อัปเดตสถานการณ์ “คุโรเบะ” ทีมในพื้นที่สีแดง เตือนภัยสึนามิ หลังญี่ปุ่นแผ่นดินไหว 7.6

อัปเดตสถานการณ์ “คุโรเบะ” ต้นสังกัดของ พิมพิชยา ก๊กรัมย์ บีหลังวอลเลย์บอลหญิงทีมไทย ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่สีแดง เตือนภัยสึนามิ หลังญี่ปุ่นเจอแผ่นดินไหว 7.6

วันที่ 1 ม.ค. 67 หลังจากญี่ปุ่นเจอเหตุแผ่นดินไหว เขย่ารับปีใหม่ ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งมีรายงานขนาด 7.6 แมกนิจูด มีศูนย์กลางในเขตโนโตโจ จ.อิชิกาวะ ทางตอนกลางของญี่ปุ่น ซึ่งห่างจากกรุงโตเกียว ประมาณ 526 กิโลเมตร รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนเป็นวงกว้าง และมีประกาศเตือนว่าอาจเกิดคลื่นสึนามิ ความสูง 3-5 เมตร ตั้งแต่ช่วงเวลา 14.20 น. ที่จังหวัดอิชิกาวะ จังหวัดโทยามะ จังหวัดฮอกไกโด (โอตารุ) จังหวัดนีกาตะ จังหวัดฟุคุอิ ตอนเหนือของจังหวัดเฮียวโกะ และจังหวัดยามากาตะ รวมถึงให้ระวังภัยคลื่นสึนามิในจังหวัดใกล้เคียง

ทำให้แฟนๆ วอลเลย์บอลชาวไทยออกมาแสดงความเป็นห่วง โดยเฉพาะ คุโรเบะ อควาแฟรีส์ สโมสรต้นสังกัดของ “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ บีหลังวอลเลย์บอลหญิงทีมไทย ซึ่งตั้งอยู่ที่จังหวัดโทยามะ

ล่าสุด ทีมงานของ เดร์ยา เซเบซิโอกลู หัวเสาทีมชาติตุรกี ได้ออกมายืนยันว่า “ในช่วงเย็นเกิดแผ่นดินไหวขึ้นในภูมิภาคโนโตะ และเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 5 ริกเตอร์ ที่จังหวัดโทยามะ ทีมงานทั้งหมดได้รับการอพยพชั่วคราว แต่ทุกคนปลอดภัย อาฟเตอร์ช็อกยังคงดำเนินต่อไป สถานการณ์ยังคงเป็นอันตราย”

พร้อมแสดงความเป็นห่วงไปยัง พีเอฟยู บลูแคตส์ ให้ระวังตัวด้วย และขอให้ปลอดภัย เนื่องจากพวกเขาอยู่ใกล้จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...