย่างไรก็ตาม กุนซือมือทองของ คิโรนา ก็ตกเป็นข่าวว่า บาร์เซโลนา อยากได้ไปแทน ชาบี เอร์นานเดซ ที่ทำผลงานฤดูกาลนี้ได้ไม่ดีเช่นกัน รวมถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งมีกลุ่มทุนเดียวกันเป็นเจ้าของ ก็เล็งไว้เป็นตัวแทนในอนาคต หาก เป๊ป กวาร์ดิโอลา ตัดสินใจโบกมือลา

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...