อ้าวเฮ้ย "นายก ส.บอลสเปน" ไม่ลาออกแม้สังคมกดดัน ปม "จูบปาก" แข้งแชมป์บอลโลกหญิง (คลิป)

คดีพลิก ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ปฏิเสธลาออก จากดราม่าจูบปากนักเตะชุดแชมป์ฟุตบอลโลกหญิง 2023

วันที่ 25 สิงหาคม 2566 หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน กล่าวในระหว่างการประชุมสมัชชาใหญ่วิสามัญ หลังเกิดดราม่าจากการฉลองแชมป์ฟุตบอลโลกหญิง 2023 ของ ทีมชาติสเปน ซึ่งเขาโดนวิจารณ์อย่างหนักกรณีฉวยโอกาสจูบปาก เจนนิเฟอร์ เอร์โมโซ 1 ในผู้เล่นชุดนี้ แม้จะออกมาขอโทษในภายหลังก็ตาม

ทั้งนี้ หลุยส์ รูเบียเลส แสดงความยินดีกับ เจนนิเฟอร์ เอร์โมโซ แบบเกินเลย ระหว่างเดินขึ้นโพเดียมรับเหรียญรางวัล ด้วยการสวมกอดแบบแนบแน่น ก่อนจับศีรษะแล้วดึงเข้ามาจูบที่ริมฝีปาก โดยที่เธอไม่ทันตั้งตัว ทั้งที่มีราชวงศ์สเปน และประธานฟีฟ่ามาร่วมพิธีมอบรางวัลบนเวทีด้วย ซึ่งภาพนี้มีการแชร์คลิปบนโซเชียลอย่างกว้างขวางจนกลายเป็นดราม่าร้อนแรง

(ชมคลิป "เอร์โมโซ" ถูก "รูเบียเลส" ฉวยโอกาสจูบ ที่นี่)

ไม่เพียงเท่านั้นยังมีภาพที่ หลุยส์ รูเบียเลส กุมเป้าด้วยท่าทางไม่สุภาพ ระหว่างฉลองชัยชนะของ ทีมชาติสเปน เหนือ ทีมชาติอังกฤษ 1-0 หลังจบเกมรอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง เปโดร ซานเชซ นายกรัฐมนตรีสเปน ก็บอกว่ารับไม่ได้กับการกระทำของ หลุยส์ รูเบียเลส และการขอโทษนั้นยังไม่เพียงพอ ส่วน โยลันดา ดิอาซ รองนายกรัฐมนตรีคนที่สองของสเปน ก็ออกมาเรียกร้องให้ลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบกับพฤติกรรมคุกคามทางเพศ ขณะที่กระแสสังคมต่างก็กดดันให้มีบทลงโทษ

แต่ล่าสุด หลุยส์ รูเบียเลส ปฏิเสธลาออกจากตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน โดยกล่าวว่า "ผมไม่ลาออก การลอบสังหารทางสังคมกำลังเกิดขึ้นที่นี่ ผมพร้อมที่จะถูกใส่ร้ายเพื่อปกป้องอุดมคติของผม".

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...